Đại hội chi bộ III Khối Hiệu bộ thành công tốt đẹp

Thứ ba - 24/03/2015 06:17
Chi bộ III Khối Hiệu bộ (gồm đảng viên thuộc Phòng Tổ chức Cán bộ, Phòng Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế, Phòng Thanh Tra - Pháp chế và Tổ văn phòng đoàn thể) đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 vào ngày 18/3/2015. Đại hội đã bầu ra Chi ủy mới với 3 đồng chí.
Đại hội chi bộ III Khối Hiệu bộ thành công tốt đẹp
Đại hội chi bộ III Khối Hiệu bộ thành công tốt đẹp

Chi bộ III Khối Hiệu bộ là Chi bộ mang tính đặc thù, ngoài việc tổ chức chỉ đạo triển khai các hoạt động của Chi bộ theo đúng chức năng nhiệm vụ như chi bộ khác, còn phải thực hiện nhiệm vụ tham mưu giúp việc cho Đảng ủy, Ban Giám Hiệu Nhà Trường các công việc liên quan đến chuyên môn thuộc chi bộ phụ trách.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù Chi bộ có nhiều sự thay đổi cơ cấu nhân sự lãnh đạo Phòng Tổ chức Cán bộ, Phòng Thanh tra - Pháp chế, mảng phụ trách công tác Quốc phòng An ninh nhưng mọi công tác vẫn được đảm bảo và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Chi ủy đã chỉ đạo Phòng Tổ chức Cán bộ tham mưu và triển khai nhiệm vụ xây dựng cơ cấu tổ chức vận hành theo hướng đại học nghiên cứu, phù hợp với chiến lược phát triển của Nhà trường nói riêng và ĐHQGHN nói chung.

Cùng với việc rà soát thục đẩy các trung tâm nghiên cứu hoạt động có hiệu quả hơn sau khi tái cơ cấu, Phòng Tổ chức Cán bộ đang từng bước xây dựng cơ chế nhằm tác động đến việc giảm tính biệt lập trong thực thi nhiệm vụ của các trung tâm, đẩy mạnh sự phối hợp giữa trung tâm nghiên cứu với các đơn vị đào tạo.

Phòng đã áp dụng nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy học viên cao học, NCS đẩy nhanh tiến độ hoàn thành luận văn, luận án; mở các lớp học tiếng anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, góp phần nâng cao tỷ lệ giảng viên đạt chuẩn tiến sĩ và năng lực sử dụng tiếng anh của cán bộ trong trường.

Chi bộ đã lãnh đạo Phòng Đối ngoại và Hợp tác quốc tế duy trì mối quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống, bên cạnh đó mở rộng thêm với các đối tác có thứ hạng cao trên thế giới, nâng tổng số văn bản hợp tác của Nhà trường lên có số gần 200 đối tác.

Mời hơn 70 lượt chuyên gia nước ngoài đến giảng dạy và nghiên cứu. Khai thác được trên 700 suất học bổng và cử trên 400 lượt cán bộ và 250 lượt sinh viên đi học tập, giảng dạy, trao đổi hợp tác tại các trường đại học tiên tiến trên thế giới. Tiếp đón chu đào, an toàn hơn 150 đoàn khách quốc tế (trong đó có 2 đoàn cán bộ cấp cao của Trung Quốc và Đông Timor).

Tham mưu cho Nhà trường phối hợp với các đối tác mở thêm 02 Trung tâm nghiên cứu Việt nam tại nước ngoài; phối hợp với 7 đối tác Trung Quốc và 5 đối tác Việt Nam thành lập Hiệp hội các trường Đại học Lưu vực Sông Hồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Số lượng sinh viên nước ngoài theo học các chương trình đào tạo tiếng Việt và Việt Nam học ở các trường đại học ở Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản lên khoảng gần 2000 sinh viên. Các chương tình đào tạo 2+2 với đối tác Trung Quốc đảm bảo đúng cam kết chất lượng đầu ra.

Xây dựng các chương trình đạt tiêu chuẩn quốc tế như Thạc sĩ Quản trị truyền thông (với Anh), Thạc sĩ Quản lý chính sách công và Doanh nghiệp, Thạc sĩ Tâm lý học phát triển trẻ em và thanh thiếu niên (với Pháp).

Văn Phòng  Đảng ủy giúp Đảng ủy tổ chức, triển khai việc kiểm điểm đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 một cách nghiêm túc; chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý; làm tốt công tác Đảng vụ, mở các lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng cho quần chúng (cán bộ và sinh viên) ưu tú; Phối hợp và hướng dẫn các đơn vị thực hiện tốt việc kết nạp đảng viên mới, công tác khen thưởng kỷ luật Đảng.

Công tác thanh tra pháp chế mà mảng công tác truyền thống mạnh của Nhà trường. Dưới sự chỉ đạo của chi ủy và với ý thức trách nhiệm cao của các đảng viên trong Phòng Thanh tra Pháp chế nên công tác này được duy trì một cách nề nếp và được đẩy mạnh thêm một bước.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao những thành tích và những nỗ lực của Chi bộ III Hiệu bộ. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh mong muốn Chi bộ phải là đơn vị gương mẫu trong mọi lĩnh vực hoạt động, là đơn vị tham mưu cho các đơn vị khác trong công tác chính trị, tư tưởng, luôn luôn chủ động trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Đại hội cũng bầu ra Chi ủy mới gồm 3 đồng chí: đồng chí Ngô Thị Kiều Oanh (Bí thư), đồng chí Nguyễn Văn Hiệu (Phó bí thư) và đồng chí Nguyễn Văn Thủy (Chi ủy viên).

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường) chúc mừng Chi ủy nhiệm kỳ mới

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây