Thêm nhiều cơ hội hợp tác giữa Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN và Đại sứ quán Hoa Kỳ trong lĩnh vực đào tạo báo chí

Thứ tư - 10/05/2023 22:00
Ngày 09/05/2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác đào tạo ngành báo chí và quan hệ công chúng.
IMG 5666

Về phía nhà trường có sự tham dự của TS. Phan Văn Kiền - Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (USSH-SJC), ThS. Lương Ngọc Vinh - Phó Trưởng phòng Hợp tác và phát triển. Về phía Đại sứ quán Hoa Kỳ, có sự tham dự của Ngài Cameron Thomas - Shah - Phát ngôn viên/ tùy viên báo chí, bà Ngô Thị Ngọc Châu - Chuyên gia thông tin và các đại diện, chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực của Đại sứ quán.
Ngài Cameron Thomas - Shah trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của nhà trường đối với đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Ngài Cameron Thomas - Shah nhấn mạnh, Đại sứ quán Hoa Kỳ mong muốn được tìm hiểu sâu hơn về Trường ĐHKHXH&NV - đơn vị đào tạo báo chí top đầu của Việt Nam, thông qua các lĩnh vực như đào tạo, hợp tác quốc tế, cơ sở vật chất, nhằm tiến đến việc thành lập mối quan hệ lâu dài giữa đôi bên. Hai bên đặc biệt quan tâm tới các cơ hội hợp tác trong tương lai về các hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo.
IMG 5673

Theo chia sẻ của TS. Phan Văn Kiền - Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXH&NV nói chung và Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông nói riêng luôn tiên phong, kịp thời cập nhật các xu hướng mới trên toàn cầu, hướng đến việc nâng cấp chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Đặc biệt, cùng với việc trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành xu thế mới của công nghệ hiện đại tác động mạnh mẽ tới báo chí truyền thông, Viện đã và đang tổ chức nhiều hội thảo về chủ đề này và sớm đưa AI vào chương trình đào tạo.
TS. Phan Văn Kiền cũng nhấn mạnh, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã có nhiều hoạt động hợp tác với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Trong thời gian tới, VNU-USSH đề xuất các phương án mong muốn được hợp tác với Đại sứ quán Hoa Kỳ như việc tài trợ kinh phí hội thảo, trao đổi cán bộ và tài trợ các chuyên gia đến giảng dạy tại trường. Viện trưởng Phan Văn Kiền cũng đã có những chia sẻ về chuỗi hội thảo thường niên hàng năm về lĩnh vực báo chí và truyền thông do USSH-SJC chủ trì, trong đó có sự phối hợp với các đơn vị quản lý báo chí như Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và sự hợp tác với tất cả các đơn vị nghiên cứu, đào tạo báo chí toàn quốc.
IMG 5674

Theo TS. Phan Văn Kiền, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông là một trong 2 cơ sở đào tạo và nghiên cứu báo chí truyền thông lớn nhất ở Việt Nam, đào tạo 3 bậc học từ cử nhân đến tiến sĩ ngành Báo chí, Quan hệ công chúng. Viện cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay trong nước đào tạo và cấp bằng thạc sĩ Quản trị Báo chí Truyền thông. Hiện nay Viện có 4 bộ môn là: Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị Truyền thông, và Quan hệ Công chúng – Quảng cáo. Ngành đào tạo cử nhân bao gồm cử nhân ngành Báo chí, Báo chí chất lượng cao và ngành Quan hệ công chúng với chất lượng tuyển sinh đầu vào đứng top đầu toàn quốc.
Đặc biệt, USSH-SJC kiên trì với mục tiêu đào tạo là cung cấp kiến thức nền tảng về khoa học xã hội và nhân văn cũng như kiến thức nền tảng về báo chí truyền thông cùng với kỹ năng cơ bản để sinh viên có thể tự tin bước vào ngành công nghiệp nội dung nói chung thay vì chỉ nắm được kiến thức, kỹ năng của một loại hình báo chí truyền thông.. USSH-SJC đã cập nhật những xu hướng mới của xã hội số để đưa vào chương trình học như chat GPT, thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường. Đây chính là sự vận dụng linh hoạt mà Viện đang hướng đến, mở rộng cho sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với các xu hướng hiện đại trên nền tảng đa phương tiện.
Tại buổi làm việc, ThS. Lương Ngọc Vinh - Phó Trưởng phòng Hợp tác và phát triển cho biết, hiện nay, Trường ĐHKHXH&NV quốc tế  hóa các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, trong đó có hơn 15 giảng viên nước ngoài đang tham gia giảng dạy. Ngoài ra, nhà trường cũng đẩy mạnh việc công bố quốc tế, thường xuyên có mối quan hệ hợp tác với các tòa soạn uy tín trên thế giới nhằm đẩy mạnh tầm ảnh hưởng của VNU-USSH trên bản đồ khoa học quốc tế. Ngoài ra, Nhà trường cũng đẩy mạnh hoạt động xuất bản các Báo cáo Quốc gia thường niên có giá trị thực tiễn cao.
IMG 5675

Đại diện Đại sứ Quán Hoa Kỳ bày tỏ mong muốn có thêm nhiều cơ hội tăng cường trao đổi, hợp tác với Trường ĐH KHXH&NV trong nhiều lĩnh vực. Phát ngôn viên của Đại sứ quán khẳng định, việc hợp tác sẽ đẩy mạnh và tăng cường trao đổi văn hóa giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tin bài liên quan:
Ngành Quan hệ công chúng: Không thể chờ tốt nghiệp mới...đi làm
Ngành Báo chí: Kiến tạo dòng chảy thông tin trong xã hội
Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Virginia (Hoa Kỳ)

Tác giả:  Đại Hữu. Biên tập: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây