Tin tức

Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV - một nhiệm kỳ thành công với nhiều dấu ấn

Thứ ba - 22/03/2016 04:09
Cũng khoảng thời gian này, cách đây ba năm, Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã diễn ra trong không khí học tập và rèn luyện hăng say của hội viên, sinh viên toàn trường, mở ra một nhiệm kỳ mới với khẩu hiệu hành động “Sáng tạo – Kết nối – Vươn xa”. Ba năm trôi qua, một khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để một thế hệ cán bộ Hội trưởng thành hơn trong công tác, đủ để đào tạo một thế hệ cán bộ Hội tiếp nối và rất nhiều hoạt động, chương trình đi vào chiều sâu, mang bản sắc và ghi dấu ấn thực sự đối với sinh viên.
Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV - một nhiệm kỳ thành công với nhiều dấu ấn
Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV - một nhiệm kỳ thành công với nhiều dấu ấn

Với 5 chương trình hành động được triển khai, đó là: Phong trào “Sinh viên 5 tốt” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách sinh viên Nhân văn”; Công tác tư vấn, hỗ trợ sinh viên; Hoạt động văn thể mỹ, hoạt động tình nguyện chung sức cùng cộng đồng; Hoạt động phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hoạt động của các Câu lạc bộ (CLB)/Đội/Nhóm; công tác Hội và phong trào sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong nhiệm kỳ 2013 - 2016 đã đạt được những kết quả toàn diện trên các nội dung hoạt động. Các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ về cơ bản đã hoàn thành, trong đó có nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc. Các chương trình hành động của sinh viên nhà trường trong nhiệm kỳ qua đã được triển khai tích cực, có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, rèn luyện đạo đức, bồi dưỡng kỹ năng, hỗ trợ đời sống và phát triển toàn diện sinh viên, tham gia xây dựng nhà trường, tổ chức Hội được củng cố, phát triển.

Hội Sinh viên trường đã tập trung triển khai có hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách sinh viên Nhân văn” đến đông đảo các bạn hội viên, sinh viên. Qua nhiều năm triển khai, đến nay, các hội viên, sinh viên đã có nhận thức về tầm quan trọng của phong trào “Sinh viên 5 tốt” và định hướng những bước đi tích cực hơn trong các mặt rèn luyện để hướng đến danh hiệu. Hội Sinh viên trường và các Liên chi hội (LCH) đã có rất nhiều hình thức hỗ trợ sinh viên có điều kiện phấn đấu theo các tiêu chí của một “Sinh viên 5 tốt” về mọi mặt, như các tọa đàm về phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học, các lớp kỹ năng bổ ích, các hoạt động văn – thể - mỹ và tình nguyện sôi nổi; khích lệ hội viên, sinh viên phát triển tri thức toàn diện, nhất là kiến thức về chính trị - kinh tế - văn hóa – xã hội, ngoại ngữ… bên cạnh kiến thức chuyên ngành thông qua các CLB/Đội/Nhóm cũng như các cuộc thi do Hội Sinh viên tổ chức. Kết thúc nhiệm kỳ, có 110 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp, trong đó, có 01 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và 03 sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng”.

Cuộc vận động “Xây dựng phong cách sinh viên Nhân văn” cũng được đông đảo các bạn hội viên, sinh viên hưởng ứng, mang đến hình ảnh sinh viên trẻ trung, nghiêm túc. Hội Sinh viên trường đã lên ý tưởng và cho ra sản phầm dây đeo thẻ nhằm tuyên truyền, vận động các bạn sinh viên thực hiện đúng nội quy của nhà trường; đồng thời, triển khai may áo đồng phục cho cán bộ Đoàn – Hội (từ năm học 2014 – 2015) và sinh viên toàn trường (từ năm học 2015 – 2016), góp phần tăng thêm lòng tự hào là sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và mang đến hình ảnh đẹp của sinh viên nhà trường trong lòng bạn bè nước ngoài học tập tại trường cũng như các sinh viên trường khác. Phát động phong trào thường niên “Học kỷ cương, ôn chất lượng, thi nghiêm túc” vào cuối các kì học bằng các sản phầm trực quan ngộ nghĩnh, thu hút và mang nhiều ý nghĩa thiết thực tuyên truyền, cổ động các bạn sinh viên thực hiện nghiêm túc quy chế học tập và thi cử. Hội Sinh viên trường đã phối hợp với Đoàn Thanh niên trường tổ chức cuộc thi “Ý tưởng Nhân văn” và đã cho ra mắt logo, slogan chính thức, website www.youth.ussh.vnu.edu.vn, fanpage “Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên USSH” của tuổi trẻ nhà trường, cùng các sản phẩm tuyên truyền về kỷ cương, văn minh học đường và an toàn giao thông với hình thức sinh động, mang tính giáo dục cao.

Cùng với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường đã tích cực góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, có nhiều biện pháp khuyến khích sinh viên trong phong trào thi đua học tập; tích cực tìm kiếm nhân tài, phát huy trí tuệ sinh viên trong nghiên cứu khoa học; hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng chuyên môn; tư vấn và hỗ trợ đời sống cho hội viên. Các tọa đàm như “Hành trang tân sinh viên”, “Phương pháp học tập tại bậc đại học”, “Phương nghiên cứu khoa học sinh viên”,… hay chuỗi các lớp kỹ năng “Lái xe an toàn”, “Học tiếng Anh hiệu quả”, “Kỹ năng tin học”, “Làm việc nhóm”, “Tìm kiếm việc làm và phỏng vấn xin việc”,… đã thu hút đông đảo sinh viên quan tâm tham gia. Giải thưởng “Ngọn đuốc xanh” dành cho sinh viên có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học với các đề tài về tuổi trẻ, thanh niên, sinh viên, về tổ chức Đoàn, tổ chức Hội do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường trao tặng cũng góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn trường. Điểm sáng trong công tác tư vấn, hỗ trợ sinh viên nhiệm kỳ vừa qua là phối hợp với Đoàn Thanh niên lựa chọn 75 sinh viên ưu tú tham gia Dự án “Quốc hội trẻ Việt Nam” do Hội đồng Anh và Văn phòng Quốc hội tổ chức. Trên cơ sở đó, một diễn đàn đang trong quá trình xây dựng để tạo môi trường cho sinh viên trong toàn trường được rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình thông qua tranh biện những vấn đề của sinh viên, thanh niên.

Sinh viên Nhân văn tham gia lao động cùng bà con địa phương/Ảnh: Thành Long

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Sinh viên trường định hướng các đơn vị đăng cai tổ chức các hoạt động cấp trường trên cơ sở phát huy nội lực của mình, tiêu biểu như LCH Khoa Thông tin – Thư viện đăng cai tổ chức Cuộc thi “Kỹ năng tin học sinh viên – USSH IT Championship 2014” và “Hội sách Nhân văn – USSH Book Festival 2015”, LCH Khoa Khoa học Chính trị đăng cai tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu cộng đồng ASEAN”. Chào mừng Đại hội Hội Sinh viên trường lần thứ VII, LCH các Khoa Thông tin – Thư viện, Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Ngôn ngữ học và Văn học phối hợp đăng cai tổ chức “Hội sách Nhân văn – USSH Book Fesstival 2016”. Đây cũng là một nội dung được ưu tiên trong bảng tính điểm thi đua hằng năm của các đơn vị. Bên cạnh đó, ở cấp LCH, cũng có nhiều hoạt động tư vấn mang tính định hướng, hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động giao lưu với nhà tuyển dụng, đồng thời phát huy thế mạnh chuyên môn của đơn vị diễn ra rất sôi nổi, như các tọa đàm về phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học, tư vấn lựa chọn chuyên ngành hay các cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cho sinh viên. Tiêu biểu là hoạt động “Chào chuyên ngành” (LCH Khoa Đông phương học), “Tập huấn kỹ năng chụp ảnh, làm phim để học môn Nhân học hình ảnh” (LCH Khoa Nhân học), “Cuộc thi Sở hữu trí tuệ - Cầu nối sinh viên với doanh nghiệp” (LCH Khoa Khoa học Quản lý), “Workshop Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng” (LCH Khoa Thông tin – Thư viện), “Gặp gỡ nhà tuyển dụng” (LCH Khoa Du lịch học),…

Hội Sinh viên trường đã tổ chức các hoạt động văn thể mỹ và hoạt động tình nguyện chung sức cùng cộng đồng ấn tượng về hình thức, sâu sắc về nội dung và có tầm ảnh hưởng rộng rãi, trở thành nguồn động lực thúc đẩy sự sôi nổi, sức sáng tạo và tinh thần xung kích của hội viên; đồng thời chỉ đạo và khuyến khích các đơn vị tổ chức các hoạt động mang màu sắc của sinh viên đơn vị mình, ít tốn kém, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của sinh viên. Nét nổi bật trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ này là tổ chức hoạt động quy mô lớn với chuỗi các sự kiện liên tiếp, nhằm thu hút đông đảo hội viên, sinh viên tham gia, đồng thời, giúp sinh viên phát huy toàn bộ năng lực của mình, gắn hình ảnh của từng hội viên, sinh viên với hình ảnh chung của chương trình. Tiêu biểu là “Ngày hội Tân sinh viên 2014” (với chuỗi các sự kiện Ngày hội tuyển thành viên của các CLB/Đội/Nhóm, tọa đàm Hành trang tân sinh viên, chiếu phim và giao lưu với đoàn làm phim Sống cùng lịch sử, cuộc thi Tìm kiếm tài năng sinh viên USSH’s Got Talent và Ngày hội tình nguyện Nhân văn xanh); “Hội trại và giao lưu văn nghệ Sắc màu Nhân văn” (với chuỗi các sự kiện hấp dẫn như Ngày hội tuyển thành viên của các CLB/Đội/Nhóm, tọa đàm Hành trang sinh viên Nhân văn, chuỗi trò chơi vận động Thử thách 336 và Giao lưu văn nghệ) và Ngày hội “Sức trẻ Nhân văn” (với các hoạt động lớn Hiến máu nhân đạo “Nắng hồng Nhân văn”, Nhân văn xanh, Thanh niên khỏe).

Ảnh: Thành Long

 “Xuân yêu thương” là chương trình đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức nhằm tái hiện không gian Tết cổ truyền dân tộc với hơn 20 trò chơi dân gian được cải biên. Chương trình đã thu hút đông đảo sinh viên Việt Nam và nước ngoài đang học tập tại trường tham gia, là cơ hội tốt và rất ý nghĩa để các bạn sinh viên được “sống” trong không khí những ngày đầu năm của truyền thống dân tộc. Những phần quà chiến thắng trong các trò chơi được đổi thành các dụng cụ để làm những tấm thiệp chúc Tết khổng lồ tặng các Thầy Cô giáo nhân dịp năm mới. Bên cạnh đó, góc “Xuân tình nguyện” đã góp phần tạo nên nguồn kinh phí cho hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ nhà trường thông qua các trò chơi sáng tạo. Các hoạt động đã trở thành truyền thống như hội thi “Sinh viên thanh lịch – USSH Gralent”, hội thi tiếng hát cán bộ và sinh viên, cuộc thi nấu ăn “Hương tháng Ba”, chương trình “Lời chia tay mùa hạ”, “Giải Bóng đá nam - USSH Champions League” và “Giải Bóng đá nữ sinh viên – USSH Cup”,… ngày càng thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo sinh viên.

Hội Sinh viên trường đã tham gia và đạt thành tích cao tại các cuộc thi ngoài trường, góp phần quảng bá hình ảnh và khẳng định tài năng của sinh viên, như: Giải Sinh viên Văn – Thể - Mỹ toàn quốc năm 2013, Hành trình Bài ca sinh viên các năm 2013, 2014, Cuộc thi cheerleading toàn quốc năm 2014, Hội thi Tôi yêu Hà Nội các năm 2013, 2014, Hội thi Tiếng hát học sinh – sinh viên Thành phố Hà Nội năm 2013, Cuộc thi Nữ sinh thanh lịch ĐHQGHN năm 2015, Giải thể thao sinh viên toàn quốc VUG các năm 2015, 2016… và các chương trình, các phóng sự được phát trên Đài Truyền hình Việt Nam và một số kênh truyền thông khác.

Ngày hội tình nguyện “Hiến máu nhân đạo và Nhân văn xanh” được xem là “đặc sản” mới của Hội Sinh viên trường thời gian qua. Hoạt động “Nhân văn xanh”, thu hút gần 600 tình nguyện viên/ngày hội tham gia tình nguyện tại chỗ, với các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như Vệ sinh phòng máy tính; Vệ sinh giảng đường, bóc băng dính bảng và dán decan tuyên truyền; Vệ sinh ghế đá, bồn cây và quét vôi gốc cây; Đổi giấy lấy cây; Vệ sinh và nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông tại khu vực cổng trường và cầu đi bộ và Dự án tái chế 5K. Thêm vào đó, với sự ra đời của Đội Thanh niên vận động hiến máu Nhân văn, hoạt động hiến máu nhân đạo “Nắng hồng Nhân văn” đã cùng với Nhân văn xanh tạo nên ngày hội lớn của sinh viên toàn trường. Hoạt động được tổ chức với nhiều sự kiện liên tiếp diễn ra trước, trong và sau ngày hội. Chuỗi các sự kiện hấp dẫn đã thu hút đông đảo cán bộ và sinh viên tham gia, thu được 2082 đơn vị máu. Ngày hội liên tục gây được tiếng vang lớn và thực sự trở thành một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, đồng thời, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan sư phạm cho nhà trường và trách nhiệm đối với cộng đồng; trở thành một sự kiện lớn được Thầy Cô giáo và các bạn sinh viên chờ đón ở mỗi học kỳ.

Các hoạt động hỗ trợ học tập và nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên được Đoàn Thành niên và Hội sinh viên tổ chức thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ

Song song với việc chú trọng các hoạt động tình nguyện tại chỗ, Hội Sinh viên trường đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa, đồng thời, chỉ đạo và hỗ trợ các đơn vị tổ chức các hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn nhằm phát huy thế mạnh của hội viên, sinh viên, huy động được các nguồn lực trong và ngoài trường, cũng như, thay đổi để phù hợp với đào tạo theo tín chỉ hiện tại của nhà trường. Chiến dịch Mùa hè xanh các năm 2013, 2014, 2015 đã diễn ra thành công với các nội dung được đề ra trong kế hoạch. Bên cạnh việc duy trì các đội tình nguyện đi xa với các hoạt động thiết thực hỗ trợ địa phương bằng khả năng của mình, Hội Sinh viên trường đã xây dựng các công trình thanh niên tại những nơi có dấu chân của sinh viên tình nguyện. Hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cơ sở Hội trong nhiệm kỳ này và được đánh giá cao trong bảng tính điểm thi đua. LCH Khoa Thông tin – Thư viện với dự án thư viện lưu động “Lên”, dự án “Cây sách Nhân văn); LCH Khoa Tâm lý học với hoạt động tình nguyện “Áo ấm cho em”; cùng rất nhiều chuyến đi có ý nghĩa khác của các đơn vị như LCH Khoa Xã hội học với “Tết yêu thương”; LCH Khoa Lưu trữ học và QTVP với “Cánh én tuổi thơ”; LCH Khoa Triết học với “Ươm mầm xanh – Gieo yêu thương”; LCH Khoa Khoa học Quản lý với các hoạt động hàng tuần hỗ trợ trẻ em tại Làng trẻ SOS, Hà Nội;… là những đơn vị tiêu biểu trong hoạt động này. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện đã trở thành “thương hiệu” của các CLB/Đội/Nhóm như “Đông ấm Hà Giang/Đồng Văn/Cao Bằng”, “Tết vuông”, “Những hiệp sĩ tháng Năm” (Đội Sinh viên làm Công tác xã hội), “Hát mãi về anh”, “Hành trình ước mơ tôi” (CLB Hoa đá), “Xuân về Lao Chải”, “Xuân lên Tà Xùa” (Đội SVTN Xung kích), “Nụ cười Hà Giang” (Đội Enactus) luôn được thực hiện có hiệu quả, phát huy tối đa tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ nhà trường.

Hội Sinh viên trường cũng định hướng các đơn vị tổ chức các hoạt động văn – thể - mỹ mang màu sắc của các LCH, như: Đêm kịch Khoa Văn mở rộng (LCH Khoa Văn học), Đêm Đông phương và Tuần phim Phương Đông (LCH Khoa Đông phương học), Gala chào mừng ngày Du lịch thế giới (LCH Khoa Du lịch học), Festival Báo chí, Cup Tứ hùng, Báo chí hát (LCH Khoa Báo chí và Truyền thông), Miss&Mr Linguistics (LCH Khoa Ngôn ngữ học), 2! K58/K59/K60 và Dear K55/K56 (LCH Khoa Thông tin – Thư viện), Melody of life (LCH Khoa Quốc tế học), Ngày hội văn hóa quốc tế (LCH Khoa Việt Nam học và tiếng Việt), Gala Triết học (LCH Khoa Triết học), Xã hội học Online (LCH Khoa Xã hội học), Lưu dòng thời gian (LCH Khoa Lịch sử),…

Hội Sinh viên trường luôn phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên xây dựng môi trường thống nhất, lành mạnh, định hướng hội viên, sinh viên rèn luyện vững vàng về tư tưởng chính trị, chuyên sâu trong chuyên môn khoa học; hiểu biết và tự hào về ngôi trường giàu truyền thống mình đang học tập. Đồng thời, Hội Sinh viên trường luôn chú trọng phát huy vai trò nòng cốt chính trị của tổ chức Đoàn Thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức Hội, xây dựng tổ chức Hội hợp lý, năng động hoạt động hiệu quả; đặc biệt tập trung nâng cao chất lượng chi hội và hội viên. Nhiệm kỳ vừa qua, Hội Sinh viên trường đã đăng cai, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động lớn như  cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh” cấp ĐHQGHN, triển lãm ảnh “Tự hào sinh viên Việt Nam” nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam, tọa đàm “Tự hào là sinh viên ĐHQGHN, tọa đàm “Câu chuyện hòa bình – Lập nghiệp và Hội nhập”,… Hội Sinh viên trường đã duy trì tốt “Hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn – Hội” hằng năm, tuy nhiên, đổi mới phương thức tổ chức nhằm trang bị những kỹ năng thực sự hữu ích cho cán bộ Hội các cấp. Hội nghị được chia thành 3 hoạt động chính: tập huấn kỹ năng công tác Hội vụ, trao đổi các nội dung về công tác Hội và tập huấn các kỹ năng hoạt náo, kỹ năng tổ chức sự kiện, kỹ năng làm việc nhóm cho cán bộ cấp chi hội. Yêu cầu mới đặt ra đối với công tác Hội và phong trào sinh viên của các đơn vị trong nhiệm kỳ vừa qua là liên kết tổ chức các hoạt động chung; tiêu biểu như LCH các Khoa Triết học, Nhân học với cuộc thi “Tự hào sinh viên Nhân văn”; LCH các Khoa Triết học, Khoa học Quản lý với chương trình “Hồi ức chiến tranh”; LCH các Khoa Thông tin – Thư viện, Báo chí và Truyền thông, Xã hội học, Triết học, Nhân học với “Dự án tái chế 5K..

Hội Sinh viên trường luôn coi trọng việc xây dựng CLB/Đội/Nhóm trực thuộc ngày càng vững mạnh và là nền tảng để tổ chức, triển khai các hoạt động phong trào; đồng thời tiếp tục phát huy và khai thác thế mạnh của các CLB/Đội/Nhóm cũng như tăng cường và phát triển thêm những mô hình hay, thiết thực, hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu công tác Hội thời kỳ mới từ LCH tới Hội Sinh viên trường. Bên cạnh việc duy trì hoạt động có hiệu quả các CLB/Đội/Nhóm đã có, Hội Sinh viên còn chú trọng phát huy thế mạnh, xây dựng những mô hình hoạt động mới theo hướng chuyên nghiệp hóa. Trong nhiệm kỳ 2013 - 2016, Hội Sinh viên trường đã chính thức thành lập và đi vào hoạt động 05 CLB/Đội/Nhóm mới, đó là CLB Lễ tân – Sự kiện Garnet, CLB Vovinam Nhân văn, Đội Thanh niên vận động hiến máu Nhân Văn, CLB sinh viên tổ chức sự kiện SEG, CLB Bóng đá nam; nâng tổng số CLB/Đội/Nhóm trực thuộc Hội Sinh viên trường lên 11. Hội Sinh viên trường cũng định hướng và khuyến khích phát triển liên kết mô hình các CLB theo sở thích hoặc chuyên môn. Đối với mảng hoạt động tình nguyện, từ thiện có Đội Sinh viên tình nguyện Xung Kích, Đội Sinh viên làm Công tác xã hội, CLB Hoa đá, Đội Thanh niên vận động hiến máu Nhân văn; về hoạt động văn – thể - mỹ có CLB thể dục cổ động Rumbo, CLB nghệ thuật Sol, CLB Vovinam; theo hướng sự kiện có CLB lễ tân – sự kiện Garnet, CLB sinh viên tổ chức sự kiện SEG. Hội Sinh viên trường cũng khuyến khích phát triển mô hình các CLB/Đội/Nhóm của Liên chi hội các Khoa. Một số mô hình tiêu biểu như CLB Tiếng Anh (LCH Khoa Quốc tế học), CLB Thư pháp và CLB Điện ảnh (LCH Khoa Văn học), CLB Du lịch trẻ (LCH Khoa Du lịch học), CLB Bollywood, CLB Yosakoi (LCH Khoa Đông phương học), CLB Sách và Truyền thông, CLB tiếng Anh và Truyền thông (LCH Khoa Báo chí và Truyền thông),…

Sinh viên Nhà trường tham gia ngày hội Nhân văn xanh

Những kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2013 - 2016 đã đánh dấu sự trưởng thành, vững vàng của Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, góp phần khẳng định vị thế, vai trò và những đóng góp của tổ chức Hội trong hệ thống chính trị nhà trường cũng như trong tương quan chung của Hội Sinh viên ĐHQGHN và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội. Hội Sinh viên trường thực sự là môi trường rèn luyện, là đại diện và là người bạn đồng hành của mỗi hội viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Trong suốt 3 năm liền, Hội Sinh viên trường luôn đạt thành tích xuất sắc và vinh dự nhận cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô năm học 2014 – 2015.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2016 – 2018 sắp tới, hoạt động của Hội Sinh viên trường nhằm mục tiêu tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng của tổ chức Hội Sinh viên trong hệ thống chính trị của nhà trường, phát huy truyền thống, khẳng định vai trò dẫn đầu trong phong trào Hội Sinh viên ĐHQGHN và từng bước phát huy đặc thù chuyên môn khoa học xã hội và nhân văn của tuổi trẻ nhà trường trong công tác Hội và phong trào sinh viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động ổn định trong điều kiện đào tạo theo tín chỉ, đáp ứng nhu cầu của hội viên, sinh viên, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nhà trường.

Ngày 25 – 26/3/2016 tới đây, Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 – 2018 sẽ được tổ chức với sự tham gia của 200 đại biểu, đại diện cho gần 6000 sinh viên của trường. Vậy là đã 6 kỳ Đại hội – 15 năm xây dựng và phát triển của Hội Sinh viên trường đi qua; để bước tiếp, còn nhiều cơ hội cũng như không ít thách thức đang chờ phía trước, hy vọng với sáng tạo – kết nối – vươn xa, hội viên, sinh viên toàn trường sẽ tiếp tục xây dựng công tác Hội và phong trào sinh viên xứng đáng với truyền thống của nhà trường và sẽ luôn là lá cờ đầu trong phong trào Hội Sinh viên ĐHQGHN, phong trào Hội Sinh viên thành phố và hơn thế nữa./.

Tác giả: Mai Đăng Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây