Hiệu trưởng Phạm Quang Minh: Nhiệm vụ đột phá là xây dựng môi trường quản trị ĐH chuyên nghiệp, giải phóng nguồn lực và thu hút nhân tài

Thứ ba - 19/01/2016 21:22
Sáng nay, 18/1/2016, Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2016-2020. Tại đây, Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đã tri ân những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm, đồng thời chia sẻ định hướng tầm nhìn của Nhà trường trong nhiệm kỳ tới, trong đó nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phải xây dựng môi trường quản trị đại học chuyên nghiệp, cởi mở, thân thiện, công bằng, giải phóng được mọi nguồn lực, thúc đẩy sự sáng tạo và thu hút nhân tài.
Hiệu trưởng Phạm Quang Minh: Nhiệm vụ đột phá là xây dựng môi trường quản trị ĐH chuyên nghiệp, giải phóng nguồn lực và thu hút nhân tài
Hiệu trưởng Phạm Quang Minh: Nhiệm vụ đột phá là xây dựng môi trường quản trị ĐH chuyên nghiệp, giải phóng nguồn lực và thu hút nhân tài

Lễ bổ nhiệm có sự tham dự của ngài Giles Lever - Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức, GS.NGND Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cùng nhiều đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, các đối tác trong và ngoài nước của Trường ĐHKHXH&NV. Nhiều thế hệ nhà giáo lão thành, nhà khoa học, cán bộ, sinh viên, học viên cũng đã có mặt trong ngày vui này của Nhà trường.

PGS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV đã chia sẻ niềm vui, niềm vinh dự và cả ý thức về trách nhiệm nặng nề của cá nhân mình khi được tập thể cán bộ Nhà trường và lãnh đạo ĐHQGHN tín nhiệm bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng của một trường đại học danh tiếng và giàu truyền thống.

PGS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV nhiệm kỳ 2016-2020

Mái trường này trong 5 năm tiếp theo và những năm tới sẽ như thế nào - đó là câu hỏi mà thầy luôn trăn trở khi nhận nhiệm vụ mới. PGS.TS Phạm Quang Minh phát biểu: “Tầm nhìn tôi đặt ra là Trường ĐHKHXH&NV trở thành đại học nghiên cứu hàng đầu Châu Á, lấy triết lý khai phóng làm giá trị cốt lõi, lấy kiến tạo môi trường dân chủ, thân thiện, đối thoại, phản biện, xây dựng và hội nhập làm nhiệm vụ trọng tâm, nhằm phát huy tối đa sức sáng tạo, năng động của tất cả các thành viên”. 

Trên nền tảng quý giá là truyền thống và thành quả của 70 năm xây dựng và phát triển của một đại học hàng đầu Việt Nam; cùng với sự năng động, sáng tạo và quyết tâm hội nhập trong bối cảnh toàn cầu hoá, khu vực hoá, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm tin vào tương lai phát triển và khả năng hiện thực hoá mục tiêu đặt ra. 

PGS.TS Phạm Quang Minh cho biết những nhiệm vụ trọng tâm của Trường ĐHKHXH&NV trong nhiệm kỳ tới là: Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện mô hình đại học nghiên cứu phù hợp với hoàn cảnh Việt Nam; Chăm lo, phát triển đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ; Nâng cao chất lượng và hội nhập về đào tạo, đặc biệt là đào tạo sau đại học; Hướng tới tạo ra những sản phẩm đỉnh cao trong nghiên cứu khoa học; Tận dụng và sử dụng mọi nguồn lực tài chính một cách hợp lý. 

Trong đó, PGS.TS Phạm Quang Minh khẳng định, nhiệm vụ đột phá sẽ là xây dựng một môi trường quản trị đại học chuyên nghiệp, cởi mở, thân thiện, công bằng. Môi trường học tập, nghiên cứu và giảng dạy này sẽ giúp giải phóng các nguồn lực, thu hút người tài, thúc đẩy sự sáng tạo. Trường phải trở thành địa chỉ hợp tác tin cậy cho các đối tác trong và ngoài nước. 

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng cho PGS.TS Phạm Quang Minh

Hiệu trưởng Phạm Quang Minh bày tỏ sự tri ân đến các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm đã có công lao xây dựng và đặt nền móng quan trọng cho những bước phát triển của Nhà trường.

Buổi lễ đã chứng kiến những chia sẻ xúc động của GS.TS.NGND Nguyễn Văn Khánh - nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, một trong những người lãnh đạo có khoảng thời gian gắn bó lâu dài với Trường. Thầy đã có hơn 20 năm làm công tác quản lý, 10 năm giữ cương vị Hiệu trưởng và 12 năm giữ cương vị Bí thư Đảng uỷ Nhà trường.

GS.TS.NGND Nguyễn Văn Khánh - nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV phát biểu tại buổi lễ

Trong hai nhiệm kỳ Hiệu trưởng của mình, GS.TS.NGND Nguyễn Văn Khánh đã cùng với Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và tập thể Nhà trường từng bước xây dựng và hiện thực hoá nhiều quyết sách, đem lại những thành quả quan trọng cho Nhà trường như: kiện toàn cơ cấu tổ chức các đơn vị; thí điểm xây dựng mô hình kết hợp giữa đào tạo, nghiên cứu và dịch vụ với dưới hình thức Viện, hoặc công ty Dịch vụ và Du lịch; phát triển các ngành nghề đào tạo nhằm hoàn thiện cơ cấu chuyên môn của trường; thực hiện nhiều chính sách khuyến khích cán bộ giảng viên chủ động tìm kiếm và đấu thầu thành công nhiều đề tài dự án khoa học; thúc đẩy công bố quốc tế; mở rộng hợp tác quốc tế, đặt biệt với các trường đại học xếp thứ hạng cao trên thế giới; khuyến khích động viên và tạo điều kiện cho cán bộ nâng cao trình độ, đạt chuẩn học vị; nâng cao vị thế và uy tín quốc tế của Nhà trường... 

Với những gì đã có, GS.TS.NGND Nguyễn Văn Khánh tràn đầy lạc quan và tin tưởng vào tương lai của Nhà trường: “20 năm qua, trải qua 4 nhiệm kỳ hiệu trưởng, Trường ĐHKHXH&NV đã có những bước tiến dài ấn tượng. Trong chặng đường sắp tới, tôi hy vọng và tin tưởng rằng, Trường ĐHKHXH&NV nhất định sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ để giữ vững vị trí đứng đầu đất nước trong đào tạo và nghiên cứu về khoa học xã hội và nhân văn, và sớm tiến lên sánh vai với các trường đại học hàng đầu trong khu vực và trên thế giới”. 

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức phát biểu tại buổi lễ

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức đã gửi lời chúc mừng tới PGS.TS Phạm Quang Minh và chúc tân Hiệu trưởng sẽ luôn kiên định, tâm huyết và kiên trì với những định hướng xây dựng và phát triển Nhà trường; xây dựng khối đoàn kết vững mạnh trong tập thể; nhanh chóng cụ thể hóa chiến lược phát triển của Nhà trường, cụ thể hóa các nghị quyết của ĐH Đảng để xây dựng kế hoạch 2015-2016, tiếp tục giữ vững vị thế Nhà trường như một trung tâm KHXH&NV hàng đầu Việt Nam. 

Ngài Giles Lever - Đại sứ Vương quốc Anh phát biểu tại buổi lễ

Ngài Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever đã có bài phát biểu chúc mừng tân Hiệu trưởng và cho rằng: PGS. TS Phạm Quang Minh là người luôn ủng hộ mạnh mẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo tại Việt Nam. Trong tương lai, hợp tác giáo dục và đào tạo sẽ vẫn là một nội dung chủ chốt trong quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh nói chung, giữa Trường ĐHKHXH&NV và các đối tác Anh nói riêng. 

PGS.TS Phạm Quang Minh nhận lời chúc mừng từ các đồng nghiệp và đối tác

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây