Tin tức

ĐHQG Hà Nội trao Bằng Tiến sĩ danh dự cho giáo sư người Pháp

Thứ bảy - 05/03/2016 10:42
ĐHQG Hà Nội trao Bằng Tiến sĩ danh dự cho giáo sư người Pháp
ĐHQG Hà Nội trao Bằng Tiến sĩ danh dự cho giáo sư người Pháp

Tham dự buổi lễ có: Bà Sophie Goedefroit - Giám đốc Cơ quan Đại học Pháp ngữ tại châu Á – Thái Bình Dương; Ông Mehdi Salim - Tùy viên Hợp tác Khoa học và Đại học - Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội; GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội cùng nhiều giảng viên và đại diện một số phòng ban chuyên môn của Trường.

 GS. Gilbert De Terssac nhận bằng Tiến sĩ Danh dự của ĐHQGHN 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội) - cho biết: "Bằng Tiến sĩ danh dự được cấp cho Giáo sư Gilbert de Terssac thể hiện sự trân trọng và đánh giá cao đối với những đóng góp nổi bật về nhiều mặt của ông vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn nói riêng và Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung".

Được biết, GS. Gilbert de Terssac là người chủ trương nghiên cứu hỗ trợ sự chuyển đổi của xã hội Việt Nam và là cầu nối giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Toulouse 2 – Jean Jaurès, Cơ quan Đại học Pháp ngữ, Đại học Téluq, Canada… trong việc xác định, thiết kế và thực hiện các chương trình nghiên cứu hỗn hợp nhằm phát triển cộng đồng và công bố các ấn phẩm quốc tế, trong đó nổi bật là Nhà văn hóa và du lịch tại Mộc Châu (Sơn La) được khánh thành vào tháng 6/2014 và cuốn sách Việt Nam trong quá trình chuyển đổi in tại Pháp.

Ông luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hợp tác quốc tế giữa ĐHQGHN nói chung, Trường ĐHKHXH&NV nói riêng với các đối tác quốc tế lớn; Nhiều chương trình hợp tác quốc tế đã được kí kết và triển khai thực hiện hiệu quả, trong đó có nhiều hội thảo khoa học quốc tế.

Hiện nay, GS Gilbert de Terssac là người hướng dẫn nhiều tiến sĩ xã hội học Việt Nam trong đào tạo ở bậc sau đại học, trong nghiên cứu và góp phần to lớn giúp đỡ họ trở thành những nhà nghiên cứu độc lập có khả năng chủ trì các đề tài nghiên cứu khoa học lớn.

Ông cũng đã làm chủ nhiệm nhiều chương trình, dự án nghiên cứu, là nhà xã hội học và là người đầu tiên thiết kế chương trình thạc sĩ Xã hội học theo hướng ứng dụng cho Việt Nam.

Thể hiện sự trân trọng và xúc động, GS Gilbert de Terssac cảm ơn ghi nhận của ĐHQG Hà Nội cho những đóng góp của mình và khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực, cống hiến để mang lại nhiều hơn nữa những thành quả trong hợp tác nghiên cứu, giáo dục, thúc đẩy mối quan hệ giữa ĐHQG Hà Nội và các trường ĐH Pháp ngày càng phát triển.

Trước GS Gilbert de Terssac, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã trao Bằng "Tiến sỹ danh dự" cho 51 cá nhân đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tác giả: Kim Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây