Công đoàn Trường ĐH KHXH & NV thăm lại xã Vạn Thọ

Thứ tư - 30/09/2015 09:56
Để bày tỏ sự biết ơn đến các cán bộ và nhân dân xã Vạn Thọ đã che chở và giúp đỡ Nhà trường trong những năm tháng sơ tán khi đế quốc Mỹ thực hiện âm mưa phá hoại miền Bắc lần thứ nhất, cán bộ Công đoàn Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn đã đến thăm và tặng quà cho hai trường tiểu học thuộc huyện Đại Từ, Thái Nguyên.
Công đoàn Trường ĐH KHXH & NV thăm lại xã Vạn Thọ
Công đoàn Trường ĐH KHXH & NV thăm lại xã Vạn Thọ

Công Đoàn Nhà trường trao các suất học bổng cho học sinh Trường Tiểu học Hoàng Nông 

Nhân dịp kỉ niệm 70 năm truyền thống của Nhà trường, ngày 29/9/2015, Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN do PGS.TS. Đặng Xuân Kháng – Chủ tịch Công đoàn Trường làm Trưởng đoàn đã trở lại Đại Từ (Thái Nguyên), để bày tỏ sự biết ơn đến cán bộ và nhân dân nơi đây đã tận tình giúp đỡ nhà trường trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trong chuyến công tác lần này, nhằm động viên và cổ vũ tinh thần học tập của các em học sinh nơi đây, đoàn công tác Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của hai trường tiểu học thuộc huyện Đại Từ với tổng số 140 suất, mỗi suất trị giá 200.000 đ. Trong đó, trường Tiểu học Hoàng Nông 70 suất, trường Tiểu học Vạn Thọ 70 suất và 1.100 cuốn vở, 200 bút bi. Ngoài ra, đoàn công tác còn chuẩn bị 6 thùng bánh kẹo để làm quà cho các em học sinh của hai trường tiểu học Hoàng Nông và Vạn Thọ cùng chung vui với các thầy cô trong dịp này.

Trao đổi với lãnh đạo hai trường Tiểu học, PGS. TS Đặng Xuân Kháng Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn Hà Nội đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến cán bộ và nhân dân xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ đã che chở, giúp đỡ tận tình cho các thầy cô và sinh viên Nhà trường vượt qua những năm tháng khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy và học tập. Đồng thời, đồng chí cũng trực tiếp mời đại diện lãnh đạo xã Vạn Thọ về dự đại lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống và 20 năm thành lập Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vào ngày 6/10/2015 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Công Đoàn Nhà trường tặng cho Trường Tiểu học Vạn Thọ 1000 cuốn vở và 200 bút bi

Không giấu được sự vui mừng và vinh dự khi được đón tiếp đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học Xã hội cà Nhân văn đến thăm. Thầy Nguyễn Văn Am, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vạn Thọ cám ơn Ban Giám hiệu cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn Trường đã quan tâm đến các em học sinh Vạn Thọ và mong muốn được đón tiếp đoàn công tác của Nhà trường trong những dịp tiếp theo.

Tiếp đó, đoàn công tác Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn đã đến thăm và trò chuyện cùng với ban lãnh đạo UBND xã Vạn Thọ. Tại đây, đoàn công tác đã có dịp nhìn lại những hình ảnh của các thầy cô và giảng viên nhà trường trong thời gian sơ tán trước đây. Những sinh viên ngày ấy hiện nay đã trở thành lãnh đạo cấp cao của nhà nước  và Hà Nội như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Hữu Phú, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị…

Với những thành tích suất sắc của thầy và trò, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và Huân chương Hồ Chí Minh.

Tháng 11/ 2005, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và trông cây lưu niêm tại UBND xã Vạn Thọ, nơi đồng chí đã từng học tập trong thời gian sơ tán.

Cách đây 50 năm, khi đế quốc Mỹ  tiến hành chiến tranh không quân và hải quân phá hoại miền Bắc lần thứ nhất (1965 – 1968). Để tránh sự tàn phá từ chiến tranh mang lại,  Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội tiền thân của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn  - Đại học Quốc gia Hà Nội hiện nay đã sơ tán về xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, Thái Nguyên để tiếp tục giảng dạy và học tập. Nhờ sự giúp đỡ tận tình của các cán bộ và nhân dân nơi đây, thầy cô và sinh viên đã vượt qua những năm tháng khó khăn để hoàn thành tốt công việc của mình.

Tác giả: Hà Dự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây