Ngày hội Câu lạc bộ - CLUBS DAY: Tuổi trẻ rực rỡ màu sắc Nhân văn

Thứ năm - 28/09/2023 21:16
Sáng ngày 24/09, hòa trong không khí náo nhiệt của ngày Khai giảng đa sắc màu và nhiều cảm xúc tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ngày Ngày hội Câu lạc bộ - CLUBS DAY được tổ chức tại sân trường Chuyên KHXH&NV đã đem đến cho hơn 2000 tân sinh viên cơ hội được làm quen với môi trường năng động, sáng tạo, nhiệt huyết của bản sắc sinh viên Nhân văn vừa truyền thống vừa hiện đại.
Ngày hội có sự tham dự của GS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô trong Đảng uỷ, Ban Chấp hành Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên, cán bộ, giảng viên các phòng chức năng, các Viện/Khoa/Bộ môn/Trung tâm thuộc trường. Đặc biệt, ngày hội có sự góp mặt của hơn 2000 tân sinh viên K68, cùng hàng trăm anh chị em sinh viên thuộc các ngành đào tạo khác.
IMG 5382

Với sự góp mặt của 24 Câu lạc bộ/Tổ/Đội/Nhóm trực thuộc Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường, Ngày hội Câu lạc bộ- CLUBS DAY là một trong những sự kiện được chuẩn bị công phu chào mừng năm học mới và đón tân sinh viên Khóa QH-2023-X, trường ĐH KHXH&NV hướng đến tạo điều kiện cho các bạn tân sinh viên học hỏi được những kỹ năng và làm quen với hoạt động đoàn thể trong môi trường Đại học, qua đó thể hiện tài năng, bản lĩnh và cá tính của bản thân. Ngày hội Câu lạc bộ chính là một sân chơi gắn kết sinh viên các khóa, tăng cường các hoạt động kết nối tập thể, thể hiện tinh thần tương thân tương ái đậm chất nhân văn quan tâm tới đời sống văn hóa tinh thần của sinh viên. Thêm vào đó, đây là cơ hội cho các bạn tân sinh viên tiếp cận, tìm hiểu và tham gia các câu lạc bộ và là nơi để các câu lạc bộ khoe sắc, “mời gọi” các bạn sinh viên tham gia và cống hiến.
IMG 5417
 
 
 
 
IMG 5641

Tại gian trưng bày của từng câu lạc bộ, sinh viên sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những sắc màu đặc trưng nhất, thể hiện thông qua những hình ảnh lưu giữ những kỉ niệm, những thành tựu được gây dựng theo năm tháng, hay được bài trí một cách công phu và tỉ mỉ thông qua các sản phẩm lưu niệm hoặc những thiết kế nghệ thuật thẫm đẫm sức trẻ. Những bạn tân sinh viên ít kinh nghiệm tham gia những sự kiện cũng không thể không hòa chung không khí náo nhiệt khi được các thành viên từ các gian trại mời gọi, giao lưu trao đổi và được trải nghiệm những màn trình diễn hút mắt thể hiện những biệt tài đặc biệt của sinh viên Nhân văn.
Sắc màu Nhân văn: những trái tim nhân ái và sẻ chia
IMG 5633

Đội Sinh viên tình nguyện xung kích không chỉ là địa chỉ tin cậy đối với cá hoạt động đoàn thể quan trọng mà còn là nơi gắn kết những thành viên đầy nhiệt huyết, năng động và có trách nhiệm, xứng đáng với tinh thần của 2 chữ "xung kích". Trong đó nổi bật nhất là các chương trình tình nguyện gắn liền với màu sắc của Đội như: Chương trình Tình nguyện Mùa hè xanh; Chương trình Tình nguyện Đông ấm; “Góp” - chương trình tặng quà cho người vô gia cư và người có hoàn cảnh khó khăn;...
IMG 5392
Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, “Người khuyết tật chia sẻ với người khác chứ không hẳn chỉ nhận từ mọi người” và “Hạnh phúc là sẻ chia, yêu thương là hành động” ,CLB Hoa Đá là nơi tổ chức những hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những sinh viên khuyết tật hoặc có khoàn cảnh khó khăn, đem đến những niềm vui, ánh sáng và cơ hội cho những mảnh đời kém may mắn hơn. Có thể kể đến một số chương trình nổi bật gần đây như: Chương trình tình nguyện Tết “Xuân ấm Hiền Lương”, “Ấm tình An Phú”, “Nắng xuân Bạch Lưu”; tổ chức các chương trình Trung thu “Trăng Yêu Thương”, “Trung thu cho em”; "Trạm kết nối"...
 
 
 

Ngoài ra, sinh viên Nhân văn còn tham gia rất nhiều hoạt động của các câu lạc bộ đội nhóm như Đội sinh viên làm công tác xã hội, CLB Nhân văn bình đắng giới, Đội máu Nhân Văn, CLB -Ngọn lửa tuổi 20, ...
Sinh viên VNU- USSH: Tài năng từ lớp học lên sân khấu và sàn đấu
 

CLB Vũ đạo P.E.A.C.E CREW là điểm hẹn bùng nổ những bước nhảy thanh xuân tràn đầy năng lượng, đam mê và phong cách. Tại đây các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm và tham gia trực tiếp các cuộc thi, giải đấu lớn trong và ngoài khuôn khổ ĐHQGHN như VUG Dance Battle, VNU’s Folk Dance, USSH’s Got Talent. Ngoài ra, sinh viên sẽ được thể hiện tài năng cùng sự sáng tạo trong khâu sản xuất những Project và hoạt động vũ đạo mới, cơ hội trình diễn tại những sân khấu lớn nhỏ trong và ngoài trường và hoạt động Bonding đặc biệt được tổ chức hằng năm.

CLB Guitar - Nơi sinh viên kết nối nhau bằng âm nhạc cùng nhau tỏa sáng bằng đam mêm của mình. Dưới mái nhà chung UGC, sinh viên sẽ là người nghệ sĩ cháy hết mình dưới ánh đèn sân khấu và tỏa sáng hết mình, bung hết tất cả năng lượng tuổi trẻ của mình. Trong quá trình hoạt động, CLB đã giành được các giải thưởng tiêu biểu như: Quán quân tài năng VNU 2019, Top 16 VNU’s Got Talent 2018, Top 18 VNU’s Got Talent 2017.
 

Nếu sinh viên có tình yêu đặc biệt với võ thuật, các câu lạc bộ như CLB Taekwondo USSH, CLB Karate, CLB Vovinam chính là nơi giao lưu rèn luyện của những tâm hồn đam mê võ thuật là sân chơi lí tưởng cho những sinh viên mong muốn tôi rèn thể chất, ý chí và một lối sống nhân văn.
 
 
 
 

Và còn rất nhiều các câu lạc bộ khác không kém phần sôi động và đặc biệt luôn sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên tham gia và trải nghiệm với nhiều chuyên môn, khía cạnh khác nhau như  FC USSH - CLB bóng đá nam, Câu lạc bộ  nghệ thuật SOL, CLB sinh viên tổ chúc sự kiện – SEG, CLB Nhiếp ảnh USSH – UPC, CLB  Lễ Tân - sự kiện Garnet, CLB thể dục cổ động – rumbo, PEM-CLB thuyết trình MC,...
 

 
 
 
 

Đan xen hoạt động gian trại là chương trình mini show được tổ chức bất ngờ, thông qua phần trình diễn đầy tự tin của các quán quân và á quân Artalent 2023 và chương trình random dance với những bài hát Kpop, Vpop sôi động và “trendy”, đem đến cho các bạn sinh viên tham dự một luồng gió mới về phong cách âm nhạc, nghệ thuật mang hơi thở của thời đại mà vẫn đậm chất Nhân văn.
Tại trường VNU- USSH, các câu lạc bộ luôn chào đòn các các tân sinh viên và Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường sẽ luôn sát cánh, cùng vẽ nên những kỉ niệm thật đẹp dưới mái trường Nhân văn.

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây