Tin tức

Hội Cựu chiến binh trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen

Thứ tư - 28/08/2024 21:54
Từ ngày 27/8-28/8/2024, tại Bộ tư lệnh Thủ đô, Hội Cựu chiến binh Thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019-2024 và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba. Tại Đại hội, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Hội CCB Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) vì những đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024. Đồng chí Phạm Công Nhất (Chủ tịch Hội CCB Trường) cũng được Hội CCB Thành phố Hà Nội trao Bằng khen.

Dự Đại hội có các đồng chí: Thượng tướng Bế Xuân Trường, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành phố Hà Nội; Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Một số đồng chí là tướng lĩnh cao cấp Quân đội Nhân dân Việt Nam, Anh hùng lực lượng vũ trang. Tham dự Đại hội còn có một số đại biểu là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh là công dân Thủ đô ưu tú giai đoạn 2019-2024 cùng 197 đại biểu là những cựu chiến binh gương mẫu đại diện cho 53 đơn vị cựu chiến binh cấp cơ sở của Thành phố.

Trong diễn văn khai mạc, Đồng chí Thiếu tướng Lê Như Đức, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố cho biết: 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh Thành phố luôn coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác thi đua-khen thưởng và Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương, trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng từ Thành phố đến cơ sở; tạo động lực to lớn, cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên nỗ lực thi đua, vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao; Hội Cựu chiến binh Thành phố luôn vững mạnh toàn diện, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội.

Là một trong những đại diện đơn vị cựu chiến binh thuộc khối 487, trong giai đoạn 2019-2024, tập thể Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã nỗ lực tổ chức, động viên các hội viên tham gia các hoạt động trong Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với các hoạt động về công tác chuyên môn trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, tập thể Hội cũng tích cực tham gia các hoạt động khác như tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cho sinh viên; tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; tổ chức động viên các hội viên tham gia đóng góp vào Quỹ giúp đỡ các tỉnh phía nam phòng, chống Covid-19, Quỹ “xoá nhà dột nát cho hội viên cựu chiến binh cựu chiến binh”, Quỹ “Góp đá xây Trường Sa”, Quỹ “Xây dựng đài kỷ niệm sự kiện cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ bảo vệ Tổ quốc”, v.v.. qua đó đã góp phần vào thành tích thi đua chung của Hội Cựu chiến binh Thành phố.
ới những thành tích như trên, Hội Cựu chiến binh Trường đã được Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019-2024 Thành phố Hà Nội biểu dương. Tại Đại hội này, Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã được Ban chấp hành Trung ương Hội Cựu chiên binh Việt Nam, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho tập thể và 01 cá nhân vì “Đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024”.

Một số hình ảnh tại Đại hội

Quang cảnh Đại hội

Chương trình văn nghệ chào mừng

Thiếu tướng Lê Như Đức, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố đọc diễn văn khai mạc.

Các đại biểu dự đại hội

Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu tại Đại hội.

Tặng Bằng khen của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Bằng khen TT
 
Bằng khen CN

 

 

Tác giả: Hội Cựu chiến binh Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây