Tăng cường, mở rộng cơ hội giao lưu, học tập tại Đài Loan (Trung Quốc) cho sinh viên, giảng viên của USSH

Thứ ba - 25/04/2023 00:00
Ngày 21/4/2023 vừa qua, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương đã có buổi tiếp và trao đổi về các hoạt động hợp tác với đại diện của Đại học Quốc lập Trung Sơn, Đài Loan (Trung Quốc) do TS Hsueh-Hua (Shay) Chuang (Giám đốc điều hành Dự án Chương trình đào tạo Quốc tế Sau đại học về Giáo dục và Phát triển con người, Học viện Khoa học Xã hội thuộc Đại học Trung Sơn) dẫn đầu.
IMG 5494
Tham dự buổi tiếp Đại học Quốc lập Trung Sơn có PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng), PGS.TS Trịnh Thị Linh (Trưởng khoa Khoa Tâm lí học), TS Nguyễn Thị Thái Lan (Trưởng bộ môn Công tác xã hội, Khoa Xã hội học), TS Nguyễn Minh Nguyệt (Phó Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển), ThS Phạm Châm Anh (Phó Trưởng phòng Quản lí Nghiên cứu khoa học), TS Trần Trúc Ly (Khoa Đông phương học)
 
Mở đầu buổi tiếp, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương đã giới thiệu khái quát lịch sử phát triển, các thế mạnh, các khoa, ngành đào tạo của Trường ĐHKHXH&NV, đồng thời nhấn mạnh: Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Quốc gia Trung Sơn đã kí kết MOU từ năm 2014 và trong thời gian qua rất nhiều hoạt động hợp tác đã được triển khai hiệu quả về trao đổi sinh viên, giảng viên, tổ chức hội thảo khoa học quốc tế. Hiện nay trường ĐHKHXH&NV có rất nhiều chương trình đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ, các khoá ngắn hạn, summer courses tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hoá, lịch sử, ẩm thực, trang phục truyền thống của Việt Nam dành cho người nước ngoài. Chính vì vậy, trong thời gian tới Nhà trường mong muốn sẽ được đón nhiều sinh viên, học viên của Đài Loan cũng như trường Đại học Trung Sơn sang giao lưu, học tập, nghiên cứu.
IMG 5501

TS Hsueh-Hua (Shay) Chuang chia sẻ: Đại học Quốc lập Trung Sơn  là trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Đài Loan với lịch sử hình thành và phát triển gần 100 năm, có quan hệ hợp tác với hơn 250 trường đại học từ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Thuộc Đại học Trung Sơn có một trường đại học chuyên đào tạo và nghiên cứu về các lĩnh vực khoa học xã hội nên cơ hội hợp tác giữa hai trường hết sức rộng mở. Vì vậy, chúng tôi mong muốn hai bên sẽ kí kết lại MOU với những hoạt động cụ thể, nhằm thúc đẩy hợp tác hiệu quả, sâu rộng hơn trong thời gian tới.
Với vai trò là Giám đốc điều hành Dự án nghiên cứu về Giáo dục và Phát triển con người, TS Hsueh-Hua (Shay) Chuang đã giới thiệu khái quát về mục tiêu, lĩnh vực nghiên cứu, cũng như các quỹ học bổng từ chính phủ, Đại học Trung Sơn hỗ trợ sinh viên và học viên nước ngoài học tập và nghiên cứu (bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ). Ngoài hỗ trợ học phí, các học viên và nghiên cứu sinh khi có bài công bố trên các tạp chí uy tín trên thế giới (từ Q1-Q4) liên quan đến các lĩnh vực thuộc Dự án, có thể nhận được khoản tiền thưởng lên đến 20.000 Đài Tệ (tương đương 650 đô la) cho một bài công bố.
Đại diện Khoa Tâm lí học, Xã hội học, Đông phương học đã cảm ơn Bà Giám đốc điều hành đã trao đổi những thông tin hữu ích và rất có ý nghĩa về Dự án; đồng thời chia sẻ về kinh nghiệm tham gia các dự án hợp tác nghiên cứu với nhiều đối tác là các trường đại học lớn trên thế giới về lĩnh vực xã hội học, tâm lí học của đội ngũ giảng viên, học viên của Khoa. Đại diện các khoa bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có đông đảo sinh viên, học viên của Khoa nhận được các học bổng hỗ trợ của Dự án trong học tập và nghiên cứu khoa học, cũng như giảng viên của hai trường trao đổi học thuật, nâng cao kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, hai trường cũng cần tăng cường phối hợp trong việc tổ chức các nghiên cứu, hội thảo khoa học về các chủ đề mà cả hai bên cùng quan tâm.
IMG 5506
 
IMG 5508
 
IMG 5509

Kết luận buổi làm việc, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương bày tỏ sự cảm ơn đại diện của Đại học Quốc lập Trung Sơn đã đến thăm và trao đổi những thông tin hết sức giá trị đối với sinh viên, giảng viên của Nhà trường. Để thúc đẩy mạnh mẽ quan thệ hợp tác giữa hai trường, ngay sau cuộc họp này, hai bên sẽ trao đổi cụ thể để tiếp tục kí kết MOU với những chương trình, hoạt động về nội dung trao đổi sinh viên, giảng viên, phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế,... trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
IMG 5515
 
IMG 5518
Đại diện hai trường tặng quà và chụp ảnh lưu niệm sau cuộc họp

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây