Trường ĐHKHXH&NV giao ban toàn trường tháng 4/2023

Thứ hai - 03/04/2023 21:20
Ngày 3/4/2023, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 4/2023. Tham dự Hội nghị có các Phó Hiệu trưởng, Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
Giao ban
GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng) chủ trì Hội nghị Giao ban trường tháng 4
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã điểm qua những kết quả  đạt được trong tháng 3, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần tiếp tục hoàn thiện trong tháng 4 và Quý II năm 2023.
Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các phòng, trung tâm trình bày những kết quả nổi bật đã thực hiện trong tháng 3, đồng thời lưu ý một số nội dung cần tập trung cao độ để hoàn thiện trong tháng 4 và Quý II/2023.
Theo chia sẻ của TS Phạm Huy Cường (Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo): Quý I năm 2023, Trường ĐHKHXH&NV đã hoàn thành đợt đánh giá chính thức 11 CTĐT cấp Bộ và 01 CTĐT theo chuẩn AUN, đang chờ chứng nhận. Trong các báo cáo đánh giá, Đoàn Đánh giá ngoài đã đánh giá cao những kết quả cải tiến của Nhà trường trong thời gian qua: xây dựng, đổi mới nội dung CTĐT, xác định rõ chuẩn đầu ra; công tác chăm sóc, hỗ trợ người học được chú ý, ngày càng đa dạng, thiết thực; các hoạt động phục vụ cộng đồng được tiến hành thường xuyên, có sức lan toả lớn,… Tuy nhiên, để công tác kiểm định trong thời gian tới đạt hiệu quả cao, rất mong các đơn vị có CTĐT được kiểm định lưu ý một số điểm sau đây: công tác lưu trữ và số hoá toàn bộ minh chứng cần được thực hiện đầy đủ, thường xuyên rà soát chuẩn đầu ra của CTĐT, có minh chứng cụ thể về việc cải tiến phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá để đạt được chuẩn đầu ra (có công cụ đánh giá, đo lường chất lượng người học khi áp dụng các biện pháp cải tiến,…).
MG 3861

ThS Kim Thị Diệp Hà (Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính) lưu ý các đơn vị, ngày 06/4/2023 là thời hạn cuối để cán bộ, giảng viên đối chiếu quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2022 và ngày 6/04/2023 Nhà trường sẽ chốt số liệu và hoàn thành thủ tục quyết toán thuế.  
MG 3865
Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính Kim Thị Diệp Hà phát biểu tại Hội nghị
 
PGS.TS Bùi Thành Nam (Trưởng phòng Đào tạo) chia sẻ: trong thời gian vừa qua với sự vào cuộc rốt ráo của các phòng liên quan, sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị đào tạo, Đoàn Thanh niên, nhiều sinh viên đã có chứng chỉ ngoại ngữ để đảm bảo điều kiện tốt nghiệp. Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong các đơn vị  tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phòng Đào tạo để phát huy kết quả này. Từ tháng 4 trở đi sẽ là các tháng cao điểm thực hiện công tác tuyển sinh, từ bậc THPT chuyên, đại học đến sau đại học, vì vậy rất mong các đơn vị đào tạo tập trung cao độ cho công tác này. Về chỉ tiêu và các khối ngành tuyển sinh của từng ngành đào tạo cần tính toán phương án hợp lí đảm bảo cả về số lượng và chất lượng.
MG 3867
Trưởng phòng Đào tạo Bùi Thành Nam phát biểu tại Hội nghị
 
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng) chia sẻ: qua các đợt tư vấn tuyển sinh, cũng như lượng tương tác trên website, fanpage trong tháng 2,3 đã cho thấy, các ngành đào tạo của Trường ĐHKHXH&NV thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và học sinh. Trong tháng 4 và các tháng tiếp theo trước khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT Quốc gia, Nhà trường rất mong các thầy cô lãnh đạo của các đơn vị đào tạo tiếp tục đồng hành và tăng cường truyền thông mạnh mẽ hơn nữa để thông tin rộng rãi đến phụ huynh và học sinh về phương án tuyển sinh năm 2023. Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương cũng nhấn mạnh một số nội dung chính cần lưu tâm để làm tốt hơn công tác kiểm định chất lượng CTĐT trong thời gian tới: lưu trữ và số hoá minh chứng, thực hiện cải tiến thường xuyên, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn nữa với các bên liên quan: cựu sinh viên, nhà tuyển dụng,… ​​​​​
MG 3882
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương lưu ý các đơn vị đào tạo tăng cường truyền thông đến sinh viên về việc nộp chứng chỉ ngoại ngữ sau 30 ngày kể từ khi nhập học để Nhà trường xét miễn học học phần Ngoại ngữ, nhằm đảm bảo quyền lợi cho sinh viên
 
PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng) vui mừng thông báo những kết quả ở lĩnh vực khoa học và hợp tác quốc tế: 04 nhóm Nghiên cứu mạnh của Trường ĐHKHXH&NV đã được ĐHQGHN tiếp tục công nhận là Nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN, hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các dự án summer courses được đối tác quốc tế đặc biệt quan tâm, vì vậy trong tháng 4 phòng Hợp tác và Phát triển cần phối hợp các đơn vị đào tạo khẩn trương xây dựng nội dung cụ thể, truyền thông rộng rãi để thu hút đông đảo sinh viên, học viên quốc tế tham gia. Bên cạnh đó, cần rà soát lại các MOU, đánh giá kết quả hoạt động, xếp loại đối tác chiến lược để tiếp tục kí kết và thúc đẩy hoạt động trên thực tế.
MG 3885
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường cho biết: Trong tháng 4 sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh khởi động Dự án xây dựng Không gian Văn hoá Nguyễn Du tại Hà Tĩnh
 
PGS.TS Lại Quốc Khánh (Phó Hiệu trưởng) lưu ý: trong tháng 4, phần mềm  VNU-Eoffice sẽ được cài đặt và tập huấn sử dụng cho các cán bộ, lãnh đạo các đơn vị đào tạo; hoàn thiện lắp đặt hệ thống wifi trong toàn trường; cải tạo chỉnh trang khu giảng đường, đảm bảo không gian sạch sẽ, khang trang, thoáng mát, thuận tiện cho việc dạy và học của giảng viên, sinh viên.
MG 3891
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh phát biểu tại Hội nghị

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội nghị giao ban, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã kết luận, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4:
- Tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ kết hợp công tác kiện toàn các vị trí còn lại trong Đảng ủy; hoàn thiện cài đặt Sổ tay điện tử cho toàn bộ đảng viên.
- Phòng Tổ chức cán bộ nhanh chóng xây dựng Quy chế phát ngôn của cán bộ, sớm ban hành để triển khai; phối hợp với các đầu mối HT-PT, KH-TC để triển khai đề án đào tạo bồi dưỡng ở nước ngoài cho các cán bộ “cận ngưỡng” ngoại ngữ chuyên ngành nhằm phát triển đội ngũ chuyên môn kế cận.
- Phòng Đào tạo nghiên cứu kỹ về phương án tuyển sinh năm 2023, báo cáo Ban Giám hiệu về phương hướng điều chỉnh (nếu có) trước khi chốt đề án; tiếp tục rà soát, cập nhật tình hình sinh viên hoàn thành các điều kiện chứng chỉ để tốt nghiệp, đề xuất các phương án hỗ trợ sinh viên một cách tối đa.
- Chuẩn hoá công tác tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, đầu mối tổ chức thi và cấp chứng chỉ là Trường ĐHKHXH&NV, các đơn vị liên quan tổ chức hoạt động chuyên môn như bình thường, các cơ chế tài chính được giữ nguyên như trước.
- Tập trung tổ chức tốt “Hội nghị công tác ĐBCL năm 2023”, lưu ý các vấn đề hậu kiểm định / văn hóa đảm bảo chất lượng nói chung; tập trung triển khai xây dựng báo cáo tự đánh giá 6 CTĐT cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tiếp tục triển khai kế hoạch nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh công bố quốc tế và tư vấn chính sách; tăng cường liên thông mảng tổ chức hội thảo quốc tế với đào tạo sau đại học; lưu ý xây dựng văn bản hướng dẫn NCKH cho sinh viên theo khuyến cáo của KĐCL.
- Đẩy mạnh truyền thông về tuyển sinh tất cả các hệ, truyền thông về các ngành thu học phí theo định mức kinh tế kĩ thuật mới để phụ huynh và học sinh thông suốt.
- Rà soát để hoàn thành “Bộ quy trình giải quyết công việc của khối hiệu bộ theo hướng chuẩn hóa”; hoàn thiện hệ thống Vnu-Office đến tất cả các đơn vị đào tạo.
 
 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây