Lan tỏa sức "nóng" trong ngày hội thể thao Trường ĐHKHXH&NV

Chủ nhật - 27/09/2015 00:04
Cơn mưa sáng ngày 26/9/2015, không thể giảm được nhiệt cho những khoảnh khắc "nóng" của thầy và trò trong ngày hội thể thao Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tại Trung tâm thể dục thể thao Quận Thanh Xuân. Ba hạng mục được tổ chức song song là thi đấu giao hữu cầu lông, thi đấu bóng bàn và thi đấu giao hữu bóng đá nam cán bộ.
Lan tỏa sức
Lan tỏa sức

Tin bài liên quan khác:

[Chùm ảnh] Ngày hội thể thao Trường ĐHKHXH&NV

[Video] Ngày hội thể thao Trường ĐHKHXH&NV

Thi đấu cầu lông - trận mở màn đầy ấn tượng

Hạng mục thi đấu cầu lông có 16 cán bộ tham gia với nhiều các hạng mục thi đấu giao hữu như đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Đơn vị tham gia giao lưu với CLB Cầu lông Trường ĐHKHXH&NV là CLB Cầu lông Bệnh viện Thể Thao.

Đội hình trận giao hữu cầu lông đầu tiên của Trường ĐHKHXH&NV với  Bệnh viện Thể thao

Trận đấu mở màn thu hút sự quan tâm là màn giao hữu đôi nam của thầy Phạm Quang Minh - thầy Nguyễn Quang Hưng với các cán bộ của Bệnh viện Thể Thao. Ở séc một, thế trận tưởng chừng như thuận chiều hẳn về cặp đôi Trường ĐHKHXH&NV, khi thầy Minh và thầy Hưng liên tiếp phối hợp ăn í và dẫn trước đến 7 điểm (14-7 nghiêng về Trường ĐHKHXH&NV). Nhưng khi về đến cuối chặng séc một, sự ăn ý bị ngắt quãng, đối thủ liên tiếp ghi điểm, rút ngắn khoảng cách.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, hai thầy đã sớm lấy lại phong độ và tiếp tục dẫn trước. Chung cuộc, với 2 séc thắng liên tiếp, đội của thầy Minh và thầy Hưng đã giành thắng lợi trước đôi nam cán bộ cầu lông Bệnh viện Thể thao.

Thi đấu giao hữu bóng đá nam cán bộ - căng thẳng xoay vòng theo từng phút

Ngay từ những phút đầu tiên, trận đấu đã cuốn người xem vào những tình huống gay cấn. Ở hiệp 1, các thầy Trường ĐHKHXH&NV thể hiện sự lấn lướt và áp chế sân đội bóng đá nam cán bộ cơ quan ĐHQGHN. Các tình huống liên tiếp được tạo ra, gây nhiều áp lực cho khung thành đội bóng đá nam cán bộ cơ quan ĐHQGHN. Nhưng may mắn đã không mỉm cười, kết thúc hiệp một, chỉ có một bàn thắng được ghi cho CLB bóng đá nam Trường ĐHKHXH&NV.

Pha chơi bóng ngay sát khu vực cấm của đội bóng đá nam cán bộ Trường ĐHKHXH&NV

Ở hiệp 2, thế trận đảo ngược hoàn toàn, khung thành bị dội công liên tục lại rơi về CLB bóng đá nam cán bộ Trường ĐHKHXH&NV. Do bị dẫn trước, hiệp 2, đội bóng CLB nam cán bộ cơ quan ĐHQGHN tổ chức lại, tấn công nhiều hơn với những cú đẩy từ cánh, dồn mạnh cho tuyến trên đã được tăng cường. Với đội hình không còn những chân sút chính, CLB bóng đá nam trường Nhân văn bị cuốn theo lối chơi này. Thêm vào đó, cánh phải lỏng, đường truyền thiếu dứt khoát đã đẩy thủ môn nhiều lần phải đối diện với tuyển thủ bạn. Hiệp 2, đội CLB nam cán bộ cơ quan ĐHQGHN lội ngược dòng ghi thêm 2 bàn. Chung cuộc trận giao hữu, tỉ số cân bằng 2-2 cho cả hai đội tuyển.

Thi đấu bóng bàn - nóng qua từng trận đấu

Nội dung thi đấu bóng bàn là mảng thi đấu thu hút nhiều vận động viên tham gia nhất. Với 24 vận động viên thi đấu ở các hạng mục khác nhau như đơn nam, đôi nam tại bốn bàn. Đây cũng là nội dung thi đấu kéo dài nhất trong ngày hội thể thao chào mừng 70 năm ngày truyền thống và 20 năm thành lập trường.

Thầy Chỉnh (bên phải) và Thầy Thanh (bên trái) đang dẫn trước đối thủ 4 điểm ở séc 2

CLB Bóng bàn là câu lạc bộ thể thao trẻ của trường, nhưng nhìn vào đội ngũ ra quân ngày 26/9 lại cho thấy, đội ngũ tham gia câu lạc bộ lại rất đa dạng. Có rất nhiều các vận động viên ở độ tuổi trên 40, thi đấu ở tất cả các hạng mục đơn nam hay đôi nam, cống hiến nhiều trận đấu đẹp mắt.

Đây cũng là nội dung thi đấu chứng kiến nhiều trận trận đấu có sự trái ngược về thành tích và tuổi tác. Kể đến như trận đôi nam giữa thầy Chỉnh (Khoa Đông Phương) - Thầy Thanh (Khoa học Quản lý) với thầy Hồng (Phòng Đào tạo) - Thầy Sơn (Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt). Thắng lợi cả 3 séc với tỉ số 11-3; 11-2 và 11-7 nghiêng hẳn về đôi nam thầy Chính và thầy Thanh.

Kết quả chung cuộc:

Đơn nam:

                Giải nhất: Thầy Nguyễn Huy Chương

                Giải nhì: Thầy Đinh Tiến Hiếu

                Giải ba: Thầy Phạm Huy Cường

                Giải phong cách: Thầy Trần Nhật Chính

Đôi nam:

                Giải nhất: Thầy Phạm Đức Tiến - thầy Nguyễn Anh Việt

                Giải nhì: Thầy Nguyễn Huy Chương - Thầy Trần Diệp Thành

                Giải ba: Thầy Phạm Huy Cường - thầy Đào Tuấn Anh

                Giải phong cách: Thầy Phạm Ngọc Thanh - Thầy Lê Đình Chỉnh

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây