Tiếp đoàn công tác của Cao đẳng Langara (Canada)

Thứ hai - 10/06/2019 22:06
Ngày 10/6/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp, làm việc với đoàn công tác của Cao đẳng Langara (Canada) do GS. Avram Agov (Giảng viên Khoa Châu Á học) dẫn đầu.
Tiếp đoàn công tác của Cao đẳng Langara (Canada)
Tiếp đoàn công tác của Cao đẳng Langara (Canada)

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV – một thành viên trực thuộc hệ thống ĐHQGHN, trong đó nhấn mạnh tới chiến lược quốc tế hóa của Nhà trường. Một trong những hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường là triển khai các khóa học mùa hè với sự tham gia của cả sinh viên Việt Nam và quốc tế, chẳng hạn như Khóa học Chính trị Toàn cầu 2019 đồng tổ chức với Đại học Tự do Berlin (CHLB Đức). Hiệu trưởng hy vọng Nhà trường có thể thực hiện các hoạt động tương tự với Cao đẳng Langara.

GS. Avram Agov đánh giá cao thiện chí của Trường ĐHKHXH&NV. Dựa theo ý tưởng của GS.TS Phạm Quang Minh, ông đề xuất tổ chức các khóa học mùa hè về chủ đề liên quan tới lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa Việt Nam với sự tham gia của sinh viên cả hai trường. Ngoài học tập trên lớp, hai trường có thể tổ chức cho các học viên tham quan các doanh nghiệp ở các quy mô khác nhau tại Việt Nam. Mục tiêu là tạo ra mô hình kết hợp giữa đào tạo kinh doanh với việc tìm hiểu về các đất nước sở tại ở Đông Nam Á và Châu Á nói chung, trong đó có Việt Nam. Qua đó tiến hành so sánh giữa môi trường kinh doanh của Việt Nam với các nước khác trong khu vực.  

GS.TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của phía bạn

Trong thời gian tới, đại diện hai bên sẽ trao đổi kỹ lưỡng hơn về chương trình cụ thể của các khóa học. Đây sẽ là bước đầu để hai trường tiến tới những hoạt động khác như trao đổi giảng viên, chuyên gia nghiên cứu.

Cao đẳng Langara được thành lập vào năm 1964 như một trường cao đẳng công lập trực thuộc hệ thống cao đẳng thành phố Vancouver, sau đó nhận tư cách độc lập năm 1994. Cao đẳng Langara tiếp đón hơn 21.000 sinh viên hàng năm, trong đó có rất nhiều du học sinh quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Các chuyên ngành đào tạo của trường được chia thành 5 phân ngành: Nghệ thuật, Kinh doanh, Y tế, Nhân văn & Dịch vụ xã hội, Khoa học & Công nghệ.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây