Hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo ngành Triết học

Thứ tư - 27/01/2021 02:11
Ngày 26/1/2021, Khoa Triết học, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Giải pháp xây dựng các điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo ngành Triết học”. Tham dự hội thảo có PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn (Trưởng Khoa Triết học), Ban lãnh đạo Khoa cùng các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài trường.
IMG 3297

Hội thảo được tổ chức nhằm thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng đào tạo ngành Triết học, triển khai Nghị quyết số:20/TrH về thực hiện Đề án ngành Nghiên cứu khoa học Cơ bản. Hội thảo nhằm mục đích tiếp thu những thông tin, kết quả nghiên cứu, trao đổi, tổng kết kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến những vấn đề về xây dựng chương trình, nội dung và các điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo ngành Triết học và giảng dạy ngành Triết học tại ĐHQGHN và các trường đại học, học viện khác.
 
IMG 3333
PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn phát biểu đề dẫn hội thảo

Phát biểu đề dẫn hội thảo, PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh tới tầm quan trọng của triết học như một phương tiện hữu ích giúp sinh viên phát huy tri thức, năng lực trong các hoạt động chuyên môn, nhằm phục vụ xã hội và phát triển đất nước. Điều này khiến người dạy triết học phải đối xử với môn học này một cách cẩn trọng, vận dụng hết khả năng, tâm huyết và trách nhiệm. Đồng thời, trong tình hình giáo dục triết học trong và ngoài nước luôn biến động, các đơn vị đào tạo phải luôn cập nhật chương trình, nội dung giảng dạy, phương thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập nhằm bắt kịp với những thay đổi mới. Qua hội thảo lần này, Khoa Triết học hy vọng có thể tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo triết học cho sinh viên trong ngành, rộng hơn là sinh viên các ngành khác.
 
IMG 3295
PGS.TS Trần Ngọc Liêu trình bày tham luận "Mấy ý kiến về điều chỉnh, phát triển và xây dựng chương trình đào tạo ở Khoa Triết học, Trường ĐHKHXH&NV hiện nay"

Hội thảo được tổ chức thành 2 phiên với các nội dung cụ thể:
  • Đổi mới hoạt động giảng dạy (Ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng video bài giảng, Giảng dạy theo Website môn học,…); xây dựng CTĐT theo chuẩn đầu ra.
  • Nâng cao chất lượng học ngoại ngữ cho sinh viên; hướng nghiệp cho sinh viên; nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên, học viên sau đại học; kinh nghiệm giúp Nghiên cứu sinh viết bài báo khoa học công bố quốc tế.
  • Phương pháp kiểm tra, đánh giá bậc đại học; công tác tuyển sinh đại học và sau đại học.
  • Các nội dung chuyên môn gắn với môn học/chuyên đề trong chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học.
Ngoài ra các tham luận cũng đề cập tới các môn học/chuyên đề trong chương trình đào tạo các bậc như các vấn đề của triết học Mác - Lênin; CNXHKH; triết học kinh tế, lịch sử triết học, tư tưởng phương Đông và phương Tây; logic học, đạo đức học nghề nghiệp, sinh thái, đạo đức trong nghiên cứu chủ nghĩa Mác – Lênin, lịch sử mỹ học, tôn giáo học…

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây