Tin tức

Hành trình khám phá Việt Nam và Campuchia của sinh viên K67 Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành

Thứ bảy - 29/06/2024 22:53
Đây là dịp để sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, khoa Du lịch học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN có cơ hội thực hành trên thực địa những kiến thức tích lũy trong hai năm đầu đại học.
Từ ngày 10/6 đến ngày 18/6 vừa qua, khóa 67 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, khoa Du lịch học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đã hoàn thành chương trình thực tập tổng hợp tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Vương quốc Campuchia.
Mở đầu hành trình, đoàn đã ghé thăm mảnh đất Tây Nam Bộ với 3 tỉnh Tiền Giang - Cần Thơ - An Giang. Ấn tượng đầu tiên của các thành viên là không gian thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, còn giữ được nhiều nét hoang sơ rất đặc trưng của mảnh đất này, như những cánh đồng trải dài bất tận, vườn trái cây tươi tốt và rừng cây xanh ngắt. Bên cạnh đó, đoàn còn có những trải nghiệm về không gian văn hóa, sinh hoạt đặc sắc của người dân Tây Nam bộ với nghệ thuật “đờn ca tài tử” ngọt ngào và sâu lắng; tham quan và trải nghiệm đời sống sông nước tại khu Chợ nổi Cái Răng của Cần Thơ. Các thành viên của đoàn thực tập còn được thưởng thức nhiều món ẩm thực đặc sản của nơi đây như các món tôm, cá của vùng sông nước được tẩm ướp, chế biến một cách cầu kỳ, tinh tế.
Đoàn sinh viên thực tập thưởng thức nghệ thuật “Đờn ca tài tử”
Do vùng đất Tây Nam Bộ là nơi sinh sống của nhiều dân tộc anh em như: Kinh, Khmer, Hoa, Chăm v.v…nên có sự giao thoa văn hóa mạnh mẽ, đa dạng mà hài hòa. Điều này được thể hiện một cách rõ nét qua các công trình tôn giáo, tín ngưỡng: Miếu bà Chúa Xứ, Lăng Thoại Ngọc Hầu, các thánh đường Hồi giáo của người Chăm v.v…Những địa danh này đã để lại cho sinh viên nhiều ấn tượng sâu sắc về cả tự nhiên, văn hóa và con người nơi đây.
Tham quan và học tập tại Lăng Thoại Ngọc Hầu
Tham quan Làng Chăm Đa Phước
Dâng hương tại Nhà mồ Ba Chúc
Tiếp theo, đoàn thực tập đã ghé thăm hai thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất của Vương quốc Campuchia là thủ đô Phnôm Pênh và thành phố Xiêm Riệp trong 4 ngày 3 đêm, được tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của đất nước Campuchia tươi đẹp.
Đoàn sinh viên đã được tham quan những địa điểm như Casino Nagaworld (tại thủ đô Phnôm Pênh), Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng - nơi lưu trữ những chứng tích tội ác của chế độ Khmer Đỏ. Những câu chuyện được hướng dẫn viên chia sẻ đã khiến cho nhiều du khách rùng mình, không giấu nổi sự xúc động trước các hình thức tra tấn tàn bạo, dã man của nhà tù S-21. Những hiện vật, hình ảnh và tư liệu tại bảo tàng là minh chứng sinh động và trực quan cho nơi từng được mệnh danh là "địa ngục trần gian" dưới thời kỳ cai trị của tập đoàn tội ác Pol Pot – Ieng Sary.
Lắng nghe những câu chuyện, chia sẻ về tội ác của Pol Pot đối với người dân Campuchia
Đoàn tham quan tại Hoàng cung Campuchia
Campuchia còn là nơi có những công trình kiến trúc nổi tiếng, mang những nét đặc trưng riêng như khu phức hợp Cung điện Hoàng gia, chùa Vàng - chùa Bạc, cầu cổ Kampong Kdei, cùng nhiều hiện vật giá trị có niên đại lịch sử lên tới hàng nghìn năm. Đặc biệt, Xiêm Riệp là một trong những điểm đến quan trọng nhất của đoàn. Đây là nơi tọa lạc của một trong những di sản văn hóa đẹp nhất, hoành tráng nhất và thu hút nhiều khách du lịch nhất của nhân loại – quần thể di tích Angkor. Tại Xiêm Riệp, đoàn thực tập đã dành một ngày để tham quan, tìm hiểu các công trình kiến trúc, nghệ thuật đồ sộ và mỹ lệ như Angkor Wat, Bayon, Ta Prohm và gặt hái được rất nhiều kiến thức và trải nghiệm quý báu.
Những hình ảnh của đoàn thực tập tại Vương quốc Campuchia
Đoàn thực tập còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa địa phương, giao lưu mua bán với những người dân ở những khu chợ đêm nổi tiếng, thưởng thức điệu múa Apsara và thưởng thức những sản vật, món ăn địa phương thơm ngon.
Trải nghiệm tại Chợ côn trùng Skun Market
Hành trình tại Campuchia đã để lại cho đoàn thực tập những ấn tượng, kỷ niệm khó phai về mảnh đất xinh đẹp và con người nơi đây. Đây cũng là cơ hội để các thành viên trong đoàn hiểu biết hơn về văn hóa nước bạn, củng cố thêm tinh thần đoàn kết giữa hai quốc gia láng giềng.
Trong hành trình của chuyến đi, đoàn thực tập được khám phá và học tập tại Tây Ninh, TP.HCM, như tham quan, giao lưu và học tập tại Trường Đại học Văn Lang, tham quan Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố. 
Các bạn sinh viên của đoàn thực tập tổng hợp được dự một lớp học pha chế cocktail “mãn nhãn” đến từ phía giảng viên Trường Đại học Văn Lang
Giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm
 
Tham quan Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố
Thực tập tổng hợp là một trong những học phần cốt lõi và bắt buộc, áp dụng cho các ngành đào tạo của Khoa Du lịch học (Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN). Đối với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, học phần Thực tập tổng hợp chú trọng các kỹ năng, nghiệp vụ, tư duy và các kiến thức chuyên môn tổng hợp, đảm bảo các yêu cầu về chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. Quan trọng hơn, đây là dịp để sinh viên ngành có cơ hội thực hành trên thực địa những kiến thức tích lũy trong hai năm đầu đại học.
Tin bài liên quan:
Thông báo tuyển sinh Đại học Chính quy năm 2024
Du lịch học tại VNU-USSH: Đào tạo gắn với thực tiễn trong nước và quốc tế

Báo chí kiến tạo dòng chảy thông tin trong xã hội 
Nội dung và phương pháp giảng dạy môn Triết học cần gần gũi hơn, đáp ứng nhu cầu của đời sống thực tiễn
Trường ĐH có chiến lược khi đào tạo ngành Lịch sử để tăng cơ hội việc làm cho sinh viên
Nâng cao năng lực tiếng Việt và trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam cho sinh viên quốc tế tại Khoa Việt Nam học và tiếng Việt

Tác giả: Nguyên Bùi, Thùy Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây