Tin tức

Trường ĐH KHXH&NV chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão số 3

Thứ ba - 17/09/2024 04:51
Phát huy truyền thống nhân văn, tương thân, tương ái, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) đã có nhiều hoạt động hướng về đồng bào tại các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão và hoàn lưu bão số 3 vừa qua.
Đợt mưa bão kéo dài trong những ngày qua đã và đang gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh miền Bắc. Bằng nhiều hình thức khác nhau, cán bộ, giảng viên, người lao động trong toàn trường đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm sẻ chia những mất mát với đồng bào miền Bắc, trong đó có nhiều cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh tại các tỉnh gặp thiên tai.
Theo đó, ngày 16/9/2024, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường đã trao số tiền 100.000.000 (Một trăm triệu đồng) tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đây là tấm lòng của các cán bộ, giảng viên của VNU-USSH với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé xoa dịu nỗi đau của do thiên tai, bão lũ gây ra.
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Thị Kiều Oanh - Chủ tịch Công đoàn Nhà trường và một số thầy cô trao tặng món quà tình nghĩa tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Sáng nay ngày 17/9/2024, đại diện Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã trao tới Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội số tiền 100.000.000 (Một trăm triệu đồng) để thực hiện các hoạt động chia sẻ khó khăn với đồng bào. Theo đó, tính đến hôm nay 17/9/2024, ĐHQGHN đã tiếp nhận được số tiền ủng hộ là gần 1 tỷ 4 trăm triệu đồng và dự kiến tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, đơn vị.
TS. Ngô Thị Kiều Oanh cùng đại diện Công đoàn Trường ĐH KHXH&NV trao tặng số tiền ủng hộ tới đại diện Công đoàn ĐHQGHN
Trước đó, ngày 10/9/2024, hưởng ứng phát động của Công đoàn ĐHQGHN và Công đoàn Trường ĐH KHXH&NV, toàn thể cán bộ, giảng viên VNU-USSH đã đóng góp ít nhất một ngày lương để chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại và ảnh hưởng bởi mưa lũ do cơn bão số 3 gây ra.
Hưởng ứng với các hoạt động quyên góp, ủng hộ của VNU-USSH, sáng ngày 16/9, thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng và thiệt hại bởi cơn bão số 3 với sự hưởng ứng của toàn thể giáo viên, học sinh của nhà trường. Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV, cho biết, sau 1 tuần cơn bão số 3 gây ra thiệt hại lớn đối với đồng bào các tỉnh phía Bắc, với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể học sinh nhà trường đã thực hiện quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng, khắc phục khó khăn do bão lũ gây ra với số tiền quyên góp được gần 100 triệu đồng.
 
Các thầy cô và các em học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ
Bằng các hình thức hỗ trợ khác nhau, các cán bộ, giảng viên cũng đã nhiệt tình hưởng ứng việc đóng góp tại nơi cư trú, tại các trường học hoặc các hoạt động hỗ trợ trực tiếp tới nhân dân vùng bão lũ.
Công đoàn ĐHQGHN nói chung và Công đoàn Trường ĐH KHXH&NV với sự đồng thuận cao của toàn thể cán bộ, giảng viên, cũng đã dừng việc tổ chức chương trình Tết Trung thu 2024, sử dụng kinh phí tổ chức dành để ủng hộ đồng bào lũ lụt; phát động chương trình  kinh phí với mức phấn đấu chung là: mỗi cán bộ, công chức, viên chức, mỗi người giúp một ngày lương trở lên; các đơn vị có sản phẩm quyên góp như lương thực, nước uống, đồ dùng sách vở,… trực tiếp liên hệ với các địa phương để gửi tặng.
Tổ chức Công đoàn ĐHQGHN cam kết sẽ thực hiện đúng mục đích, đúng người cần hỗ trợ. ĐHQGHN sẽ tuân thủ theo ba mục chi, vừa đóng góp một phần tới quỹ ủng hộ chung của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, một phần sẽ thực hiện hỗ trợ cho học sinh, sinh viên ĐHQGHN chịu ảnh hưởng cơn bão vừa qua và một phần sẽ trực tiếp tới bà con bị ảnh hưởng nặng nề nhất để trực tiếp trao tặng cho một trường học cụ thể.
Sự đóng góp trên tuy không phải là lớn so với mất mát của người dân miền Bắc, nhưng với cả tấm lòng nhân ái, tinh thần sẻ chia, trách nhiệm xã hội của một đơn vị đào tạo đại học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn mong rằng sẽ phần nào đồng hành cùng đồng bào miền Bắc trong lúc khó khăn, sớm nhanh chóng khắc phục hậu quả của thiên tai để trở lại nhịp sống bình thường.
Báo chí đưa tin về sự kiện:
Học sinh Trường Chuyên KHXH&NV sẻ chia cùng anh chị sinh viên
Trường THPT Chuyên KHXH&NV phát động quyên góp hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ
Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3
Trường THPT Chuyên KHXH&NV: Thầy và trò góp gần 100 triệu gửi sinh viên 'nhân văn' gặp khó khăn, thiệt hại do bão lũ
Thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXH&NV chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Tác giả: Thùy Dung, Thanh Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây