Tin tức

Giao ban Trường ĐHKHXH&NV tháng 7: Năm 2024, 100% chương trình đào tạo bậc cử nhân hoàn thành kiểm định chất lượng

Thứ ba - 02/07/2024 07:13
Đó là một trong những thông tin quan trọng được chia sẻ tại Hội nghị giao ban Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH) tháng 7, tổ chức vào ngày 01/7/2024.

Hội nghị do  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn  chủ trì. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch, Thư kí Hội đồng trường, các Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo viện, khoa, bộ môn, trung tâm trực thuộc và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng thuộc khối Hiệu bộ; lãnh đạo khối Văn phòng Đảng - Đoàn thể và Công đoàn Trường.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban tháng 7/2024

Hội nghị đã lắng nghe ThS Nguyễn Văn Thủy (Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp) báo cáo tổng hợp những kết quả đã đạt được trong tháng 6, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong tháng 7, bao gồm: Công tác tổng kết năm học 2023-2024, tổ chức hội nghị viên chức – người lao động năm 2024; công tác tuyển sinh đại học chính quy; nhập học cho học sinh trường THPT Chuyên; đón học viên cao học và nghiên cứu sinh nhập học đợt 1 năm 2024; hoàn thành tốt đợt kiểm định chất lượng các CTĐT theo chuẩn AUN-QA và cấp Bộ GD&ĐT; tiến hành công tác cải tạo cơ sở vật chất trong dịp hè.

ThS Nguyễn Văn Thuỷ đặc biệt lưu ý công tác tiết kiệm điện, kiểm tra, rà soát các thiết bị để đảm bảo an toàn, phòng tránh cháy nổ trong tháng cao điểm nắng nóng

Cũng tại Hội nghị các đại biểu tham gia tập trung trao đổi, chia sẻ các giải pháp nhằm hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyển sinh, đào tạo, trao đổi sinh viên quốc tế, nghiên cứu khoa học, hành chính – quản trị,…  
 

MG 3767

ThS Kim Thị Diệp Hà (Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính) chia sẻ thông tin, cập nhật những quy định, văn bản hướng dẫn của Chính phủ, ngành giáo dục về công tác tài chính

GĐ Trung tâm Ngoại ngữ và Hợp tác đào tạo, ThS Nguyễn Thị Thanh Hà chia sẻ: Đoàn sinh viên trao đổi học tập tại Đại học Khoa học Kỹ Thuật và Điện tử Quế Lâm (Trung Quốc) đã sang đến nơi và được Trường bạn đón tiếp rất chu đáo, chuyên nghiệp. Đoàn sinh viên giao lưu học tập tại Học viện Hồng Hà (Trung Quốc) cũng đang hoàn thiện các thủ tục để có thể bắt đầu chương trình học ngay trong trung tuần tháng 7. Với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của BGH, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng chức năng và sự ủng hộ, vào cuộc từ phía các đơn vị đào tạo chương trình đã bước đầu thành công trong việc cụ thể hóa hoạt động hợp tác đào tạo của Trường.

Tuy nhiên, để mở rộng quy mô sinh viên tham gia và nâng cao chất lượng của các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, ThS Nguyễn Thị Thanh Hà để xuất trong thời gian tới, các thông tin về chương trình cần được triển khai sớm, rộng rãi, chú trọng vào những giá trị mà khoá học mang lại cho sinh viên, cũng như giúp sinh viên có đủ thời gian chuẩn bị các thủ tục cần thiết để tham gia khóa học. Đồng thời, Nhà trường cũng trao thêm quyền chủ động cho đơn vị đầu mối, trao đổi trực tiếp các đối tác nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc.

ThS Nguyễn Thị Thanh Hà đề xuất một số giải đẩy mạnh các hoạt động trao đổi học tập của sinh viên VNU-USSH tại các trường đại học nước ngoài 

TS Đinh Tiến Hiếu (Trưởng phòng CT&CTHSSV) bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự phối hợp, tham gia tích cực của các thủ trưởng, cán bộ giảng viên các đơn vị, góp phần tổ chức thành công một số sự kiện quan trọng trong tháng 7, như: Lễ trao bằng cử nhân, nhập học cho sinh viên trường THPT Chuyên,…

TS Đinh Tiến Hiếu phát biểu tại Hội nghị 

ThS Phạm Văn Huệ (Phó trưởng phòng Đào tạo) chia sẻ về kết quả triển khai công tác tuyển sinh ngành 2: với chủ trương mở rộng tuyển sinh ngành 2 cho 26/28 CTĐT cử nhân tại VNU-USSH, đến hết tháng 6 đã hoàn thành cơ bản thực hiện 2/3 chỉ tiêu được giao. Để công tác tuyển sinh thành công, phòng Đào tạo mong muốn có sự vào cuộc tích cực hơn nữa từ phía các đơn vị đào tạo trong việc truyền thông rộng rãi đến sinh viên biết chủ trương này.

ThS Phạm Văn Huệ phát biểu tại Hội nghị

Theo chia sẻ từ Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục, trong tháng 7 trường ĐHKHXH&NV sẽ có 1 CTĐT bậc Cử nhân tiến hành kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA, 3 CTĐT bậc cử nhân kiểm định cấp Bộ. Như vậy, trong năm 2024, toàn bộ 100% CTĐT bậc cử nhân ở VNU-USSH đã được kiểm định. Đồng thời, có 3 CTĐT Thạc sĩ đầu tiên của trường sẽ tiến hành kiểm định. Đây không chỉ thể hiện cam kết của Nhà trường với toàn xã hội về việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn góp phần khẳng định vị thế của Trường ĐHKHXH&NV trong xu thế chuyển đối số và hội nhập toàn cầu mạnh mẽ hiện nay.

TS Phạm Huy Cường phát biểu tại Hội nghị

Liên quan công tác kiểm định chất lượng và xếp hạng đại học, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương nhấn mạnh: công tác kiểm định các CTĐT chúng ta đã tiên phong triển khai và đạt những kết quả rất tốt. Tuy nhiên, xếp hạng đại học khó khăn hơn rất nhiều, rất cần sự quan tâm, đầu tư của từ phía lãnh đạo và đội ngũ cán bộ giảng viên các đơn vị đào tạo. Đặc biệt, một số ngành như: Ngôn ngữ, Công tác xã hội, Chính trị học, Báo chí, quan hệ công chúng,… đã tiệm cận xếp hạng quốc tế cần nhanh chóng hoàn thiện, nâng cao một số tiêu chí để được xếp hạng.

Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đào tạo, tuyển sinh, kiểm định chất lượng cần tập trung hoàn thiện trong tháng 7

Trên cơ sở lắng nghe những ý kiến trao đổi từ phía các Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, các đơn vị đào tạo, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn kết luận:
Trong tháng 6, với sự nỗ lực, đồng tâm, đồng lòng của ban lãnh đạo, toàn thể cán bộ giảng viên Trường chúng ta đã đạt nhiều kết quả rất đáng ghi nhận: hoàn thành tốt đẹp đợt thanh tra thi THPT cho toàn thành phố Hà Nội; tổ chức thành công kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên KHXH&NV được dư luận đánh giá cao về chất lượng đề thi, chặt chẽ về quy chế, phù hợp xu hướng, tiết kiệm và thuận lợi cho học sinh/phụ huynh; hoàn thành tốt đẹp Hội nghị đánh giá kết quả hợp tác giữa hai Trường KHXH&NV, mở ra nhiều triển vọng hợp tác trong thời gian tới; hoàn thành đề án kỉ niệm 80 năm truyền thống và 30 năm thành lập Trường.

Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn kết luận Hội nghị

Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 7:
- Công tác tổng kết năm học: triển khai một cách nghiêm túc, thẳng thắn, hiệu quả, đảm bảo tiến độ và bám sát hướng dẫn mới nhất của ĐHQGHN.
- Đề án tự chủ đại học: các lãnh đạo đơn vị lưu ý bám sát kế hoạch triển khai các bước, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, đồng thời thông tin rộng rãi đến cán bộ giảng viên trong đơn vị mình.
- Công tác tuyển sinh: lưu ý bám sát các đề án đã được phê duyệt, đồng thời thường xuyên cập nhật các chỉ đạo từ Bộ GD và ĐHQGHN, đảm bảo tuyển sinh đủ số lượng và nâng cao chất lượng. Làm tốt công tác tư vấn cho phụ huynh, học sinh và đẩy mạnh hoạt động truyền thông để lan toả hình ảnh Nhà trường, thông tin về các ngành học.
Tổ chức thành công Lễ tốt nghiệp và trao bằng Cử nhân theo tinh thần trang trọng, quy chuẩn, đổi mới, ấm áp, thân thiện, tạo hình ảnh truyền thông tốt về Trường. Ngoài BGH, đại diện lãnh đạo tất cả các đơn vị và cán bộ giảng viên cần tham gia các Lễ trao bằng để đảm bảo thành công của sự kiện.
- Công tác đào tạo, chăm sóc người học: Bộ phận phụ trách đào tạo cần chủ động điều chỉnh cải tiến thường xuyên: cải tiến khâu gọi nhập học/đón tiếp/quản lý hồ; cải tiến quản lý đào tạo môn chung ĐH và SĐH; cải tiến công tác xây dựng chương trình đào tạo để thích ứng với bối cảnh mới… và theo hướng “tạo điều kiện tối đa cho người học”,  “có lợi cho giảng viên về cả thời gian và chuyên môn”.
- Nghiên cứu khoa học: ngay trong tháng 7 triển khai sơ kết/đánh giá hiệu quả chính sách đầu tư cho NCKH để có những điều chỉnh – cải tiến chính sách phù hợp; đồng thời lưu ý tiến độ triển khai các hoạt động khoa học trong Đề án kỉ niệm 80 truyền thống và 30 năm thành lập; thúc đẩy các đề án đang triển khai để nâng cấp thứ hạng quốc tế với Tạp chí tiếng Anh; xây dựng đề án tạp chí phiên bản điện tử.
- Công tác cải tạo cơ sở vật chất: thực hiện triệt để tinh thần tiết kiệm/chắt chiu, tập trung ưu tiên cho những hạng mục cần thiết, đảm bảo an toàn, phục vụ tốt nhất cho hoạt động giảng dạy, học tập của cả cán bộ và sinh viên.

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây