Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên 2023: Đổi mới chất lượng đào tạo và nâng cấp cơ sở vật chất

Thứ bảy - 23/12/2023 20:36
Với mục tiêu nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn, khúc mắc, tâm tư và nguyện vọng của sinh viên, ngày 22/12/2023 vừa qua, ban lãnh đạo trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đã có buổi đối thoại với hơn 400 sinh viên đại diện cho các khóa, lớp, và ngành đào tạo của Nhà trường.
Về phía đại biểu tham dự có Thượng tá Dương Văn Tắc - Trung tâm Quốc phòng An ninh, Thạc sĩ Dương Thị Lan Anh - Trung tâm Thông tin - Thư viện; ThS. Nguyễn Văn Sơn - Trung tâm Giáo dục thể thao và thể chất; BS. Nguyễn Quang Tâm - Bệnh viện ĐHQG và BS. Nguyễn Văn Dũng - Bệnh viện Y Dược đại diện cho các đơn vị của ĐHQGHN 
Về phía Trường ĐHKHXH&NV, chủ trì và điều phối nội dung buổi đối thoại có GS.TS. Hoàng Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường; cùng các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, PGS.TS. Lại Quốc Khánh, PGS.TS. Đào Thanh Trường; TS. Đinh Tiến Hiếu - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng CT&CTHSSV và TS. Tạ Thị Bích Ngọc - Bí thư Đoàn Thanh niên trường, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, trung tâm chức năng, lãnh đạo các đơn vị đào tạo.
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trường Nhà trường mong muốn sẽ nhận được sự thẳng thắn và tinh thần trách nhiệm của sinh viên nhà trường trong buổi đối thoại
Phát biểu khai mạc, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết: Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên là diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa các thầy cô và sinh viên. Với mục tiêu nắm bắt và giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, đề nghị chính đáng của sinh viên nhằm cùng nhau xây dựng trường ĐH KHXH&NV ngày càng vững mạnh.
Trong năm qua, nhà trường đã và đang thực hiện nhiều dự án nâng cấp cả về cơ sở vật chất và chương trình đào tạo. Các dự án như sửa chữa và nâng cấp nhà vệ sinh nhà G, sửa đổi khu nhà A hướng ra mặt tiền đường lớn và phủ sóng wifi tốc độ cao,.... là những nỗ lực của trường ĐH KHXH&NV trong việc lắng nghe, bảo đảm quyền lợi của người học.  
Với hơn 165 câu hỏi được ghi nhận, Hiệu trưởng hoan nghênh sự thẳng thắn, nhận thức rõ ràng về quyền lợi của bản thân cũng như trách nhiệm đối với nhà trường và xã hội của các em sinh viên.

Đổi mới giảng dạy và thêm những chương trình học mới trong tương lai
PGS.TS. Bùi Thành Nam - Trưởng phòng Đào tạo 
Là đơn vị nhận được nhiều sự quan tâm từ sinh viên, PGS.TS. Bùi Thành Nam - Trưởng phòng Đào tạo đã có những chia sẻ và những lời khuyên cho lộ trình học của các bạn sinh viên. Cụ thể, nhà trường có những chính sách tạo điều kiện cho các sinh viên được học thạc sĩ từ năm 3 nếu đáp ứng đủ điều kiện; hỗ trợ sinh viên học  ngành 2 cũng như hỗ trợ các sinh viên năm cuối thực tập thực tế tại các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước.
Cũng tại buổi đối thoại, PGS.TS. Bùi Thành Nam cho biết, trong năm tới, trường ĐH KHXH&NV sẽ mở mới  chương trình đào tạo “Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng”, đồng thời xem xét và hướng đến điều chỉnh, chuyển đổi các học phần tương đương trong CTĐT.
Trong thời gian tới, các chính sách tăng cường chăm sóc và hỗ trợ những sinh viên có vấn đề sức khỏe, như chương trình bài giảng điện tử hỗ trợ âm thanh cho các sinh viên khiếm thị.
TS. Đinh Tiến Hiếu - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng CT&CTHSSV
TS. Đinh Tiến Hiếu - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng CT&CTHSSV cho biết: Hiện nay sinh viên Trường ĐH KHXH&NV được thụ hưởng 25 loại học bổng trong và ngoài ngân sách, nhà trường luôn tìm kiếm và thông báo kịp thời cho sinh viên thông tin các chương trình học bổng thông qua email, website và facebook cũng như có công văn trực tiếp đến các đơn vị đào tạo. Đồng thời, tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ kĩ năng viết CV, phỏng vấn cũng như liên hệ các cơ quan, doanh nghiệp để tổ chức ngày hội việc làm, talkshow, làm đường link khảo sát để phù hợp với quy mô, nhu cầu của sinh viên nhà trường.

Đảm bảo quyền lợi của người học và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất
Ths. Kim Thị Diệp Hà - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính
Nhằm giải đáp các thắc mắc của sinh viên về sự thay đổi của học phí, Ths. Kim Thị Diệp Hà - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính đã giải đáp chi tiết thông qua dẫn chứng Nghị định 81 năm 2021 và những thay đổi do ảnh hưởng của từ dịch Covid - 19. Theo đó, sinh viên tham dự cũng được cập nhật các thông tin mới nhất và hỗ trợ về thời hạn nộp học phí cũng như quá trình hoàn tiền từ một số học phần được phủ điểm. Với mục tiêu hỗ trợ người học tiếp cận thuận lợi với các nguồn học bổng, Phòng KH-TC cũng giải đáp và hướng dẫn sinh viên cách tìm hiểu về điều kiện học bổng và các nguồn các loại học bổng trong và ngoài trường.
 TS. Phạm Hoàng Hưng - Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển chia sẻ thông tin liên quan vấn đề học bổng, giao lưu trao đổi học tập ở nước ngoài của sinh viên
 
Đến với buổi đối thoại sinh viên không chỉ được lắng nghe phần trả lời của Ban Lãnh đạo Nhà trường, các phòng chức năng cho những câu hỏi được đặt ra từ trước, các em còn có cơ hội được trao đổi trực tiếp với các thầy cô đại diện cho từng phòng/khoa/viện cụ thể. Các câu hỏi chủ yếu xoay quanh những băn khoăn của sinh viên trong quá trình đào tạo cũng như các khuyến nghị về những mặt có thể nên điều chỉnh và cải thiện trong chương trình học cũng như về cơ sở vật chất. Những thắc mắc, kiến nghị của sinh viên đều được các thầy cô trả lời và giải đáp thỏa đáng.
 
 
 
 
Sau khi lắng nghe toàn bộ ý kiến chia sẻ từ sinh viên, trao đổi của thầy cô Ban Giám hiệu và đại diện phòng liên quan, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn kết luận: quan điểm nhất quán của Nhà trường là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác học tập của sinh viên theo triết lý giáo dục khai phóng, triển khai kịp thời các quy định của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và của ĐHQGHN đến tất cả các em sinh vien. Đồng thời Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các phòng ban phải thông tin kịp thời, có các định hướng phù hợp cho sinh viên, và đề nghị các khoa/viện/phòng ban phải phối hợp các đầu mối để nghiên cứu thiết lập diễn đàn mở để sinh viên có thể trao đổi và nhà trường giải đáp một cách nhanh chóng, kịp thời và chính quy. 
Phát biểu bế mạc buổi đối thoại, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: Các kết luận từ “Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên 2022” đã được triển khai và thu được kết quả vượt hơn dự tính. 

Trong không khí hân hoan trước ngày Giáng sinh, trước thềm năm 2024 - hướng tới kỷ niệm 80 năm truyền thống Văn khoa - ĐH Tổng hợp và 30 năm thành lập Trường ĐH KHXH&NV, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn đại diện trường ĐH KHXH&NV gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các bạn sinh viên và gửi tới các em một thông điệp: “Qua từng hành động, qua mỗi lời nói, qua mỗi status tích cực và mỗi hành động ý nghĩa của từng em sinh viên,... những thông điệp và hình ảnh đậm sắc Nhân văn của chúng ta sẽ lan tỏa đến tất cả mọi người”.

Một số hình ảnh tại buổi đối thoại:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media, Mai Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây