Tin tức

Chương trình tài trợ của Quỹ Sumitomo năm 2019

Thứ ba - 11/06/2019 03:50
Ngày 11/6/2019, ông Kenichi Hamaya, đại diện Quỹ Sumitomo (Nhật Bản) đã có buổi giới thiệu chương trình tài trợ của Quỹ năm 2018 đối với các ngành KHXH&NV. GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) và PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã tới tham dự sự kiện này.
Chương trình tài trợ của Quỹ Sumitomo năm 2019
Chương trình tài trợ của Quỹ Sumitomo năm 2019

Tại buổi làm việc, ông Kenichi Hamaya đã cung cấp chi tiết những nội dung của chương trình tài trợ năm 2019, các nội dung đăng ký, thời hạn cụ thể nộp hồ sơ cho từng hạng mục cho các đăng ký xin tài trợ thuộc lĩnh vực KHXH&NV. Theo đó, các công trình nghiên cứu có thể xin tài trợ của quỹ phải tập trung đến các nghiên cứu liên quan tới Nhật Bản, các nghiên cứu so sánh Việt Nam với Nhật Bản... Thời hạn đăng ký là từ 1/9-31/10/2019. (Thông tin cụ thể có thể xem tại website của Quỹ ở địa chỉ: http://www.sumitomo.or.jp/e/index.htm).  

Ông Kenichi Hamaya giới thiệu về chương trình tài trợ của Quỹ Sumitomo cho khu vực Đông Nam Á năm học 2019

Mức tài trợ tối đa cho mỗi công trình nghiên cứu là 10.000 USD (2.000.000 yen). Hồ sơ cần được 01 nhà khoa học uy tín có lĩnh vực chuyên môn liên quan giới thiệu. Hội đồng đánh giá gồm những nhà khoa học nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản với tiêu chí công bằng, khách quan và minh bạch.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) chia sẻ kinh nghiệm, khuyến khích cán bộ giảng viên Nhà trường nộp hồ sơ đăng ký

Quỹ Sumitomo (The Sumitomo Foundation) là một tổ chức hỗ trợ phi lợi nhuận được thành lập ngày 25/9/1991 bởi 20 công ty thuộc tập đoàn Sumitomo nhân kỷ niệm 300 năm Besshi Copper Mine tại Shikoku, Nhật Bản. Mục tiêu của Quỹ là đóng góp cho quá trình cải tiến xã hội thông qua các nghiên cứu khoa học. Quỹ tài trợ cho những dự án, nghiên cứu khoa học góp phần nhận diện và giải quyết các vấn đề, thách thức của xã hội. Tại Việt Nam, Quỹ đã có vai trò tích cực, đóng góp cho việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, là cầu nối giao lưu học thuật giữa các nhà khoa học Việt Nam – Nhật Bản cũng như mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia. Nhiều giáo sư, các nhà nghiên cứu ở Việt Nam đã nhận được tài trợ từ Quỹ để triển khai các dự án, công trình nghiên cứu. 

Tác giả: Vũ Ngà - Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây