Tin tức

Hội nghị giao ban toàn trường tháng 9: chào đón năm học mới 2024-2025

Thứ năm - 05/09/2024 03:00
Ngày 4/9/2024, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội – VNU-USSH) đã chủ trì hội nghị giao ban toàn trường tháng 9. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch, Thư kí Hội đồng trường, các Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo viện, khoa, bộ môn, trung tâm trực thuộc và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng thuộc khối Hiệu bộ; lãnh đạo khối Văn phòng Đảng - Đoàn thể và Công đoàn Trường.
MG 9365
Toàn cảnh Hội nghị giao ban VNU-USSH tháng 9/2024
MG 9362
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chủ trì Hội nghị giao ban trường tháng 9/2024
 
Trên cơ sở nội dung báo cáo tổng kết công tác tháng 8 và kế hoạch nhiệm vụ tháng 9 của đại diện phòng Hành chính – Tổng hợp, các đại biểu tham dự Hội nghị đã phát biểu ý kiến, trao đổi sôi nổi, cởi mở, chia sẻ một số giải pháp nhằm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm: đào tạo, tuyển sinh sau đại học, chăm sóc sinh viên, kế hoạch kiểm định chất lượng, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.
MG 9268
ThS Nguyễn Văn Thuỷ (Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp) nhấn mạnh một số kết quả đạt được trong tháng 8 và kế hoạch công tác tháng 9

Đại diện phòng Đào tạo ThS Phạm Văn Huệ (Phó Trưởng phòng) chia sẻ: Công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 đã đạt chỉ tiêu, lần đầu tiên Nhà trường tuyển sinh học sinh đăng kí Chương trình 12+; số lượng sinh viên đăng kí học ngành 2 đông nhất từ trước đến nay. Để đồng hành với sinh viên, đặc biệt là sinh viên K69 vừa nhập trường, hàng tháng phòng Đào tạo đều tổ chức kênh đối thoại online để lắng nghe, chia sẻ, giải đáp trực tiếp các băn khoăn, thắc mắc của sinh viên, chia sẻ những thông tin chính thức từ Nhà trường tới các em. Các đơn vị đào tạo cần truyền thông rộng rãi để tất cả các em sinh viên biết được và tham gia một cách hiệu quả.
MG 9293
Phó trưởng phòng Đào tạo Phạm Văn Huệ phát biểu tại Hội nghị
 Liên quan đến công tác chăm sóc, đồng hành với sinh viên trong năm học mới, TS Đào Minh Quân (Giám đốc TT Truyền thông và Công nghệ thông tin) lưu ý các đơn vị đào tạo về việc triển khai cho sinh viên cài đặt ứng dụng quản lý và hỗ trợ sinh viên trên nền tảng mobile (OneVNU App) Đây sẽ là ứng dụng hiệu quả để sinh viên cập nhật toàn bộ thông báo, tin tức mới nhất của Nhà trường, của ĐHQGHN. Trong đó, sinh viên có thể theo dõi lịch học, lịch thi, kết quả học tập, tìm kiếm thông tin nội trú, ngoại trú, cẩm nang sinh viên, địa điểm học tập…
MG 9306
TS Đào Minh Quân chia sẻ thêm thông tin về app quản lí và hỗ trợ sinh viên OneVNU  
TS Phan Văn Kiền (Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông): kiến nghị phòng Hành chính – Tổng hợp đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các phòng làm việc tại nhà C, nhà H
MG 9279

Theo thông tin từ phòng Chính trị và Công tác HSSV, Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15/9. Sau phần lễ chính sẽ có các cuộc thi, đêm gala dành cho sinh viên do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức. Vì vậy, đề nghị thủ trưởng các đơn vị thông tin rộng rãi và tạo điều kiện ủng hộ, khuyến khích, động viên cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia đông đảo.
MG 9285
TS Đinh Tiến Hiếu (Trưởng phòng CT&CTHSSV) chia sẻ: trong tuần này kế hoạch tổ chức Lễ khai giảng sẽ được thông báo tới tất cả các đơn vị trong Nhà trường
 
Hoà chung không khí tưng bừng chào đón năm học mới, TS Phạm Hoàng Hưng (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển) chia sẻ thông tin về kế hoạch đón một số đoàn sinh viên nước ngoài sang học tập tại trường và đề xuất sẽ tổ chức Lễ khai giảng dành riêng cho sinh viên quốc tế trong cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.
MG 9334
TS Phạm Hoàng Hưng (Trưởng phòng HT&PT) chia sẻ tại Hội nghị
Hoàn toàn nhất trí với sáng kiến từ phòng HT&PT, TS Phạm Hoàng Giang (Trưởng khoa Triết học) chia sẻ thêm: phát huy mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Nhà trường và các khoa với các đối tác nước ngoài, trong thời gian tới sẽ có nhiều đoàn sinh viên, học viên quốc tế sang học tập, trao đổi tại trường các khoá ngắn hạn. Vì vậy, các phòng chức năng, các khoa phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, đặc biệt là trong việc bố trí chỗ lưu trú sạch sẽ, an toàn, thuận tiện cho sinh viên quốc tế.
MG 9340
TS Phạm Hoàng Giang chia sẻ các giải pháp thu hút sinh viên quốc tế đến học tập tại trường
 
Về kế hoạch kiểm định chất lượng các CTĐT, TS Phạm Huy Cường (GĐ Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo) lưu ý các đơn vị tập trung để hoàn thành đúng tiến độ kiểm định các CTĐT trong năm 2024, đặc biệt là 03 CTĐT đầu tiên của trình độ ThS. Các CTĐT hết chu kì 1 vào năm 2025 cần có kế hoạch sớm hoàn thành hồ sơ minh chứng để sẵn sàng chuẩn bị cho việc kiểm định chu kì 2.
MG 9312
TS Phạm Huy Cường phát biểu tại Hội nghị
Năm học 2024-2025 cũng là năm học diễn ra sự kiện trọng đại của Nhà trường: kỉ niệm 80 năm truyền thống và 30 năm thành lập. Theo chia sẻ từ Đại diện phòng Quản lí NCKH, trong tháng 9, Nhà trường sẽ ban hành chính thức văn bản thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh cấp trường; kế hoạch xuất bản các tập đại thành nhân dịp kỉ niệm; tổ chức hội nghị khoa học tổng kết 30 năm đào tạo và nghiên cứu về KHXH&NV. 
MG 9324
TS Trịnh Văn Định (Trưởng phòng QLNCKH) phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương nhấn mạnh: Công tác tuyển sinh ĐH đạt kết quả rất tốt đẹp: hoàn thành 100% chỉ tiêu đặt ra, tuần lễ nhập học được tổ chức khoa học, ấm cúng và vô cùng phấn khởi, lan toả mạnh mẽ hình ảnh chuyên nghiệp, chu đáo, nhân văn của Nhà trường đến với đông đảo học sinh, phụ huynh và toàn xã hội. Để có được thành công đó Ban Lãnh đạo Nhà trường, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực vượt bậc và vào cuộc sát sao, hiệu quả của ban lãnh đạo, từng cán bộ, giảng viên của tất cả các phòng chức năng, đơn vị đào tạo trong Nhà trường.
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương cũng lưu ý: Năm học 2024-2025 cũng là năm đầu tiên Trường tuyển sinh đông đảo sinh viên học ngành 2 ở tất cả các ngành học. Vì vậy, việc tổ chức đào tạo cho sinh viên cần lưu tâm đến công tác chăm sóc, đồng hành tốt nhất với các em.
MG 9349
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương phát biểu tại Hội nghị
 
PGS.TS Lại Quốc Khánh (Phó Hiệu trưởng): Trong dịp hè, Nhà trường đã triển khai khẩn trương việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, sắp xếp lại không gian làm việc và giảng dạy, học tập của giảng viên, học viên theo hướng gia tăng không gian giảng đường, khu tự học của sinh viên, phòng sinh hoạt chuyên môn cho giảng viên,… Cơ bản các hạng mục để kịp hoàn thành trước Lễ khai giảng, chào đón năm học mới.
Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục triển khai các hạng mục cải tạo, một số công trình để chào mừng sự kiện trọng đại kỉ niệm 80 truyền thống của Trường: cải tạo mặt tiền nhà H, nhà C,...
MG 9359
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh phát biẻu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, Hiệu trưởng Hoàng Anh tuấn kết luận:
- Đề nghị Thủ trưởng các đơn vị quán triệt đến từng cán bộ, giảng viên về tinh thần khẩn trương nhập cuộc vào năm học mới; các hoạt động đào tạo, hành chính quản trị được tổ chức quy củ ngay từ đầu năm học.
- Hoàn thiện kế hoạch tổ chức Lễ khai giảng, chào đón tân sinh viên dự kiện tổ chức vào trung tuần tháng 9, trong đó nội dung cần chú trọng các hoạt động hướng tới sinh viên, cách thức tổ chức trang trọng, đầm ấm, tiết kiệm nhưng cũng phải trẻ trung, sôi động, mới mẻ, mang lại sự hứng khởi cho giảng viên, sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên K69.
- Chú trọng công tác thu hút cán bộ trình độ cao về công tác tại trường.
- Mở rộng khen thưởng các công trình công bố quốc tế, đồng thời tôn vinh, khen thưởng những chương sách, bài báo có thể không nằm trong danh mục ISO/Scopus nhưng có giá trị cao để hướng tới sản phẩm đỉnh cao về khoa học công nghệ trong nước.
- Tiếp tục thực hiện chiến lược: Tăng đầu tư cho nghiên cứu khoa học, chính là đầu tư trực tiếp cho cán bộ, khuyến khích và tạo điều kiện để cán bộ giảng viên đạt chuẩn học hàm, học vị.
- Tăng cường đổi mới trong tư duy, trong chiến lược và hành động ở tất cả các hoạt động: đào tạo, nghiên cứu khoa học, chăm sóc và hỗ trợ người học, tổ chức cán bộ, tài chính, quản trị hành chính, truyền thông,… Đổi mới để ổn định, phát triển và thực sự bứt phá trong năm học 2024-2025.
- Tiếp tục chỉnh trang cơ sở vật chất: theo phương châm hiện đại, thân thiện, ứng dụng thành tựu công nghệ thông tin, tối ưu hóa diện tích và công năng sử dụng trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ quy trình, thủ tục theo quy định của nhà nước.
 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây