Công đoàn Trường đã lan toả tinh thần năng động, sáng tạo

Thứ sáu - 17/01/2020 22:59
Ngày 15/1 vừa qua, tại Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn Trường học kỳ I năm học 2019-2020, GS Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đã biểu dương tinh thần sáng tạo, đổi mới của Công đoàn Nhà trường và đề nghị Công đoàn tiếp tục phát huy, lan toả tinh thần này trong các hoạt động của năm 2020.
Công đoàn Trường đã lan toả tinh thần năng động, sáng tạo
Công đoàn Trường đã lan toả tinh thần năng động, sáng tạo

Tính đến tháng 01/2020, Công đoàn Trường trực tiếp quản lý 520 công đoàn viên, trong đó có 293 CĐV nữ. Đội ngũ cán bộ đạt yêu cầu về chuẩn trình độ đào tạo, chuẩn nghề nghiệp và chuẩn cán bộ quản lý theo quy định. Trong học kỳ I năm học vừa qua, có 09 công đoàn viên nghỉ chế độ, kết nạp mới 02 công đoàn viên.

GS Hiệu trưởng Phạm Quang Minh phát biểu tại hội nghị, đánh giá cao sự sáng tạo trong các hoạt động của công đoàn Nhà trường 

Theo TS. Trần Thị Điểu - Phó Chủ tịch Công đoàn Nhà trường, trong nửa đầu năm học 2019-2020, Công đoàn Trường đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, viên chức; tiếp tục phát động phong trào xây dựng Văn phòng làm việc văn minh lịch sự; tích cực xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh...

TS. Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN phát biểu tại hội nghị, cho biết luôn ấn tượng với hoạt động của Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV bởi sự bài bản, kỹ lưỡng trong các hoạt động và thu hút đông công đoàn viên tham gia

Đặc biệt, Công đoàn Trường đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật, nhận được sự đánh giá cao của các công đoàn viên như: tổ chức tọa đàm "Luật An ninh mạng" để phổ biến thông tin, kiến thức về an toàn mạng; tổ chức "Ngày hội kết nối Nhân văn" chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với sự tham gia của hơn 300 cán bộ và sinh viên đến từ 21 công đoàn bộ phận - tạo cơ hội cho các cán bộ USSH trổ tài về ẩm thực và tạo sự kết nối gặp gỡ công đoàn viên trong toàn trường.

TS. Ngô Thị Kiều Oanh - Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu: để hoạt động công đoàn hiệu quả và hấp dẫn các công đoàn viên thì vai trò của các cán bộ công đoàn rất quan trọng

Một điểm nhấn nữa là Công đoàn tổ chức thành công chương trình Vui Tết Thiếu nhi tại Nhát hát múa rối Việt Nam và Vui Tết Trung thu cho con CBVC tại Nhà hát Tuổi trẻ thu hút gần 500 cháu là con CBVC đang công tác tại một số trường tham gia. Lần đầu tiên Công đoàn Trường phối hợp với Công đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Công đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức thành công chương trình chung, vừa tăng hiệu quả hoạt động, vừa tạo sự liên kết và tiết kiệm chi phí tổ chức.

Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Nguyễn Văn Thuỷ phát biểu tại hội nghị

Về hoạt động xã hội, trong 2 ngày (21-22/12/2019), Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV tham gia cùng Công đoàn cụm 5 Trường đại học (Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Khoa học Tự nhiên-ĐHQGHN) đi thăm và tặng 02 công trình thể thao ngoài trời cho giáo viên và học sinh Trường THPT Đồng Hồng và Trường THPT Hà Lang (huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang). Đồng thời, đoàn đã trao tặng 30 suất quà tết tới các thầy, cô giáo có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tuyên Quang nhân dịp năm mới 2020.

TS. Trần Thị Điểu - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường trình bày báo cáo sơ kết hoạt động công đoàn Trường trong học kỳ I năm học 2019-2020

Ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của Công đoàn Trường, GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ: thầy vui mừng khi nhìn thấy tinh thần đổi mới, sáng tạo, tươi trẻ và tinh thần kết nối xuyên suốt các hoạt động của công đoàn trong nhiều năm qua. Để làm được điều đó không hề dễ và những người cán bộ công đoàn phải thực sự mang trong mình tinh thần đổi mới cũng như đặt nhiều tâm huyết, cảm xúc và trái tim vào mỗi sáng kiến cho các hoạt động chung. Thầy còn nhìn thấy sự đổi mới về lực lượng cán bộ công đoàn của Trường và các đơn vị với những gương mặt trẻ trung, giàu năng lực và tinh thần cống hiến.

Công đoàn ĐHQGHN và Công đoàn Trường thăm hỏi các công đoàn viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn

GS Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh rằng Công đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối, hỗ trợ các cán bộ viên chức, công đoàn viên trong việc thực hiện các chủ trương chung của Nhà trường; tạo sự đồng thuận và tinh thần đoàn kết, gắn bó trong tập thể Nhà trường. Công đoàn Trường đã làm được một việc là thổi làn gió mới vào các hoạt động chung và luôn làm các công đoàn viên phải đón chờ những hoạt động tiếp theo mà Công đoàn trường sẽ tổ chức cho các thầy cô.

TS. Ngô Thị Kiều Oanh - Chủ tịch Công đoàn Nhà trường cho biết các hoạt động của Công đoàn Trường sẽ tiếp tục bám sát các nội dung hoạt động của Công đoàn ĐHQGHN, Công đoàn ngành, bám sát các chủ trương và định hướng lớn của Nhà trường. Hoạt động Công đoàn sẽ không ngừng có những đổi mới để tăng tính kết nối và lan toả các giá trị chung trong cộng đồng cán bộ viên chức Ussh. TS. Ngô Thị Kiều Oanh cũng ghi nhận và đánh giá cao vai trò hạt nhân của những cán bộ Công đoàn - những người trực tiếp "truyền lửa" đến phong trào chung và đến cộng đồng các công đoàn viên đơn vị bằng chính sự năng động và nhiệt tâm của mình.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây