Đảng uỷ Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kì 2020-2025

Thứ ba - 11/04/2023 22:40
Ngày 10/4/2023, Đảng ủy trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tiến hành Hội nghị sơ kết nhằm đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kì 2020-2025 đã đề ra.
MG 4873
Quang cảnh Hội nghị
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Bí thư, Phó Giám đốc Thường trực; TS Đoàn Văn Cường, Trưởng ban Tổ chức cán bộ; Bà Nguyễn Thị Hương Thảo, Chuyên viên Văn phòng Đảng uỷ.
Về phía trường ĐHKHXH&NV có các đồng chí Đảng ủy viên, BGH, các Bí thư chi bộ trực thuộc, thủ trưởng các đơn vị và tổ chức đoàn thể.
Mở đầu Hội nghị, GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày Báo cáo sơ kết thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVIII nhiệm kì 2020-2025, trong đó nêu bật một số kết quả trên các mặt: Đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng ; Hoàn thiện cơ cấu tổ chức và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo chất lượng đào tạo; Tạo dựng sản phẩm khoa học chất lượng cao; Tăng cường hội nhập quốc tế về khoa học; Đa dạng hóa các nguồn lực tài chính, tiếp tục hiện đại cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; Xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh.
MG 4869
Bí thư Hoàng Anh Tuấn trình bày Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kì Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVIII, nhiệm kì 2020-2025 
Báo cáo nhấn mạnh: các chỉ tiêu chính trên tất cả các lĩnh vực đều căn bản hoàn thành, tạo ra bước phát triển mạnh mẽ của Nhà trường trong 3 năm vừa qua. Tuy nhiên, căn cứ trên tình hình thực tế, Báo cáo cũng đề cập một số điều chỉnh chỉ tiêu để đảm bảo tính khả thi và phù hợp tình hình thực tế. 
Tại Hội nghị, toàn thể đại biểu đã lắng nghe PGS.TS Đào Thanh Trường, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra, UV Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trình bày Báo cáo kiểm điểm của Đảng ủy Trường ĐHKHXH&NV, nêu bật một số kết quả, mặt tồn tại. Đặc biệt báo cáo đã phân tích rất rõ nguyên nhân của những tồn tại và đề xuất giải pháp khắc phục, trong đó tập trung vào một số giải pháp trọng điểm: Nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy trong mọi mặt công tác; Ưu tiên đầu tư có trọng điểm cho phát triển đội ngũ, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; Đổi mới về phương thức tuyển sinh; Nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với nhu cầu của xã hội; tập trung phát triển nguồn lực KH&CN trong Trường; Nâng cao hơn nữa hàm lượng nghiên cứu; Khai thác, huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính, hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị.
MG 4879
Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra, UV Thường vụ Đảng ủy Đào Thanh Trường trình bày Báo cáo kiểm điểm của Đảng uỷ trước Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho các Chi bộ đều tán thành những nội dung trong Báo cáo sơ kết và Báo cáo kiểm điểm của Đảng ủy, đồng thời đề xuất một số ý kiến về việc điều chỉnh chỉ tiêu, giải pháp để hoàn thành thắng lợi kế hoạch Nghị quyết  Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVIII đã đề ra.
MG 4884
Bí thư Chi bộ Khoa Lịch sử Phạm Văn Thủy chia sẻ: Đảng ủy có thể cân đối, điều chỉnh về chỉ tiêu công bố quốc tế đối với Khoa Lịch sử cho sát với tình hình và khả năng thực hiện của đội ngũ cán bộ trong Khoa.  
MG 4890
PGS.TS Trịnh Thị Linh - Bí thư Chi bộ Khoa Tâm lí học chia sẻ: hoàn toàn tán thành với những kết quả đạt được cũng như điểm tồn tại mà Báo cáo của Đảng ủy Trường đã nêu ra, đồng thời cũng bày tỏ mong muốn Đảng ủy sẽ có những điều chỉnh hợp lí để đảm bảo phát huy thế mạnh của mỗi Chi bộ, đơn vị trong trường.
MG 4893
Bí thư Chị bộ Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt - Lê Thị Thanh Tâm bày tỏ sự nhất trí cao với Báo cáo, những con số phản ánh trung thực kết quả đã đạt được. Chúng tôi rất đồng thuận một số điểm cần điều chỉnh Đảng uỷ đề xuất trong Báo cáo.
MG 4896
Bí thư Chi bộ Khoa Thông tin thư viện Đỗ Văn Hùng nhấn mạnh: Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong 2 năm vừa qua nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Khoa đã phấn đấu xây dựng thành công các CTĐT, đặc biệt mạnh dạn đảm nhận Dự án không phải thế mạnh nhưng đã rất thành công, đó là Dự án phối hợp với Meta lần đầu tiên công bố khung năng lực số cho sinh viên Việt Nam.
MG 4898
Bí thư ĐTN Trường - Tạ Thị Bích Ngọc bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm sát sao, tạo mọi điều kiện của Đảng ủy, BGH với các hoạt động, phong trào của tuổi trẻ Nhà trường.

Thay mặt Đảng uỷ ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Bí thư, Phó Giám đốc Thường trực phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Đảng ủy trường ĐHKHXH&NV trong nửa nhiệm kì và nhấn mạnh: ĐHKHXH&NV vẫn là một trong những thành viên tiên phong và có nhiều đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thành công những chỉ tiêu chung của ĐHQGHN. Trong 3 năm qua, công tác đào tạo triển khai có kết quả tốt, thường xuyên lọt top trường có tỉ lệ sinh viên đăng kí xét tuyển cao, được đông đảo sinh viên, phụ huynh quan tâm. Bên cạnh đó, chất lượng công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực KHXH&NV ngày một tăng: thể hiện số lượng bài công bố quốc tế, dự án, đề tài khoa học các cấp; kí kết hợp tác với các đối tác lớn trong nước và quốc tế; sinh viên, học viên quốc tế đến nghiên cứu, học tập tại trường ngày càng đông.
MG 4921

Đánh giá cao thành tựu, chia sẻ với những khó khăn và tồn tại, Phó Bí thư Nguyễn Hoàng Hải cũng chỉ ra một số giải pháp Nhà trường cần tập trung thực hiện trong thời gian tới: Nhanh chóng hoàn thiện đề án thành lập Hội đồng trường, tham khảo để lựa chọn mô hình phù hợp nhất với thực tiễn của Nhà trường; Tính toán kĩ phương án tích hợp các ngành đào tạo để phù hợp với tình hình đội ngũ cán bộ và nhu cầu thực tế của xã hội, đảm bảo giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo; Có chiến lược cụ thể cho từng chỉ tiêu để đạt được xếp hạng đại học lọt TOP 500; Chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.
Kết luận Hội nghị, Bí thư, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã cảm ơn sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo kịp thời của Đảng uỷ, Ban Giám đốc ĐHQGHN và cá nhân Phó Bí thư, Phó Giám đốc Thường trực Nguyễn Hoàng Hải. Những ý kiến chỉ đạo và gợi ý của đồng chí, Ban Lãnh đạo Nhà trường nghiêm túc tiếp thu và đồng thời có những phương án điều chỉnh để đảm bảo thực hiện thắng lợi chỉ tiêu ĐHQGHN giao, khẳng định nâng cao thương hiệu, uy tín của Trường ĐHKHXH&NV.
Cũng tại Hội nghị, Phó Bí thư, Phó Giám đốc Thường trực Nguyễn Hoàng Hải đã trao quyết định của Đảng uỷ ĐHQGHN về việc chuẩn y các chức danh Bí thư và Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường ĐHKHXH&NV.
MG 4907
Phó Bí thư, Phó Giám đốc Thường trực Nguyễn Hoàng Hải đã trao quyết định chuẩn y chức danh Bí thư Đảng uỷ Trường ĐHKHXH&NV cho Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn
MG 4914
Phó Bí thư, Phó Giám đốc Thường trực Nguyễn Hoàng Hải tặng hoa chúc mừng các đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Bùi Thành Nam, Ngô Thị Kiều Oanh được nhận quyết định của ĐHQGHN chuẩn y các chức danh Bí thư và Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường ĐHKHXH&NV
Thay mặt Đảng uỷ, Bí thư, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn trao Quyết định Khen thưởng các Chi bộ đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2022 cho 5 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường.
MG 4917
Năm Chi bộ được khen thưởng bao gồm: Chi bộ khoa Du lịch học, Chi bộ khoa Khoa học quản lí, Chi bộ khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Chi bộ khoa Xã hội học, Chi bộ III Khối HIệu bộ

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây