Chi bộ Báo chí và Truyền thông – phát huy nội lực và sức mạnh tập thể trong nhiệm kỳ mới

Thứ hai - 23/03/2015 04:26
Chi bộ Báo chí và Truyền thông (gồm Khoa Báo chí và Truyền thông và Trung tâm Nghiệp vụ báo chí truyền thông) đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 -2017 vào ngày 17/3/2015. Đại hội đã bầu ra Chi ủy mới với 3 đồng chí.
Chi bộ Báo chí và Truyền thông – phát huy nội lực và sức mạnh tập thể trong nhiệm kỳ mới
Chi bộ Báo chí và Truyền thông – phát huy nội lực và sức mạnh tập thể trong nhiệm kỳ mới

Đồng chí Nguyễn Sơn Minh trình bày bản tự kiểm điểm của Chi ủy trong nhiệm kỳ vừa qua 2013-2015

Với Chi bộ, công tác chính trị tư tưởng luôn là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên. Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị phát huy sức mạnh đoàn kết, bản lĩnh chính trị trước những thách thức, khó khăn, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên vì mục tiêu xây dựng và phát triển Khoa Báo chí và Truyền thông và Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông, góp phần thiết thực và hiệu quả vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường.

Chi ủy đã chỉ đạo cán bộ đảng viên thực hiện tốt chế độ tự phê bình và phê bình, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cơ hội, cá nhân; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phục trách; đề cao tính tổ chức và kỷ luật trong sinh hoạt Đảng, tạo điền kiện cho cán bộ đảng viên trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển Khoa, Trung tâm và Nhà trường

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, dưới sự lãnh đạo của Chi ủy, Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cụ thể, Khoa Báo chí và Truyền thông đã tổ chức tốt việc đào tạo các bậc, các hệ. Hiện nay, Khoa có 520 sinh viên chính quy, gần 600 học viên VHVL, hơn 116 học viên cao học, 21 Nghiên cứu sinh. Toàn khoa giảng dạy hơn 9000 giờ các hệ đào tạo.

Hiện nay Khoa phụ trách 2 ngành đào tạo bậc cử nhân (Báo chí và QHCC), đào tạo 3 bậc từ cử nhân đến tiến sỹ, đang triển khai chương trình đào tạo liên kết thạc sỹ Quản trị truyền thông với Đại học Stirling.

Khoa đã điều chỉnh, hoàn thiện khung chương trình đào tạo của cả 3 hệ theo chuẩn đầu ra, đạt kết quả xuất sắc và là đơn vị cấp khoa duy nhất được GĐ ĐHQG trao tặng Bằng khen về điều chỉnh khung chương trình theo chuẩn đầu ra.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa, thay mặt Đảng ủy, Ban giám Hiệu Nhà trường phát biểu chỉ đạo tạo Đại hội

Công tác học liệu được đẩy mạnh. Hiện nay đã có 10 bài giảng, 2 giáo trình được ký hợp đồng biên soạn.

Chi ủy chỉ đạo Ban Giám đốc Trung tâm và các cán bộ, đảng viên ở Trung tâm triển khai tích cực, nghiêm túc Dự án Đầu tư chiều sâu xây dựng Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông, phục vụ tốt cho việc đào tạo cho SV báo chí và QHCC, đồng thời, quảng bá tốt cho trường và ĐHQGHN, cũng như bước đầu triển khai các hoạt động dịch vụ đem lại nguồn thu cho nhà trường.

Trong nhiệm kỳ 2013 - 2015, chi bộ đã chỉ đạo Ban Chủ nhiệm khoa tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học trong nước và quốc tế,như hội thảo văn hóa truyền thông trong thời kỳ hội nhập, truyền thông xã hội, truyền thông cổ điển và dư luận xã hội,…  tổ chức nhiều tọa đàm với các nhà tuyển dụng về nâng cao chất lượng đào tạo báo chí, gắn lý thuyết với thực hành, mời và đón nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đến trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, truyền thụ nghiệp vụ.

Nhiệm kỳ 2013- 2015 cũng là năm  toàn bộ các các bộ đảng viên trong Chi bộ hoàn thành các đề tài đúng hạn theo hợp đồng. Trong đó Khoa hoàn thành một đề án nhiệm vụ nghiên cứu của ĐHQG, nghiệm thu 1 đề tài đặc biệt cấp ĐHQGHN, 1 đề tài nhóm B cấp ĐHQG HN.

 Hiện nay các cán bộ đảng viên trong Khoa đang đảm nhiệm 1 đề tài cấp Nhà nước, 3 đề tài cấp ĐHQG, 1 đề tài do Quỹ châu Á tài trợ, 2 đề tài cấp trường. Nhiệm kỳ qua, cả Khoa có gần 45 bài báo khoa học tại các Hội thảo (có đăng kỷ yếu khoa học) trong nước và quốc tế, hoặc đăng trên các tạp chí chuyên ngành. Cán bộ đảng viên của khoa cũng đã xuất bản 6 cuốn sách chuyên khảo.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Thị Minh Hòa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt cho Đảng ủy, Ban giám hiệu trường đánh giá cao những thành tích và nỗ lực của Chi bộ Báo chí và Truyền thông trong điều kiện nhân lực không nhiều. Đồng chí Trần Thị Minh Hòa mong muốn Chi bộ tiếp tục duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được để đưa Khoa Báo chí và Truyền thông và Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông ngày càng phát triển.

Đại hội cũng đã bầu ra Chi ủy mới gồm 3 đồng chí: Đồng chí Đặng Thị Thu Hương (Bí thư), đồng chí Nguyễn Sơn Minh (Phó bí thư), đồng chí Bùi Chí Trung (chi ủy viên).

Chi ủy nhiệm kỳ mới 2015-2017 ra mắt trước đại hội

Tác giả: Thu hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây