Tìm kiếm hồ sơ

TS. Phạm Vân Dung

Email pvdunghn77@gmail.com
Chức vụ Giảng viên
Đơn vị Khoa Văn học

Giới thiệu / kỹ năng

TS Pham Van Dung

1. Họ và tên:            Phạm Vân Dung                             
2. Năm sinh:                     1977                       Giới tính:   Nữ
3. Địa chỉ liên hệ:
Điện thoại: 0912573913……………….Email:    pvdunghn77@gmail.com
4. Học hàm, học vị:
4.1. Học vị: Tiến sĩ
4.2. Học hàm:
Năm được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư: .....… Tổ chức bổ nhiệm:...........................
Năm được bổ nhiệm chức danh Giáo sư: ………     Tổ chức bổ nhiệm:……………………
5. Cơ quan công tác:
Tên cơ quan: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Phòng TN, Bộ môn, Trung tâm, Khoa, Viện: Khoa Văn học
Địa chỉ Cơ quan:
Điện thoại:........................................................ Email:…………………………………………
6. Quá trình đào tạo

Bậc đào tạo

Nơi đào tạo

Chuyên môn Năm tốt nghiệp
Đại học

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội

Hán Nôm 1998
Thạc sĩ

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội

Hán Nôm 2002
Tiến sĩ

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội

Hán Nôm 2019

7. Các khoá đào tạo khác (nếu có)
Văn Bằng Tên khoá đào tạo Nơi đào tạo Thời gian đào tạo
Đại học Tại chức Tiếng Trung Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (nay là Đại học Hà Nội) 1999 - 2003
       
       
8.  Sách chuyên khảo, giáo trình (Tên tác giả; tên sách, giáo trình; NXB; nơi xuất bản; năm xuất bản)
8.1. Sách
[1] Đồng tác giả (Bùi Duy Tân chủ biên), “Tinh tuyển thơ văn Hán Nôm”, 1999, NXB Huế, 2 tập.
[2] Đồng tác giả (Trần Lê Sáng chủ biên), “Tuyển tập thơ văn Phương Đình Nguyễn Văn Siêu”, 2010, NXB Hà Nội, tập 4, chỉ số ISBN. Sách được Giải Bạc năm 2011.
8.2. Chương sách
[1] “Tổng tập nghìn năm văn hiến Thăng Long”, 2008, NXB Văn hóa Thông tin, tập IV, trang số 1287 – 1295.
[2] Nguyễn Kim Sơn chủ biên, Bài viết “Từ Tử Chu Tử tiểu học toàn thư tới Tử Chu Tử tiểu học lược biên và ảnh hưởng đến các nhà Nho Việt Nam thế kỉ XIX”  in trong “Kinh điển Nho gia tại Việt Nam”, 2012, NXB ĐH Quốc gia Hà Nội, chỉ số ISBN, trang số 227 – 243.
9. Các công trình khoa học đã công bố      
9.1. Số bài đăng trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục Web of Science/SCOPUS:
9.2. Số bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế không thuộc danh mục Web of Science/SCOPUS:
9.3. Số bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong nư­ớc:
[1] Phạm Vân Dung (2016), “Thướng tiến Việt âm thi tập biểu là của Chu Xa hay Phan Phu Tiên?”, Tạp chí Hán Nôm, số 3, trang số 27 – 35.
[2] Phạm Vân Dung (2017), “Ba bộ thi tuyển Hán văn Việt Nam thế kỷ XV, nhìn từ số lượng tác giả và thi phẩm”, Tạp chí Hán Nôm, số 3, trang số 14 – 25.
[3] Phạm Vân Dung (2019), “Những tiêu chí lựa chọn thơ ca hay là những định hướng cho nền thi học Đại Việt thế kỷ XV qua bộ thi tuyển đầu tiên – Việt âm thi tập”, Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn, số 3, tập 5,  trang số 346 – 360.
[4] Phạm Vân Dung (2022), “Tư tưởng xây dựng nền thi học Đại Việt từ Việt âm thi tập tới Toàn Việt thi lục qua tiếng nói của người trong cuộc”, Tạp chí Hán Nôm, số 5/2022, trang số 35 - 47.
[5] Phạm Vân Dung (2021), “Sự tiếp nhận thi học Nho gia trong Việt âm thi tập – Bộ thi tuyển chữ Hán đầu tiên của Việt Nam”, Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật, số 37 – 2021, tr. 92-96, ISSN 1859-4964.
[6] Phạm Vân Dung (2023), “Hán văn Việt Nam thế kỉ XV – XVIII nhìn từ số lượng tác giả, thi phẩm qua các bộ thi tuyển chữ Hán đương thời”, Tạp chí Giáo dục nghệ thuật ISSN 1859-4964, số 44/2023, tr. 68 – 73.
[7] Phạm Vân Dung (2011), “Tìm hiểu nghệ thuật xưng hô trong Quân trung từ mệnh tập của Nguyễn Trãi”, Tạp chí Hán Nôm, chỉ số ISSN, số 1, trang số 17 – 22.
[8] Phạm Vân Dung (2012), “Đọc Quân trung từ mệnh tập của Nguyễn Trãi từ góc nhìn điển cố”, Tạp chí Hán Nôm, chỉ số ISSN, số 3, trang số 55 – 59.

9.4. Số báo cáo tham gia các Hội nghị khoa học Quốc tế:
[1] Phạm Vân Dung (2019), “Sự tàn khuyết tư liệu ngẫu nhiên hay xu hướng thi luật hóa trong các bộ thi tuyển Hán văn Việt Nam thế kỉ XV”, Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế Đông Á: Những vấn đề nghiên cứu và giáo dục ngữ văn, tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, Nxb Văn hóa - Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, trang số 59 – 65.
[2] Phạm Vân Dung (1999), “Về tác giả một bài nữ huấn”, Thông báo Hán Nôm học 1998, Nxb Thế giới, trang số 96 – 100.
[3] Phạm Vân Dung (2000), “Góp một suy nghĩ nhỏ về phương pháp đào tạo ngành học Hán Nôm”, Thông báo Hán Nôm học 1999, Nxb Thế giới.
[4] Phạm Vân Dung (2003), “Những nét đặc trưng của các văn bản nữ huấn đời Nguyễn”, Kỷ yếu Hội thảo Bảo tồn và phát huy di sản Hán Nôm Huế, trang số 356 – 359.
[5] Phạm Vân Dung (2012), “Kiểm tự- một nguồn tài liệu, một nội dung đáng chú ý trong hệ thống sách dạy chữ Hán cho bậc sơ học ở Việt Nam thời Trung đại”, Kỷ yếu Hội thảo Thông báo Hán Nôm học năm 2010 - 2011, trang số 97 – 104.
[6] Phạm Vân Dung (2015), “Ấu học văn thức- một cuốn sách trong chương trình cải cách giáo dục đầu thế kỉ XX”, Kỷ yếu Hội thảo Thông báo Hán Nôm học năm 2014, trang số 161 - 172 .
[7] Phạm Vân Dung (2016), “Trích diễm thi tập tự” của Hoàng Đức Lương – Bước tiến hóa trong quan niệm thi ca và tinh thần độc lập tự cường về văn hiến dân tộc, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia 30 năm đổi mới nghiên cứu Văn học, nghệ thuật và Hán Nôm: Thành tựu – vấn đề - triển vọng, Nxb ĐHQG Hà Nội, Hà Nội, tr. 178 – 189, chỉ số ISBN.
[8] Phạm Vân Dung (2017), Tham luận “Ba bộ thi tuyển Hán văn Việt Nam thế kỷ XV, nhìn từ số lượng tác giả và thi phẩm”, Hội thảo Ngữ văn trẻ “Tiếp cận liên ngành trong nghiên cứu văn học nghệ thuật tại Việt Nam: thành tựu và triển vọng” tổ chức vào 12/01/2017 tại Trường ĐH KHXH & NV, ĐHQG Hà Nội.
[9] Phạm Vân Dung (2020), "Tín ngưỡng thờ Quan Âm qua số liệu thống kê nguồn văn bản Hán Nôm hiện lưu trữ tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm"從越南漢喃研究院現藏的漢喃文獻數據來探索越南觀音信仰; Hội thảo Tín ngưỡng thờ Quan Âm và nữ thần ở châu Á/ISBN 978-986-97753-3-5; Lý Nhân thư cục, Đài Loan; tr. 215 – 242.
[10] Phạm Vân Dung (2022), “Thơ vịnh sử trong Tinh sà kỉ hành của Phan Huy Ích” in trong Danh nhân Phan Huy Ích [1751 – 1822], Nguyễn Tuấn Cường – Đỗ Thị Bích Tuyển (chủ biên), NXB Khoa học Xã hội, tr.251 – 279.
[11] Phạm Vân Dung (2023), “Hán văn Việt Nam thế kỉ X – XIV nhìn từ số lượng các đơn vị tác giả, thi phẩm qua một số bộ thi tuyển tiểu biểu” in trong Nghiên cứu Hán Nôm năm 2023 (Kỷ yếu Hội thảo khoa học cấp Quốc gia có phản biện)/ISBN: 978 – 604 – 77 – 6513 - 3, NXB Thế giới, tr.365 – 378.
[12] Phạm Vân Dung (2023), “Thi tuyển chữ Hán Việt Nam thời trung đại : nguồn tư liệu và xu thế bảo tồn, khai thác trong bối cảnh thời đại số »  in trong  Văn hoá, Văn học Việt Nam – Trung Quốc trong bối cảnh thời đại số/ISBN 978-626-98006-0-5, Đài Loan Trung văn học hội, tr. 83 - 99 (« 中世紀越南漢字詩選:數位化時代背景下資料的保存和使用趨向 » – 數位化時代的中越文化與文學/ISBN 978-626-98006-0-5; 臺鸞中文學會,頁.83-99).

(Liệt kê đầy đủ các công bố nêu trên từ tr­ước đến nay theo thứ tự thời gian, ưu tiên các dòng đầu cho 5 công trình tiêu biểu, xuất sắc nhất, các công trình có liên quan tới vấn đề chuyên môn của nhiệm vụ (tên tác giả, năm xuất bản, tên công trình, tên tạp chí, volume, trang số):
10.  Bằng sở hữu trí tuệ đã đ­ược cấp:
TT Tên và nội dung văn bằng Số, Ký hiệu   Nơi cấp Năm cấp
           
11. Sản phẩm được ứng dụng, chuyển giao:
11.1 Số luợng sản phẩm KH&CN ứng dụng ở n­ước ngoài:
11.2 Số l­ượng sản phẩm KH&CN ứng dụng trong nư­ớc:
11.3 Liệt kê chi tiết các sản phẩm theo bảng sau:
TT Tên sản phẩm Thời gian, hình thức, quy mô, 
địa chỉ áp dụng
Công dụng
       

12. Nhiệm vụ KH&CN các cấp đã chủ trì hoặc tham gia
12.1 Nhiệm vụ KH&CN đã và đang chủ nhiệm
Tên nhiệm vụ/Mã số Thời gian
(bắt đầu - kết thúc)
Cơ quản quản lý nhiệm vụ, thuộc Ch­ương trình
(nếu có)
Tình trạng
nhiệm vụ
(đã nghiệm thu/ chưa nghiệm thu/ không hoàn thành)
“Tìm hiểu một số đặc điểm Hán văn của Nguyễn Trãi qua Quân trung từ mệnh tập”, mã số T.09.22. 2009 - 2011 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đã nghiệm thu
“Tư tưởng xây dựng nền thi học Việt Nam qua Việt âm thi tập”, mã số CS.2013.17 2013 - 2015 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đã nghiệm thu
“Thi học Đại Việt thế kỉ XV – XVIII qua mố số bộ thi tuyển tiêu biểu”, mã số QG.21.39 2021 - 2024 Đại học Quốc gia Hà Nội Đã nghiệm thu

12.2 Nhiệm vụ KH&CN đã và đang tham gia với t­ư cách thành viên
Tên nhiệm vụ/Mã số Thời gian
(bắt đầu - kết thúc)
Cơ quan quản lý nhiệm vụ, thuộc Ch­ương trình
(nếu có)
Tình trạng
nhiệm vụ
(đã nghiệm thu/ chư­a nghiệm thu/ không hoàn thành)
Các hệ hình (paradigm) giáo dục Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại, MS: KHGD/16-20.ĐT 037. 2019 - 2021 Nhà nước Đã nghiệm thu
       
13. Quá trình tham gia đào tạo sau đại học (trong 5 năm gần đây)
13.1 Số l­ượng tiến sĩ đã đào tạo:..........................................
13.2 Số l­ượng NCS đang h­ướng dẫn:...................................
13.3 Số lư­ợng thạc sĩ đã đào tạo:   02.........................................

14. NHỮNG THÔNG TIN KHÁC VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG KH&CN
Tham gia các tổ chức, hiệp hội ngành nghề; thành viên Ban biên tập các tạp chí khoa học trong và ngoài nư­ớc; thành viên các hội đồng khoa học quốc gia, quốc tế; ...
[LANG_MOBILE]
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây