"Cán bộ công đoàn hãy giữ lửa và truyền lửa..."

Thứ hai - 28/10/2019 04:19
Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN năm học 2018-2019 diễn ra vào ngày 19/10 vừa qua.
"Cán bộ công đoàn hãy giữ lửa và truyền lửa..."

Đồng chí Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội trao Cờ thi đua năm học 2018-2019 của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhăn văn

Hội nghị tổng kết lại một năm nhiều dấu ấn của hoạt động Công đoàn Trường: Công đoàn Trường nhận cờ thi đua của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, 01 cá nhân nhận bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, 02 công đoàn bộ phận và 03 cá nhân bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, 04 tập thể và 52 cá nhân nhận bằng khen của Công đoàn ĐHQGHN, nhiều tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Công đoàn Nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội trao bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho Công đoàn Khoa Khoa học Quản lý và Khoa Triết học.

Nhưng những con số chưa đủ để nói lên những đổi mới đi vào chiều sâu trong hoạt động của công đoàn trường năm học vừa qua. Chúng ta vẫn còn nhớ đêm thời trang "Sắc màu Nhân văn" diễn ra đúng dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 2018 với sự tham gia tưng bừng của tất cả các công đoàn bộ phận và hàng trăm công đoàn viên. Lần đầu tiên, sân khấu hội trường tầng 8 nhà E vỡ òa cảm xúc và những tiếng vỗ tay thán phục khi chứng kiến các thầy cô "lột xác" để khoe vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung, quyến rũ của mình trong các bộ trang phục thời trang và lộng lẫy. Người ta phát hiện ra những vẻ đẹp khác mang đậm hơi thở cuộc sống hơn đằng sau sự hàn lâm và giản dị trong các bài giảng của thầy cô. Không chỉ vậy, Công đoàn Trường còn đạt Giải Nhất toàn đoàn trong cuộc thi Tiếng hát công đoàn ĐHQGHN 2018 với những tiết mục văn nghệ đầu tư công phu, nghệ thuật; đạt giải Nhì Bóng đá công đoàn ĐHQGHN 2018 sau những trận thư hùng nảy lửa.

GS. Hiệu trưởng Phạm Quang Minh trao bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho đồng chí Ngô Thị Kiều Oanh – Chủ tịch Công đoàn Trường.

Năm học vừa qua cũng chứng kiến sự "hô ứng" của Công đoàn trường với các chủ trương lớn của Nhà trường thể hiện qua các hoạt động: tọa đàm về khai thác học liệu và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và nghiên cứu, tọa đàm về nâng cao năng lực ngoại ngữ trong đội ngũ cán bộ, các buổi thuyết trình về nội dung chuyên môn như công bố quốc tế, đổi mới giảng dạy...

Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hòa trao bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các cá nhân: đồng chí Nguyễn Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, đồng chí Trần Thị Điểu – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, đồng chí Phạm Huy Cường – Phó trưởng ban Văn thể Công đoàn trường.

Có thể nói, hoạt động công đoàn năm học 2018-2019 không chỉ đem lại luồng gió mới trong các hoạt động văn hóa, thể thao của công đoàn viên mà còn triển khai được những hoạt động chuyên môn bám sát "nhịp nhàng' với đường hướng phát triển chung của toàn trường.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội trao giấy khen của Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội cho tập thể: Công đoàn Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Công đoàn II Hiệu bộ, Công đoàn III Hiệu bộ, Công đoàn Khoa Xã hội học.

Như lời của đồng chí Ngô Thị Kiều Oanh - Chủ tịch Công đoàn Trường chia sẻ tại hội nghị: Để có những hoạt động phong trào vừa hấp dẫn, gắn kết các công đoàn viên, vừa đi vào chiều sâu như vậy thì rất cần những người cán bộ công đoàn phải vừa giữ được lửa và vừa truyền được lửa đến các công đoàn viên. Hoạt động công đoàn phải không ngừng sáng tạo, đổi mới và góp phần làm đậm nét hơn tinh thần Nhân văn, vẻ đẹp Nhân văn trong mọi hoạt động của Nhà trường.

Đồng chí Ngô Thị Kiều Oanh – Chủ tịch Công đoàn Trường trao giấy khen của Công đoàn Trường cho các tập thể.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội trao giấy khen của Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội cho 52 cá nhân.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn trường trao quà chia tay cho các đồng chí trong Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2017-2019.

 

GS Phạm Quang Minh tặng hoa cho đại diện nữ cán bộ của Trường nhân ngày 20/10.

Đồng chí Ngô Thị Kiều Oanh tặng hoa báo cáo viên - PGS.TS Nguyễn Thanh Huyền - Trưởng bộ môn PR-Quảng cáo sau bài thuyết trình về Luật an ninh mạng và kỹ năng sử dụng mạng xã hội.

Tác giả: Thanh Hà, Lê Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây