Mở rộng hợp tác và trao đổi học thuật giữa Trường ĐH KHXH&NV và Trường Đại học Hạ Môn Trung Quốc

Thứ tư - 05/07/2023 22:16
Sáng ngày 05/07/2023, đại diện của Trường Đại học Hạ Môn đã có buổi làm việc tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU –USSH).
IMG 9138

Về phía nhà trường có sự tham dự của GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường, TS. Phạm Hoàng Hưng - Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển, TS. Trịnh Văn Định - Trưởng phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học, TS. Phạm Văn Huệ - Phó Trưởng phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Trưởng khoa Đông phương học,  TS. Nhâm Thị Lý - Giảng viên Khoa Đông phương học, và TS. Trần Hạnh Nguyên - Chuyên viên phòng Hợp tác và Phát triển.
IMG 9122

Về phía khách mời có sự tham dự của Bà Trần Chí Vĩ - Viện trưởng Học viện giáo dục Trung văn Quốc tế  kiêm Viện trưởng Học viện Giáo dục Hải ngoại, Bà Lưu Uyển Ngọc - Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, Bà Quách Kiện Hoa - Học viện giáo dục Trung văn Quốc tế /Học viện Giáo dục Hải ngoại và Ông Tưởng Ngọc Tháp - Trưởng phòng Khảo thí và tuyển sinh.
IMG 9117
 
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Bà Trần Chí Vĩ - Viện trưởng Học viện giáo dục Trung văn Quốc tế  kiêm Viện trưởng Học viện Giáo dục Hải ngoại đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa hai đơn vị đào tạo.
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: Trường ĐHKHXH&NV luôn đẩy mạnh việc triển khai hiệu quả hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên, tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với nhiều trường Đại học và cơ sở nghiên cứu, đào tạo tạo trên thế giới. Trong đó, Trung Quốc là một trong những đối tác quan trọng trong đào tạo và phát triển nghiên cứu khoa học của Trường, với hơn 60 đối tác là các trường đại học, viện nghiên cứu của Trung Quốc trải dài qua các thành phố như Quảng Đông, Vân Nam, Thượng Hải,....
Song song với việc duy trì chất lượng của những chương trình hợp tác đào tạo truyền thống như 2+2, 3+1, 3.5+0.5,… Nhà trường còn chú trọng xây dựng những định hướng giảng dạy mới, thu hút với những khung thời gian và chương trình giảng dạy linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng. Đặc biệt trong riêng năm 2023, có gần 200 sinh viên Trung Quốc đang được đào tạo tại trường ĐHKHXH&NV – một thành tựu nhờ có sự tin tưởng của các bạn sinh viên Trung Quốc vào chương trình đào tạo có tĩnh thực tiễn cao và nội dung phong phú.
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định, với tư cách là những đơn vị nghiên cứu và đào tạo hàng đầu về lĩnh vực xã hội và nhân văn, Trường ĐH KHXH&NV và Trường ĐH Hạ Môn sẽ có những đột phá trong hợp tác thông qua việc trao đổi giảng viên và phát triển nghiên cứu. Đây là tiền đề cho hai đơn vị đào tạo triển khai nhiều hội thảo, xuất bản các ấn phẩm khoa học và tạo thêm nhiều cơ hội học bổng cho sinh viên trao đổi giữa hai trường nói riêng và Việt Nam – Trung Quốc nói chung.
IMG 9120

Tại buổi làm việc, Bà Trần Chí Vĩ - Viện trưởng Học viện giáo dục Trung văn Quốc tế  kiêm Viện trưởng Học viện Giáo dục Hải ngoại cũng chia sẻ những ý kiến tương đồng về phương hướng hợp tác với GS.TS Hoàng Anh Tuấn. Bà chia sẻ: Trường ĐH Hạ Môn là một đơn vị đào tạo tổng hợp, có thế mạnh về các ngành khoa học xã hội. Trường có hơn 45.000 sinh viên và có một lượng lớn sinh viên Việt Nam đang theo học. Trường ĐH Hạ Môn đặc biệt chú trọng và phát triển các Trung tâm Văn hóa Trung Quốc trên toàn thế giới với hơn 200 giảng viên giảng dạy và nghiên cứu. Đặc biệt, các nghiên cứu về Đông Nam Á là một trong những hướng nghiên cứu trọng điểm của nhà trường – cũng là một trong những điểm mạnh trong nghiên cứu của Trường ĐH KHXH&NV, sẽ là cơ sở hợp tác nghiên cứu trong tương lai.
Trước đó, đại diện Trường ĐH Hạ Môn cũng đã có những trao đổi với khoa Đông Phương học -  Trường ĐH KHXH&NV về hợp  tác đào tạo cử nhân ngành Trung Quốc học theo mô hình 2+2、3+1; Kết hợp tổ chức trại hè, thực tập; Trao đổi giảng viên, sinh viên và các cơ hội học bổng cho sinh viên Trường ĐH KHXH&NV qua học tại Trường ĐH Hạ Môn.
Những hình ảnh khác tại buổi gặp mặt:
IMG 9135
 
IMG 9138

Tin bài liên quan
Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn cùng Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Vân Nam: hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo song phương
Rộng mở cơ hội hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Trường ĐHKHXH&NV với các trường đại học lớn của Trung Quốc
Tăng cường mở rộng hợp tác nghiên cứu và giảng dạy Triết học giữa Trường ĐH KHXH&NV và trường Đại học Quảng Tây, Trung Quốc

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây