Tin tức

Tham tán Văn hoá, Đại sứ quán nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào thăm trường ĐHKHXH&NV

Thứ tư - 26/04/2023 21:30
Ngày 25/4/2023, nhận lời mời của Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tham tán Văn hoá, Đại sứ quán nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào Khamton Samvong đã đến thăm và làm việc với Nhà trường. Tham dự buổi tiếp có PGS.TS Lại Quốc Khánh (Phó Hiệu trưởng), lãnh đạo phòng Hợp tác và Phát triển, Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên, Bí thư Đoàn Thanh niên, đại diện Công ty Văn hoá Việt và một số lưu học Lào đang học tập tại Trường.
IMG 5556
Toàn cảnh buổi làm việc
Mở đầu buổi tiếp, thay mặt Ban Lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV, Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh đã chúc mừng ông Khamton Samvong đã chính thức nhậm chức Tham tán Văn hoá, Đại sứ quán nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn trong nhiệm kì của mình, cá nhân Tham tán sẽ ủng hộ, hỗ trợ và tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa Nhà trường với Đại sứ quán và các tổ chức giáo dục, văn hoá tại Lào.
IMG 5541

Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh chia sẻ: Trong thời gian qua, trường ĐHKHXH&NV tham gia rất tích cực triển khai hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước Lào (cả bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ) cũng như các khoá đào tạo ngắn hạn cho cán bộ. Nhà trường rất cảm ơn sự tin tưởng và phối hợp hiệu quả của Đại sứ quán Lào cho công tác này. Mặc dù ngài Khamton Samvong mới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam nhưng đã có tình cảm đặc biệt với Nhà trường. Trong buổi làm việc hôm nay, Nhà trường mong muốn lắng nghe các ý kiến, đề xuất cụ thể từ ngài Tham tán nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và nội dung hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.
Tham tán Văn hoá, Đại sứ quán Lào Khamton Samvong bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm Trường ĐHKHXH&NV. Ông chia sẻ: từng là sinh viên của Trường nên tôi luôn biết ơn sự dạy dỗ của của các thầy cô, đồng thời chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của Nhà trường với đất nước chúng tôi. Trong nhiều năm qua Trường ĐHKHXH&NV đã tiếp nhận nhiều lưu học sinh Lào học tập, bồi dưỡng kiến thức, trau dồi phẩm chất đạo đức, sau đó trở thành những chuyên gia, cán bộ giỏi quay về cống hiến cho đất nước Lào.
IMG 5546

Để phát huy thành tựu tốt đẹp đó, ông Khamton Samvong bày tỏ mong muốn Nhà trường tăng cường hợp tác để giúp đội ngũ sinh viên, cán bộ Lào cải thiện về trình độ tiếng Việt, hiểu biết sâu rộng về văn hoá Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng đề xuất hai bên phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử, văn hoá Việt Nam để thu hút đông đảo lưu học sinh Lào tham gia, vừa giúp các em nâng cao năng lực tiếng Việt vừa thắt chặt tình hữu nghị thắm thiết giữa hai quốc gia.
Phát biểu tại buổi tiếp, đại diện các phòng chức năng, Đoàn Thanh niên trường đều khẳng định: tất cả các phòng ban và thầy cô trong trường đều sẵn sàng hỗ trợ các em sinh viên, học viên Lào đang học tập tại trường, không chỉ trong học tập, mà trong cuộc sống. Tuy nhiên các em sinh viên cũng cần mạnh dạn trao đổi, đề xuất những yêu cầu hay chia sẻ khó khăn để các thầy cô kịp thời hỗ trợ.
IMG 5555
TS Đinh Tiến Hiếu (Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng CT&CTHSSV) phát biểu
Đại diện phòng Hợp tác và Phát triển đã đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo: Chính phủ Lào cần tuyền chọn đầu vào những sinh viên, cán bộ tốt để cử sang học tập tại Việt Nam. Trước khi đăng ký học tập chương trình cử nhân, các lưu học sinh Lào có thể tham gia các khoá đào tạo ngắn hạn để bổ túc về ngôn ngữ tiếng Việt. Nên bổ sung chứng chỉ tiếng Việt (theo đúng khung năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài do Trường ĐHKHXH&NV xây dựng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận). Đây là yêu cầu bắt buộc trong chuẩn đầu ra của mỗi bậc đào tạo.
IMG 5551
TS Phạm Hoàng Hưng (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển) phát biểu đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo lưu học sinh Lào tại trường ĐHKHXH&NV
 
IMG 5538
Ông Cao Văn Sỹ (Phó Tổng Giám đốc, Tập đoàn Văn hoá Việt) phát biểu bày tỏ mong muốn đồng hành với Nhà trường, Đại sứ quán Lào trong việc tổ chức nhiều sự kiện văn hoá, du lịch thu hút sự tham gia của đông đảo du học sinh Lào, vừa giúp các em sử dụng thành thạo tiếng Việt, vừa trau dồi kiến thức chuyên môn

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh một lần nữa cảm ơn sự quan tâm, tình cảm mà Đai sứ quán Lào và cá nhân ngài Tham tán Văn hoá dành cho Nhà trường. Với vị thế là một đơn vị đào tạo hàng đầu cả nước trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, thực hiện trách nhiệm quốc gia, chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón đông đảo các em lưu hoc sinh Lào đến học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và hỗ trợ tối đa để các em hoàn thành chương trình học tập của mình với kết quả cao nhất. Khi tốt nghiệp tại ĐHKHXH&NV các em sẽ cảm thấy tự hào, tự tin để có thể ứng dụng kiến thức, kỹ năng đã học về xây dựng quê hương đất nước, xây dựng quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia. Tại buổi họp hôm nay, đại diện hai bên đã trao đổi và thống nhất một số hoạt động hợp tác cụ thể: tổ chức các khoá đào tạo ngắn hạn về bồi dưỡng năng lực tiếng Việt, tăng cường các hoạt động giao lưu văn hoá, tổ chức cuộc thi, các câu lạc bộ, tour du lịch để tìm hiểu lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh, ẩm thực Việt Nam cho lưu học sinh Lào và sinh viên các nước khác,…
Kết thúc buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh tặng quà cảm ơn Tham tán Văn hoá, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự
IMG 5560
 
IMG 5565
 
IMG 5566
 
IMG 5563

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây