Tin tức

Tìm cơ hội học tập tại các trường đại học hàng đầu Đài Loan

Chủ nhật - 20/03/2016 11:13
GD&TĐ - Tiếp nối thành công của Triển lãm giáo dục đại học Đài Loan năm 2015, hôm nay (20/3), Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) - ĐH Quốc gia Hà Nội phối hợp với ĐH Ngoại ngữ Văn Tảo (Đài Loan) chủ trì tổ chức Triển lãm Giáo dục Đài Loan 2016 tại Hà Nội.
Tìm cơ hội học tập tại các trường đại học hàng đầu Đài Loan
Tìm cơ hội học tập tại các trường đại học hàng đầu Đài Loan

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa và giáo dục giữa Việt Nam và Đài Loan có sự tiến bộ vượt bậc. Trong số các nước Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư Đài Loan, đưa Đài Loan trở thành nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam.

Số lượng doanh nghiệp Đài Loan đến đầu tư, làm ăn, buôn bán tại Việt Nam ngày càng tăng. Sự phát triển mạnh mẽ quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại, sự tương đồng về văn hóa - xã hội, sự gần gũi về mặt địa lý giữa Việt Nam và Đài Loan là những yếu tố quan trọng thúc đẩy nhu cầu giao lưu, trao đổi tại Đài Loan của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam trong những năm gần đây.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV (ĐH Quốc gia Hà Nội) - nhấn mạnh: “Trong xu hướng hội nhập, hợp tác, hòa bình hữu nghị phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu giữa các nước trong khu vực Đông Á, Việt Nam và Đài Loan có đầy đủ điều kiện và cơ sở để làm sâu sắc thêm quan hệ giữa hai bên.

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) phát biểu tại buổi lễ

Trường Đại học KHXH&NV Hà Nội đã thiết lập và mở rộng các chương trình hợp tác với nhiều trường đại học các nước - trong đó có Đài Loan - nhằm tăng cường trao đổi giảng viên, sinh viên, phối hợp tổ chức các tọa đàm, hội thảo quốc tế và nghiên cứu khoa học. Đồng thời đưa quan hệ hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam và Đài Loan ngày càng bền chặt và phát triển”.

Các vị khách mời chụp ảnh lưu niệm

Triển lãm giáo dục đại học Đài Loan 2016 diễn ra trong 3 ngày (từ 20 - 22/3), với sự tham gia của 38 trường đại học hàng đầu đến từ Đài Loan. Đây là cơ hội tốt để các học sinh, sinh viên Việt Nam đang có nguyện vọng du học, làm việc tại Đài Loan tìm hiểu, giao lưu và kết nối và lựa chọn ngành học phù hợp tại các trường đại học.

Đài Loan được biết đến như một nền kinh tế công nghiệp mới nổi - một con rồng của Châu Á nhờ chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tập trung vào giáo dục, khoa học và công nghệ.

Đây là lần thứ 3 Triển lãm giáo dục đại học Đài Loan diễn ra tại Việt Nam, và lần thứ 2 diễn ra tại trường Đại học KHXH&NV.

Hiện ước tính có khoảng hơn 4.000 du học sinh Việt Nam đang theo học tại các trường ĐH Đài Loan.

Đa số sinh viên theo học các ngành thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công trình (34,88%); quản trị kinh doanh (29.76%), một số ít sinh viên theo học các ngành thuộc lĩnh vực nhân văn và nghệ thuật (20.18%).

 

Tác giả: Kim Thoa (Báo GD&TĐ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây