Khai giảng bậc đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ Khóa QH-2022-X

Thứ năm - 22/12/2022 10:27
MG 7520
PGS.TS Bùi Thành Nam (Trưởng phòng Đào tạo) đọc Quyết định công nhận học viên cao học và NCS năm 2022
Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương thay mặt cho Ban Lãnh đạo Nhà trường chúc mừng 376 học viên, 125 nghiên cứu sinh đã vượt qua rất nhiều hồ sơ để chính thức trúng tuyển trong hai đợt thi tuyển sau đại học năm 2022 của trường ĐHKHXH&NV. Trong số các anh chị học viên và NCS dự Lễ khai giảng hôm nay, có rất nhiều anh chị đã từng là sinh viên của trường, có nhiều anh chị dù đang sinh sống và công tác ở những vùng đất xa xôi cách Hà Nội hàng trăm kilomet, nhưng với tình yêu, sự tin tưởng, gắn bó, các anh chị đã tiếp tục lựa chọn trường Nhân văn Hà Nội là nơi đồng hành, nơi thỏa đam mê chinh phục đỉnh cao tri thức và nghiên cứu khoa học của mình. Ban Lãnh đạo Nhà trường và các thầy cô giáo ở các khoa/bộ môn cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa để tất cả các học viên, nghiên cứu sinh hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ học tập của mình, được nhận học vị Thạc sĩ, Tiến sĩ đúng hạn và với chất lượng cao nhất. 
MG 7529
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV) phát biểu tại Lễ Khai giảng
Thay mặt cho các học viên, nghiên cứu sinh tham dự Lễ Khai giảng năm học 2022-2023, NCS Nguyễn Phúc Nguyên (Chuyên ngành Tôn giáo học) bày tỏ sự vui mừng và tự hào khi là một trong những người trúng tuyển và chính thức trở thành NCS của trường ĐHKHXH&NV. Chúng em được biết trong những năm gần đây, ĐHQGHN và trường ĐHKHXH&NV đã có nhiều đổi mới đột phá trong công tác tuyển sinh sau đại học, rất nhiều chính sách mở tạo điều kiện cho thí sinh xét tuyển thẳng lên bậc đào tạo cao hơn, đồng thời có những giải pháp hỗ trợ học viên, NCS trong công bố để đảm bảo tiêu chuẩn đầu ra. Với sự đồng hành của Nhà trường, sự chỉ dẫn tận tình, sự động viên, khuyến khích của các thầy cô, cho dù quãng thời gian học tập sau đây sẽ không ít khó khăn, thử thách nhưng chúng em tin chắc rằng mình sẽ trưởng thành không chỉ về kiến thức mà cả về tâm hồn, tư duy. 
MG 7542
 
MG 7545
NCS Nguyễn Phúc Nguyên phát biểu và gửi bó hoa tươi thắm tới đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường
Năm 2022 là năm đầu tiên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn triển khai tuyển sinh sau đại học bằng hình thức xét tuyển, phỏng vấn. Theo đó, trường tuyển sinh bằng hình thức đánh giá hồ sơ và phỏng vấn thi sinh cho toàn bộ 44 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, thay thế nội dung thi truyền thống, thí sinh phải viết luận 2 môn cơ bản và cơ sở, mỗi môn 180 phút như trước đây.
Nội dung phỏng vấn đánh giá trực tiếp và chính xác hơn sự phù hợp và khả năng đáp ứng của thí sinh đối với chương trình đào tạo. 
Quá trình phỏng vấn sẽ đánh giá được thí sinh toàn diện hơn về kiến thức, các kỹ năng giao tiếp, tư duy cũng như động lực học tập, bên cạnh kết quả điểm số thể hiện trong hồ sơ ứng tuyển.
Đồng thời, Hội đồng tuyển sinh thông thông qua phỏng vấn cũng nắm được tâm tư, nguyện vọng và kế hoạch học tập, nghiên cứu và phát triển của từng thí sinh để có thể đồng hành, hỗ trợ học viên tốt hơn trong quá trình học tập sau này tại trường nếu học viên đáp ứng các yêu cầu xét tuyển.


 

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây