Thủ khoa Đào Thị Minh Thu: Sẽ nỗ lực để sau 4 năm đại học không phải hối tiếc

Thứ bảy - 22/09/2018 04:22
Đào Thị Minh Thu là một trong 5 thủ khoa đầu vào năm 2018 của Trường ĐHKHXH&NV (25 điểm khối D78). Gặp Thu trong khuôn viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sau tuần đầu tiên bước vào năm học mới, bạn chia sẻ với tôi về những cảm xúc khi trở thành tân sinh viên của trường.
Thủ khoa Đào Thị Minh Thu: Sẽ nỗ lực để sau 4 năm đại học không phải hối tiếc
Thủ khoa Đào Thị Minh Thu: Sẽ nỗ lực để sau 4 năm đại học không phải hối tiếc

Trước khi vào trường, em đã tìm hiểu được những gì về trường mình ?

Lúc em làm hồ sơ thi đại học em không nghĩ nhiều về việc em sẽ học trường nào mà chủ yếu quan tâm đến ngành học. Lúc đó em có đặt một số nguyện vọng  vào trường mình. Mãi đến lúc thi xong, biết điểm rồi, em mới suy nghĩ kỹ để quyết định mình nên học trường nào. Hỏi ý kiến bố mẹ, bạn bè ai cũng khuyên em nên học ở Trường ĐHKHXH&NV. Thời điểm đó, em biết trường là đại học hàng đầu cả nước về đào tạo các môn khoa học xã hội và nhân văn.

Trong tưởng tượng của em trước khi vào trường thì trường mình sẽ như thế nào? Có khác gì so với thực tế mà em đã trải nghiệm trong mấy tuần học đầu tiên không? Điều gì khiến em ấn tượng nhất về trường mình?

Đến bây giờ, sau các buổi học sinh hoạt công dân và 2 tuần học đầu tiên, có rất nhiều điều khiến em ấn tượng về trường mình. Các thầy cô rất cởi mở, gần gũi nhưng cũng nghiêm khắc.  Các anh chị khóa trên cực kỳ nhiệt tình, đã tổ chức rất nhiều hoạt động giúp đỡ tân sinh viên. Đặc biệt là các bạn sinh viên của trường mình rất năng nổ và thân thiện, tham gia nhiều hoạt động khác ngoài việc học tập, rất khác với thời cấp ba của em.

À còn một điều nữa về trường mình khác với tưởng tượng của em, đó là trường mình có nhiều bạn nam hơn em nghĩ (cười). Nói chung, đến thời điểm này thì em thấy mình thật may mắn khi đã chọn mái trường này và còn bất ngờ hơn khi mà em được vinh dự trở thành một trong năm thủ khoa đầu vào của trường.

Thủ khoa Đào Thị Minh Thu (ngành Quan hệ công chúng)

Thu có nhắc tới  ban đầu khi làm hồ sơ thi đại học, em chủ yếu quan tâm đến ngành học. Lí do nào khiến em lựa chọn ngành Quan hệ công chúng vậy?

Lý do em chọn học ngành Quan hệ công chúng đơn giản lắm. Vì thế mạnh của em là các môn xã hội. Một lí do nữa là em biết ngành QHCC rất có triển vọng, cung cấp cho em nhiều kiến thức kĩ năng bổ ích cho em sau này. Bản thân em không thật sự tốt về mặt giao tiếp nên em nghĩ học QHCC sẽ giúp em cải thiện được điểm yếu này.

Em hi vọng 4 năm học tại trường em sẽ cải thiện được những điểm yếu, phát triển được những điểm mạnh của mình và sẽ có nhiều kỉ niệm đáng nhớ dưới mái trường này.

Điều này thì chắc chắn rồi. Nhất định em sẽ có được quãng đời sinh viên tuyệt vời ở trường mình. Theo chị cảm nhận thì Thu thích K-pop, thích bóng đá, phim ảnh nữa..., em có thể chia sẻ thêm về các sở thích của mình không?

Câu này thú vị nè.  Đó đúng là những sở thích của em, em nghĩ đó cũng là sở thích của nhiều bạn gái khác. Thật ra thì bây giờ em không còn theo dõi Kpop và xem phim thường xuyên nữa. Bật mí một chút, nhóm nhạc Kpop mà em yêu thích nhất là Bigbang - nhóm nhạc đi theo tuổi thơ em.

Em còn thích bóng đá và thường xuyên theo dõi các trận đấu của tuyển quốc gia Việt Nam tại các giải đấu khu vực. Xem bóng đá rất gay cấn và hồi hộp. Đây là bộ môn đòi hỏi sức mạnh của tập thể và là môn thể thao của những bất ngờ. Khi trận đấu chưa kết thúc thì chưa nói chắc được điều gì. Điều này cũng giống như trong cuộc đời vậy. Muốn thành công bạn phải biết kết nối với mọi người. Và luôn có những ngã rẽ bất ngờ trong cuộc sống, những món quà của cuộc đời mà chỉ những ai thật sự biết ước mơ và biết kiên trì thì mới nhận được.

Không chỉ bóng đá em còn thích xem nhiều môn thể thao khác  tại các đại hội thể thao mà có đội tuyển Việt Nam tham gia. Mỗi lần nhìn thấy các VĐV được đứng lên bục nhận huy chương và lá cờ Việt Nam được kéo lên em thấy vô cùng xúc động và tự hào.

Em từng ước muốn đi du học Trung Quốc phải không? Trường mình có rất nhiều cơ hội trao đổi sinh viên ngắn hạn với các trường ĐH Trung Quốc. Em đã lên kế hoạch học tập ở trường mình như thế nào để hiện thực hóa ước mơ đó?

Em nghĩ được đi du học bất cứ một nước nào cũng là một cơ hội tuyệt vời đối với em. Đến mỗi  môi trường mới sẽ cho em những bài học và trải nghiệm quý giá. Nếu có cơ hội được đi học trao đổi tại Trung Quốc thì em sẽ nắm lấy. Em nghĩ mình nên trau dồi thật tốt về ngoại ngữ để có cơ hội được trở thành du học sinh trao đổi. Ngoại ngữ tốt chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai của em.

Em sẽ tham gia vào các câu lạc bộ, các hoạt động đoàn hội để có thể tạo cho mình những kỉ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên. Các hoạt động tình nguyện, các hoạt động xã hội sẽ giúp em có cơ hội đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho xã hội.

Có được kết quả thi ĐH tốt như vậy, hẳn những năm tháng đèn sách cấp 3 là nền tảng quan trọng. Thu có thể chia sẻ cho chị về bất cứ kỷ niệm gì về thời cấp 3 của mình không?

Thật ra thì thành tích học tập của em từ trước đến nay không quá nổi bật. Để đạt được thành tích như vậy thì em nghĩ một phần là do may mắn, một phần do em có kế hoạch ôn thi hợp lí. Những năm học cấp ba để lại cho em khá nhiều hối tiếc. Em đã từng nghĩ tại sao mình lại không cố gắng hơn nữa? Tại sao mình không năng nổ trong các hoạt động phong trào hơn? Em cần tập trung vào chặng đường mới, tập trung vào 4 năm ĐH sắp tới để làm sao không phải hối tiếc lần nữa.

Cảm ơn Thu rất nhiều về những chia sẻ thú vị ngày hôm nay. Chúc Thu luôn gặp nhiều may mắn và hiện thực hóa được những mong muốn và dự định của mình trong tương lai sắp tới.

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây