Đánh giá Chương trình AUN-QA lần thứ 358: Quá trình đánh giá nghiêm túc, toàn diện 03 CTĐT của VNU-USSH

Thứ tư - 01/11/2023 04:52
Từ ngày 31/10 - 02/11/2023, đoàn Đánh giá Chương trình AUN-QA lần thứ 358 đã chính thức làm việc tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN để triển khai đánh giá trực tiếp 03 chương trình đào tạo cử nhân: Xã hội học, Tâm lý học, Quốc tế học.
Theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cấp CTĐT của Mạng lưới các đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN-QA), các khía cạnh quan trọng của chương trình đào tạo sẽ được đánh giá, như: chuẩn đầu ra của chương trình và kết quả học tập, nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá, hoạt động đảm bảo chất lượng, giảng viên và sinh viên, cơ sở vật chất và hỗ trợ sinh viên… Từ đó, đoàn đánh giá sẽ đưa ra những tư vấn để Trường ĐH KHXH&NV hoàn thiện và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo.
Bên cạnh việc nghiên báo cáo tự đánh giá, hồ sơ minh chứng, đoàn còn phỏng vấn trực tiếp với các bên liên quan, gồm: Lãnh đạo đơn vị đào tạo, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng và các thành viên liên quan đến việc thực hiện quá trình tự đánh giá (SAR team).
 
 
 
 
 
 
 
 
 Đoàn đánh giá AUN-QA làm việc với lãnh đạo đơn vị đào tạo, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng và các thành viên liên quan đến việc thực hiện quá trình tự đánh giá
Ngoài ra, đoàn còn đi tham quan cơ sở vật chất của nhà trường, cơ sở vật chất của từng Khoa, tham quan một số bộ phận liên quan như Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị và Công tác học sinh - sinh viên, phòng học tin học,... cũng như đến dự giờ của các CTĐT được đánh giá.
Trước đó, 03 CTĐT trên đã thực hiện việc Tự đánh giá chất lượng CTĐT từ tháng 2/2023 và nộp Báo cáo tự đánh giá chất lượng của CTĐT trước khi đoàn đến đánh giá trực tiếp tại đơn vị đào tạo 2 tháng (tháng 9/2023).
 
 Đoàn đánh giá tham quan cơ sở vật chất tại khu ký túc xá dành cho sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
 
 
Theo TS.Nghiêm Xuân Huy -  Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, ĐHQGHN,việc đánh giá Chương trình AUN-QA là cơ hội tuyệt vời để Trường ĐH KHXH&NV nhận được những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia giáo dục của các trường đại học hàng đầu trong khu vực, giúp nhà trường xác định điểm mạnh, điểm yếu cũng như những lĩnh vực cần cải thiện các chương trình được đánh giá. Việc kiểm định các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của sinh viên Trường ĐH KHXH&NV trên thị trường lao động cũng như nâng cao uy tín, thương hiệu của trường, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội.
Mạng lưới các đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN-QA) được thành lập tháng 11/1995 với 11 thành viên ban đầu đến từ 6 quốc gia. Đến nay, AUN đã có 30 thành viên đến từ 10 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.
AUN là mạng lưới có uy tín và lớn nhất trong khu vực, hỗ trợ cho các trường đại học thành viên không chỉ thích nghi với những thách thức mà còn có thể làm chủ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhằm xây dựng một cộng đồng giáo dục chất lượng cao, có thể sánh vai với các tổ chức uy tín về giáo dục khác trên thế giới. Là một trong những thành viên đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tham gia Ban điều hành AUN, ĐHQGHN đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng và hoạch định chiến lược, chính sách đảm bảo chất lượng của AUN, tham gia xây dựng các bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của AUN.


Tin bài liên quan:
Khai mạc Đánh giá Chương trình AUN-QA lần thứ 358: VNU-USSH kiểm định chất lượng 03 CTĐT theo chuẩn quốc tế
THE WUR by Subjects 2024: Lĩnh vực Khoa học xã hội (Social Sciences) của ĐHQGHN tăng thứ hạng lên top 501 - 600 thế giới

Tác giả: Thuỳ Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây