Nhân văn chuyển đổi số: Giải đáp thắc mắc của sinh viên qua … livestream

Thứ năm - 11/04/2024 03:39
“Giải đáp trực tuyến dành cho sinh viên” là chương trình trực tiếp trên nền tảng zoom, được Phòng Đào tạo tổ chức định kỳ hai lần/tháng.
Chương trình nhằm chủ động mang tới cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hôi và Nhân văn, ĐHQGHN những thông tin mới nhất về những thay đổi trong Quy chế đào tạo, các hoạt động học tập cũng như giải đáp những câu hỏi thường gặp liên quan.
Bắt đầu từ tháng 01/2024, buổi “Giải đáp trực tuyến dành cho sinh viên” được tổ chức định kỳ mỗi tháng 2 lần (vào hai tối thứ 4 của tháng, phòng Đào tạo sẽ thông báo cụ thể tới sinh viên). Mỗi buổi lại xoay quanh một chủ đề “nóng” trong tháng như: các thay đổi trong quy chế học tập, các vấn đề về điểm trong tháng 01; chuẩn đầu ra ngoại ngữ và xét học vụ trong tháng 02; lịch thi và các vấn đề trong thi cử trong tháng 03; học phí trong tháng 04. Chủ đề mỗi tháng sẽ được thông báo trước cho sinh viên để các em chuẩn bị các nội dung cần trao đổi.
Mặc dù là hoạt động tự nguyện, nhưng Phòng Đào tạo đã ghi nhận hơn 500 lượt sinh viên đăng nhập chỉ trong vòng 03 buổi livestream đầu tiên. Điều này thể hiện sự quan tâm của các bạn sinh viên Trường ĐH KHXH&NV đối với các thông tin của nhà trường cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình đối với chương trình “Giải đáp trực tuyến dành cho sinh viên”. Giải đáp thắc mắc qua live stream đã mang đến một hướng tiếp cận mới cho sinh viên đối với các vấn đề về quy chế, hoạt động học tập trong nhà trường, giúp các em tìm hiểu thông tin một cách “chủ động”, tiết kiệm thời gian tới tham vấn tại các phòng chức năng của nhà trường.
Đây là một trong nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên mới được phòng Đào tạo triển khai nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như hưởng ứng chủ trương chuyển đổi số của nhà trường.
Chương trình giải đáp trực tuyến cũng là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ giữa sinh viên và nhà trường, giúp tiếng nói của sinh viên đến gần hơn với các thầy cô. Từ đó các phòng chức năng sẽ có phương án hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên trong quá trình các em học tập tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN.
Hoạt động “Giải đáp trực tuyến dành cho sinh viên” được tổ chức vào khung giờ 20h30p tối thứ 4 trên nền tảng Zoom, rất tiên lợi cho sinh viên tham dự. Do giới hạn của thời lượng nên chương trình có thể không giải đáp hết các thắc mắc của các bạn sinh viên. Vì vậy, để giải đáp một toàn diện, mời các em sinh viên gửi câu hỏi qua link: https://forms.gle/3gGmHgGJK7vaxTCB6
Các thầy cô phòng Đào tạo luôn hoan nghênh các ý kiến, góp ý, phản hồi từ các em sinh viên để nâng cao chất lượng chương trình.

Tác giả: Đỗ Duy, Thuỳ Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây