Rộng mở cơ hội hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Trường ĐHKHXH&NV với các trường đại học lớn của Trung Quốc

Thứ bảy - 22/04/2023 23:03
Chiều 21/4/2023, đoàn đại biểu của Đại sứ quán Trung Quốc và Trung tâm hợp tác giao lưu ngôn ngữ giữa Trung Quốc và nước ngoài đã có buổi làm việc tại USSH.
Về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) có sự tham dự của GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường; TS. Phạm Hoàng Hưng - Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển; PGS.TS Nguyễn Thu Hiền - Phó Trưởng khoa Văn học, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc; TS. Lê Văn Cường - Phó Trưởng khoa Văn học; TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Trưởng Bộ môn Trung Quốc học, khoa Đông phương học.
Về phía khách mời có sự tham dự của ông Mã Tiễn Phi - Giám đốc Trung tâm Hợp tác giao lưu Ngôn ngữ giữa Trung Quốc với nước ngoài, ông Trịnh Đại Vĩ - Tham tán Giáo dục của Đại sứ quán Trung Quốc, ông Vương Đình Quán - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, ông Đằng Liên Súy - Trưởng phòng hành chính tổng hợp, ông Vương Dũng - Trưởng phòng Quy hoạch và phát triển, ông Hồ Tự Viễn - Trưởng phòng học bổng và khảo thí, ông Lý Bội Trạch - chuyên viên của Trung tâm.
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đánh giá cao hoạt động hợp tác của Đại sứ quán Trung Quốc và Trung tâm hợp tác giao lưu ngôn ngữ giữa Trung Quốc và nước ngoài đối với nhà trường trong thời gian qua
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết, hợp tác với các trường đại học quốc tế đang là xu hướng mạnh mẽ của nhà trường nhằm góp phần thực hiện mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu tiên tiến của khu vực và thế giới. Trong đó, các trường đại học, các viện nghiên cứu của Trung Quốc là đối tác quan trọng của nhà trường trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Trong thời gian vừa qua, nhà trường đã có quan hệ hợp tác với 60 trường đại học, viện nghiên cứu của Trung Quốc. Năm 2019, trong số hơn 900 sinh viên quốc tế học tập tại Việt Nam, có khoảng hơn 600 là sinh viên Trung Quốc. Tháng 9 năm nay, nhiều sinh viên từ các trường ĐH lớn của Trung Quốc sẽ tới học tập tại VNU-USSH. Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, các đối tác Trung Quốc đang có rất nhiều hoạt động hợp tác với nhà trường.
Sinh viên, học viên Trung Quốc học tập tại VNU-USSH ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong các chương trình từ cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ, các chương trình đào tạo ngắn hạn và được tạo điều kiện tốt nhất về học tập, chăm sóc y tế, được giao lưu văn hóa với sinh viên Việt Nam.
Ông Mã Tiễn Phi - Giám đốc của Trung bày tỏ niềm vinh hạnh khi được tới thăm và làm việc tại Trường ĐH KHXH&NV
Buổi làm việc có sự tham dự của ông Trịnh Đại Vĩ - Tham tán Giáo dục và ông Vương Đình Quán - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam
Ông Mã Tiễn Phi - Giám đốc của Trung tâm Hợp tác giao lưu Ngôn ngữ giữa Trung Quốc với nước ngoài (CLEC, tổ chức cuộc thi Năng lực tiếng Hán ngữ HSK và Năng lực khẩu ngữ Hán ngữ HSKK toàn cầu) - chia sẻ niềm vinh hạnh khi đoàn đại biểu được tới thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN - trường đại học có lịch sử lâu đời và là đại học hàng đầu Việt Nam về nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.
Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã trao đổi và có nhiều quan điểm tương đồng về các khả năng hợp tác đào tạo, như các khóa đào tạo ngắn hạn, hợp tác tổ chức thi chứng chỉ tiếng Trung quốc tế HSK, chương trình đào tạo cử nhân 2+2, trao đổi sinh viên, giảng viên, triển khai các hoạt động triển lãm giáo dục Trung Quốc - Việt Nam tại hai quốc gia, xây dựng cơ chế hợp tác về nghiên cứu khoa học...
 
 
 
 

Cùng ngày, Trường ĐHKHXH&NV đã có buổi tiếp đón và làm việc với 49 trường đại học của Trung Quốc trong chuyến thăm của đoàn tới Việt Nam, rộng mở cơ hội hợp tác đào tạo, nghiên cứu của VNU-USSH với cộng đồng các trường đại học uy tín của Trung Quốc.

Tác giả: Bài và ảnh: Thùy Dzung – USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây