Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại học Chulalongkorn (Thái Lan)

Thứ hai - 30/01/2023 23:09
Sáng ngày 30/01/2023, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV) đã chủ trì buổi tiếp Đoàn công tác của Đại học Chulalongkorn (Thái Lan). Tham dự còn có lãnh đạo Phòng Hợp tác và Phát triển, Đào tạo, CT&CTHSSV, cán bộ và giảng viên Bộ môn Đông Nam Á học (Khoa Đông phương học). Đại diện của ĐH Chulalongkorn có PGS.TS Suradech Chotiudompant (Trưởng khoa Ngữ văn) và GS.TS Nirada Chitakara (Phó Trưởng khoa Ngữ văn).
Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương bày tỏ sự vui mừng khi Nhà trường được đón Đoàn công tác của Đại học Chulalongkorn là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến thăm trường ngay sau Tết Nguyên đán truyền thống của Việt Nam. Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương cũng giới thiệu với Đoàn về lịch sử truyền thống, các ngành đào tạo, thành tựu của trường ĐHKHXH&NV, đặc biệt nhấn mạnh những lĩnh vực hai bên có hợp tác: ngôn ngữ, văn học, văn hóa, nghệ thuật. Với thế mạnh là một trong những trường hàng đầu của Việt Nam đào tạo và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực KHXH&NV, với kinh nghiệm hợp tác với gần 300 trường đại học, tổ chức giáo dục trên thế giới, chắc chắn hợp tác giữa trường ĐHKHXH&NV và ĐH Chulalongkorn sẽ rất hiệu quả. Chúng tôi được biết ĐH Chulalongkorn là một trường đại học lớn, có bề dày truyền thống vào loại bậc nhất ở Thái Lan và trong khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong thời gian tới vừa phát huy nguồn lực, thế mạnh của hai đơn vị, đồng thời mở rộng cơ hội học tập, nghiên cứu khoa học ở nước ngoài cho giảng viên, sinh viên của hai trường.
PGS.TS Suradech Chotiudompant (Trưởng khoa Ngữ văn, ĐH Chulalongkorn) gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường nhân dịp Tết truyền thống của Việt Nam, đồng thời khẳng định: mối quan hệ giữa trường ĐHKHXH&NV và ĐH Chulalongkorn đã được thiết lập từ rất lâu với MOU kí kết từ năm 1995. Từ đó đến nay, những kết quả từ các hoạt động hợp tác có vai trò quan trọng trong việc giúp ĐH Chulalongkorn nâng cao vị thế trong hệ thống đào tạo của Thái Lan và khu vực. PGS.TS Suradech Chotiudompant chúc mừng những thành tựu mà trường ĐHKHXH&NV đã đạt được trong những năm vừa qua, đặc biệt là trong đại dịch Covid trường vẫn giữ được sự ổn định và phát triển trên mọi lĩnh vực. Vì vậy, để phát huy hơn nữa nguồn lực của hai đơn vị, đáp ứng yêu cầu của tình hình hiện nay, PGS.TS Suradech Chotiudompant đề xuất kí kết một thỏa thuận hợp tác với những nội dung mới, trong đó nhấn mạnh một số trọng tâm: xúc tiến các chương trình hợp tác đào tạo về tiếng Thái Lan, về ngôn ngữ, văn hóa quốc tế, truyền thông, toàn cầu hóa,...
Đại diện các phòng và khoa Đông phương học phát biểu đánh giá cao những đề xuất cụ thể của phía ĐH Chulalongkorn và rất mong hai bên sẽ sớm hoàn thiện việc kí kết thỏa thuận hợp tác làm căn cứ pháp lí triển khai các hoạt động trong thời gian tới.
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương một lần nữa cảm ơn PGS.TS Suradech Chotiudompant cũng như Đoàn công tác đã đến thăm trường, đồng thời khẳng định một số nội dung hai bên có thể hợp tác hiệu quả: trao đổi sinh viên, giảng viên, chuyên gia; phối hợp đào tạo các chương trình về ngôn ngữ, truyền thông, văn hóa, tiếng Thái Lan,...; trao học bổng về học tập, nghiên cứu khoa học; tổ chức hội thảo,...
Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS Suradech Chotiudompant trao đổi thông tin về kế hoạch thành lập mạng lưới các lãnh đạo về lĩnh vực KHXH&NV của ASEAN, dự kiến sẽ tổ chức hội thảo tại Bangkok (Thái Lan) vào khoảng tháng 5-6/2023 và mời Đại diện Ban Giám hiệu trường tham dự. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã thay mặt BGH cảm ơn và nhận lời mời.
Đại diện hai đơn vị đã trao quà lưu niệm và chụp hình kỉ niệm
45c982d2ed54360a6f45 (1)
 
53023e3741cc9a92c3dd
 
732fe712889453ca0a85
Sau buổi làm việc, PGS.TS Suradech Chotiudompant và GS.TS Nirada Chitakara đã đi thăm Phòng Truyền thống và nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của trường ĐHKHXH&NV.
2f467eaa0151da0f8340
   
73ad964febb430ea69a5

Tác giả: Hạnh Quỳnh - Ảnh Quỳnh Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây