Bế mạc YICMG lần thứ 5

Thứ sáu - 09/07/2021 03:31
Ngày 9/7/2021 đã diễn ra Lễ Bế mạc Cuộc thi “Sáng tạo thanh niên về Quản trị và Phát triển Lưu vực sông Mêkông” (YICMG) lần thứ 5 theo hình thức trực tuyến. GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng lãnh đạo Phòng Hợp tác-Phát triển, Phòng Đào tạo đã đại diện cho Nhà trường tham dự buổi lễ.

“Sáng tạo thanh niên về Quản trị và Phát triển Lưu vực sông Mêkông” (YICMG) là cuộc thi dành cho sinh viên các trường đại học của 6 quốc gia thuộc lưu vực sông Mêkông: Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Việt Nam. Mục đích của cuộc thi là tăng cường hợp tác về môi trường và kinh tế giữa các nước thuộc lưu vực sông Mêkông, nâng cao tầm nhìn quốc tế, phát huy tính sáng tạo và năng lực quản trị của thanh niên các quốc gia này. Các sinh viên sẽ xây dựng nên các dự án trẻ nhằm phát triển và bảo vệ khu vực giao lưu rất nhiều nét văn hóa đặc trưng này. Những dự án xuất sắc nhất từ các nước sẽ được chọn để dự Vòng chung kết.

MG 7061

GS.TS Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại Lễ Bế mạc Cuộc thi YICMG

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Vòng chung kết năm 2020 được tổ chức với hình thức trực tuyến với sự tham gia của sinh viên 6 quốc gia thuộc lưu vực sông Mêkông, trong đó đại diện cho Việt Nam có Học viện Ngoại giao và Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Trường ĐHKHXH&NV có 75 sinh viên đăng ký với 25 đề tài, trong đó 12 đề tài được chọn để dự thi. Tại Vòng chung kết, sinh viên Nhà trường đạt 2 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba.

MG 70651

Đại diện Ban lãnh đạo Nhà trường tham gia Ban Tổ chức YICMG 

Phát biểu tại Lễ Bế mạc Cuộc thi “Sáng tạo thanh niên về Quản trị và Phát triển Lưu vực sông Mêkông” (YICMG) lần thứ 5, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chia sẻ, Việt Nam là một trong các nước thuộc Lưu vực sông Mekong và có mối quan tâm lớn tới vấn đề quản trị, phát triển của khu vực này. Do vậy, là một đại diện của Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV đánh giá cao tầm quan trọng của YICMG trong tạo dựng sức mạnh tập thể của các nước, nhằm giải quyết các vấn đề bức thiết của khu vực. Đồng thời, Cuộc thi là cơ hội để các trường đại học và sinh viên 6 quốc gia giao lưu liên văn hóa, hợp tác quốc tế và học hỏi lẫn nhau, phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm, bày tỏ quan điểm về các vấn đề trong thực tiễn.

IMG 7067

Theo dự kiến, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN sẽ tham gia tổ chức YICMG lần thứ 6. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức để thúc đẩy, lan tỏa tinh thần, các giá trị của chương trình tới sinh viên.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây