Phạm Thu Trang: học Quốc tế học để hiểu sâu hơn về đất nước mình

Thứ bảy - 22/09/2018 05:03
Phạm Thu Trang, cô gái sinh năm 2000 đến từ Từ Sơn (Bắc Ninh) đã xuất sắc trở thành tân thủ khoa khối A của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn với số điểm 25.25 (Toán 8, Lý 8,5, Hóa 8,75).
Phạm Thu Trang: học Quốc tế học để hiểu sâu hơn về đất nước mình
Phạm Thu Trang: học Quốc tế học để hiểu sâu hơn về đất nước mình

Là chị cả trong một gia đình có ba chị em, Trang luôn cố gắng học tập và chăm chỉ phụ giúp bố mẹ để làm gương cho các em noi theo. Là học sinh giỏi 12 năm liền, đó là niềm động viên lớn nhất của Trang dành cho gia đình mình.

Trang có rất nhiều sở thích như các cô bạn tuổi teen khác như nghe nhạc, đặc biệt là KPOP. Idol của bạn là ca sĩ Yona của nhóm nhạc Girl’s Genration. Trang thích đọc sách về phát triển tư duy con người và thích đi du dịch vòng quanh thế giới.

Thủ khoa Phạm Thu Trang, sinh viên ngành Quốc tế học

Ngay từ khi vào cấp 3, Trang đã luôn suy nghĩ làm thế nào để sau này trở thành chỗ dựa cho gia đình, thay bố mẹ nuôi và giúp đỡ các em. Bạn chia sẻ ý định từng muốn tìm cách du học Nhật Bản để vừa học vừa làm, có tiền trang trải cuộc sống, giúp bố mẹ bớt đi một gánh nặng. Nhưng bố mẹ đã khuyên Trang hãy thử trải nghiệm cuộc sống sinh viên tại Việt Nam rồi đi du học cũng chưa muộn. Nghe lời bố mẹ, Trang đã quyết tâm thi đại học và rồi kết quả thi cao đã không phụ công học tập của bạn.

Lúc đầu, Trang đăng kí ngành kinh doanh quốc tế của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tuy nhiên sau khi nghiên cứu tham khảo kỹ, trong thời điểm cuối cùng thay đổi nguyện vọng xét tuyển, Trang đã chọn ngành Quốc tế học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn. Tuy là học thiên về các môn khoa học tự nhiên song Trang cho biết bạn thích các ngành học nghiêng về tìm hiểu các quốc gia và các mối quan hệ trên thế giới. Hiểu biết thế giới chính là cách để hiểu sâu hơn chính đất nước và văn hóa nước mình. Nhìn ra thế giới cũng giúp mở rộng tư duy và tự mình vượt qua được những cách nghĩ còn bảo thủ và hạn hẹp của chính mình. Cho đến giờ, Trang cho biết bạn hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn này và tin tưởng một tương lai tốt đẹp đang chờ đợi mình ở phía trước.

Tác giả: Bài và ảnh: Trung Hiếu, K61 Báo chí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây