Tin tức

Kiến thức học được từ CT Stirling vượt quá mọi sự mong đợi!

Chủ nhật - 29/10/2017 13:17
Bùi Nguyễn Hà Anh là một trong những học viên đầu tiên tốt nghiệp chương trình Thạc sỹ Quản trị khủng hoảng truyền thông do Khoa Báo chí và Truyền thông (Trường ĐHKHXH&NV) và Đại học Stirling (Vương quốc Anh) phối hợp tổ chức. Với đề tài nghiên cứu về ảnh hưởng của quảng cáo với người nổi tiếng đối với khách hàng trẻ, luận văn tốt nghiệp của bạn được xếp loại Giỏi theo tiêu chuẩn khắt khe của một trong những đại học có thứ hạng cao tại Anh quốc. Nhưng như Hà Anh chia sẻ: không chỉ dừng lại ở điểm số mà những gì bạn thu nhận được từ khoá học này đã vượt xa mọi kỳ vọng ban đầu.

Hà Anh là cô gái trẻ với sự sôi nổi và năng lượng tràn đầy. Yêu thích và hoài bão với công việc và cuộc sống, Hà Anh là mẫu người rất đúng với những hình dung của mọi người về nhân lực làm việc trong lĩnh vực năng động và có sức ép cao như truyền thông. Bạn đã có 5 năm kinh nghiệm làm chuyên viên truyền thông tại ABB - một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn của Thuỵ Sỹ với hơn 100 công ty con trên toàn thế giới.

Hà Anh chia sẻ, vốn có gốc là cử nhân ngành Luật song chính tính cách hướng ngoại, đam mê sáng tạo và thử thách, cùng với khả năng kết nối và giao tiếp tốt với mọi người đã đưa Hà Anh đến với công việc truyền thông đầy hấp dẫn. Dễ dàng nhận thấy tình yêu và đam mê đi đến tận cùng với công việc đong đầy trong những lời kể của bạn về công việc hiện tại. Sự rộng mở về văn hoá và tư duy làm việc khi được làm trong một môi trường kinh doanh đa quốc gia; những miệt mài khi lên kế hoạch và triển khai chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh công ty qua những sản phẩm cụ thể; những trăn trở khi phải đầu tư chất xám để xây dựng một ý tưởng truyền thông thông minh và gây ấn tượng mạnh; những chuyến đi sát cánh cùng đồng nghiệp và ban lãnh đạo trong các hoạt động thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với sự phát triển của cộng đồng; những buổi phỏng vấn viết bài, tiếp cận các đối tượng truyền thông đặc thù của công ty... - Hà Anh được tiếp cận và trải nghiệm đầy đủ sự đa dạng và sinh động trong mảng công việc của một chuyên viên truyền thông chuyên nghiệp.

Bùi Nguyễn Hà Anh - một trong những học viên đầu tiên tốt nghiệp chương trình Thạc sỹ Quản trị Truyền thông do Khoa Báo chí và Truyền thông (Trường ĐHKHXH&NV) và Đại học Stirling (Vương quốc Anh) phối hợp tổ chức. Bạn được nhận bằng tốt nghiệp loại giỏi do Đại học Stirling cấp.

Nhưng càng làm việc thì Hà Anh càng nhận ra mình còn thiếu vốn kiến thức lý luận nền tảng về truyền thông để làm bệ đỡ cho các hoạt động truyền thông trên thực tiễn trở nên sắc nét và đi vào chiều sâu hơn. Hà Anh ấp ủ việc sẽ đi học một khoá đào tạo chuyên sâu về truyền thông và quan hệ công chúng - một khoá học kỳ vọng sẽ đem lại những kiến thức chuyên môn hữu ích và cập nhật nhất với những thông tin về khoa học truyền thông trên thế giới. Vô cùng mừng rỡ khi biết tin khoá học về quản trị truyền thông do Đại học Stirling chính thức triển khai tại miền Bắc Việt Nam với sự phối hợp của đơn vị đào tạo báo chí truyền thông hàng đầu của Việt Nam là Khoa Báo chí và Truyền thông, Hà Anh không chần chừ đã liên hệ ngay và vượt qua vòng xét tuyển chặt chẽ để trở thành một trong những học viên đầu tiên của chương trình này.

“Những gì em thu nhận được trong một khoảng thời gian không dài (16 tháng) rất quý giá và vượt xa mọi sự trông đợi ban đầu của em” - Hà Anh vui vẻ chia sẻ.

Những chương trình như CT Stirling giúp các bạn trẻ có cơ hội tham gia một chương trình học tập chất lượng cao theo tiêu chuẩn của đại học quốc tế tại Việt Nam nhưng không phải tạm dừng công việc yêu thích hiện tại và vẫn có sự hỗ trợ của gia đình trong quá trình học.  

Đam mê nghề truyền thông, Hà Anh đã quyết định tham gia khoá học này với mong muốn tiếp thu được những kiến thức nền tảng và cập nhật về khoa học truyền thông để đưa công việc của mình lên một tầm cao mới. Và bạn đã nhận được những điều vượt quá kỳ vọng ban đầu

Giai đoạn đầu, Hà Anh và các anh chị học viên trong lớp bị “ngợp” và áp lực trước lượng kiến thức lớn và mới mẻ mà các thầy cô truyền tải. Vừa đi học nhưng vẫn vừa phải đi làm, cộng với những trở ngại nhất định khi học kiến thức hàn lâm hoàn toàn bằng tiếng Anh là một thách thức nhưng cũng vừa động lực cho sự thay đổi và thích nghi.

“Chị đừng nghĩ là học ở Việt Nam mà nhàn hơn các bạn ở nước ngoài nhé. Không chỉ nội dung học và cả quy trình học của lớp cũng phải tuân theo tiêu chuẩn đánh giá của hệ thống chính thức của Đại học Stirling bên Anh quốc. Ngay từ những buổi học đầu, các giáo sư nước ngoài đã chia sẻ và cảnh báo về hiện tượng đạo văn - vốn sẽ được kiểm tra giám sát vô cùng nghiêm ngặt để đảm bảo giá trị của từng luận văn tốt nghiệp cũng như công sức học tập, nghiên cứu của mỗi cá nhân”.

Một khác biệt rõ nét so với các khoá học khác chính là tư duy dạy và học của các giáo sư nước ngoài. Giảng viên luôn tôn trọng và giúp xây dựng sự độc lập trong tư duy và định hướng của người học. Đề tài được giao thưởng rất mở và học viên phải tự tìm hướng đi cụ thể dựa trên kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của mình. Đó là cách giúp biến kiến thức của thầy cô thành của mình và áp dụng hiệu quả lý thuyết vào thực tế.  

Poster giới thiệu CT Thạc sỹ Quản trị truyền thông tại Khoa Báo chí và Truyền thông

Sau vài tháng khá “vật vã” với luận văn tốt nghiệp, được sự theo sát hỗ trợ của một supervisor người Anh, đọc hàng chục đầu tài liệu tiếng Anh có liên quan, khoá luận của Hà Anh đã được hoàn thành với sự tự hào không hề nhỏ của cô gái trẻ. Luận văn được gửi cho ba giáo sư thuộc các đại học khác nhau ở Anh chấm để đảm bảo sự công bằng.

Từ một người không có kinh nghiệm về nghiên cứu, chỉ sau khi lĩnh hội kiến thức từ môn học về phương pháp luận nghiên cứu trong chương trình, Hà Anh đã tự tin và làm khá tốt với công trình nghiên cứu ban đầu của mình. Dù phải tự đọc rất nhiều, kể cả những tài liệu bậc cử nhân của ngành truyền thông ở nước ngoài để tham khảo cách họ tiếp cận kiến thức từ sơ khai đến chuyên ngành nhưng những nỗ lực ấy được Hà Anh đánh giá là xứng đáng: “Giờ em hoàn toàn có thể đưa ra những lời khuyên nho nhỏ liên quan đến việc triển khai một nghiên cứu cho các bạn học viên mới từ những kinh nghiệm của chính mình”.

Các học viên khoá I Chương trình Thạc sỹ Quản trị truyền thông

Khi được hỏi về giá trị mà khoá học đem lại, Hà Anh không ngần ngại trả lời: Trước đây ai hỏi về công việc của mình, bạn thường liệt kê các đầu công việc một cách giản đơn. Nhưng sau khi hoàn thành khoá học, bạn đã có thể nhìn công việc truyền thông với một cái nhìn tổng quát và sâu sắc hơn: từ những kiến thức nền tảng đầu tiên như truyền thông là gì, vai trò của truyền thông... cho đến các mô hình, nhóm hoạt động tiêu biểu đặc trưng của truyền thông, các nhân tố của quá trình truyền thông, những kỹ năng của từng công việc cụ thể.

Với mỗi nhiệm vụ được giao, Hà Anh biết cách tìm ra góc tiếp cận mới mẻ và cả nguồn tài liệu bổ trợ để giúp dự án thành công: “Nếu trước đây, mình làm theo kinh nghiệm là chính thì giờ đây mình hiểu và áp dụng các nguyên tắc lý thuyết làm nền tảng để tạo nên một chiến lược truyền thông có sức mạnh, đạt được những mục tiêu đề ra. Em đã tự tin hơn rất nhiều trong công việc và đặc biệt là trong việc thuyết phục lãnh đạo nhìn ra tính hiệu quả của dự án mà mình sẽ triển khai. Ngoài ra, những kiến thức rất mới mẻ như xử lý khủng hoảng truyền thông chẳng hạn cũng được em áp dụng vào ngay công việc hiện tại của mình và được đánh giá cao”.

Tuổi đời còn trẻ và nhiều hoài bão với công việc, nhưng khi được hỏi về sự thăng tiến ở những vị trí công việc cao hơn, Hà Anh lại chia sẻ những suy nghĩ khá sâu sắc: Vị trí lãnh đạo cao hay thấp không quan trọng bằng mình thấu hiểu công việc mình đang làm, cống hiến hết mình để đạt những thành quả, thoả mãn khát vọng nghề nghiệp của bản thân. Khoá học này không chỉ cho em kiến thức nền tảng làm kim chỉ nam trong công việc, mà quan trọng hơn là cho em cảm hứng đi sâu và xa hơn với công việc mà em đã lựa chọn. Và em quan niệm đó là sự thành công.

Tác giả: Thanh Hà

 Tags: Stirling

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây