PTT Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày của Khoa BC&TT tại Hội Báo xuân 2017

Chủ nhật - 19/03/2017 06:27
Hội Báo toàn quốc 2017 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng Đất nước đổi mới” diễn ra từ ngày 17-19/3 tại Hà Nội.
PTT Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày của Khoa BC&TT tại Hội Báo xuân 2017
PTT Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày của Khoa BC&TT tại Hội Báo xuân 2017

Hội Báo toàn quốc 2017 được tổ chức trên quy mô quốc gia, với sự tham gia rộng rãi của các cơ quan báo chí, các cấp Hội nhà báo trung ương và địa phương. Tham dự Hội Báo có 23 gian hàng của các cơ quan báo chí Thủ đô, Trung ương và các ngành với hàng trăm ấn phẩm được trình bày sinh động; các trang bìa báo hấp dẫn với nhiều sắc thái, nội dung phong phú, đa dạng - đại diện cho những sản phẩm sáng tạo của từng cơ quan báo chí. Hội Báo còn có các triển lãm: “Báo chí Việt Nam - Một thế kỷ đề tài nữ, tác giả nữ”; “Trên những nẻo đường đất nước” và Diễn đàn với chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”… Đến với Hội Báo, bạn đọc và công chúng có cái nhìn toàn cảnh về các chương trình hoạt động nổi bật của từng cơ quan báo chí trong năm qua; về sự đổi mới, phát triển của các cơ quan báo chí Thủ đô và báo chí Trung ương, ngành trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày các thành tựu trong nghiên cứu và đào tạo của Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXH&NV. Phó Thủ tướng nhấn mạnh rằng: để có một nền báo chí phát triển, có một diện mạo đa dạng và phong phú như hiện nay thì đào tạo báo chí là khâu đầu tiên và có vai trò vô cùng quan trọng.

Năm nay, Khoa Báo chí và Truyền thông tham gia vào Hội Báo với một gian hàng trưng bày riêng, phản ánh những thành tựu trong suốt 25 nghiên cứu và giảng dạy báo chí truyền thông, cung cấp cho đất nước hơn 10.000 cử nhân chất lượng cao hoạt động trong lĩnh vực này. Khoa còn là trung tâm nghiên cứu báo chí và truyền thông hàng đầu đất nước, có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học hàng đầu thế giới. Khoa chủ trì 2 đề tài cấp Nhà nước và nhiều đề tài nghiên cứu các cấp khác.

Gian trưng bày của Khoa Báo chí và Truyền thông được đón tiếp Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đánh giá cao những thành tích mà Khoa đạt được trong nghiên cứu và đào tạo và nhấn mạnh rằng: Để có một nền báo chí phát triển mạnh, có diện mạo đa dạng và phong phú như hiện nay thì công tác đào tạo báo chí vẫn là khâu đầu tiên và đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Chủ nhiệm Khoa Báo chí và Truyền thông) trò chuyện cùng Nhà báo Thuận Hữu - Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham quan gian trưng bày của Khoa Báo chí và Truyền thông. Ông tỏ ra rất ấn tượng với những ấn phẩm nghiên cứu Báo chí và Truyền thông - thành quả của đội ngũ cán bộ Khoa. 

PGS.TS Đặng Thu Hương - Chủ nhiệm Khoa Báo chí và Truyền thông và TS. Bùi Chí Trung (giảng viên Bộ môn Phát thanh - Truyền hình) giới thiệu cho nhà báo Hồ Quang Lợi về những môn học mới được đưa vào giảng dạy tại Khoa, đáp ứng xu thế báo chí hiện đại như: báo chí truyền thông đa phương tiện, xu thế báo chí mobile trong kỷ nguyên di động...

Điểm nhấn trong gian hàng trưng bày của Khoa là triển lãm ảnh “Đào tạo Báo chí trong kỷ nguyên số” với những bức ảnh chân thực và sinh động ghi lại quá trình học tập của sinh viên trên ghế nhà trường, những hội thảo quốc tế, các dự án liên kết với đối tác trong và ngoài nước, những giải thưởng báo chí mà sinh viên của Khoa đạt được… Triển lãm phản ánh những nỗ lực của Khoa trong việc xây dựng một môi trường học tập chuyên nghiệp, đề cao tính thực hành, sinh viên được học lý thuyết và thực hành trên hệ thống máy móc chuyên nghiệp, hiện đại không kém các cơ quan báo chí bên ngoài. Những đổi mới gần đây trong đào tạo báo chí và truyền thông cũng được phản ánh như: các nhà báo nổi tiếng được mời giảng dạy và nói chuyện chuyên đề với sinh viên, sinh viên được tham gia thực tập và trực tiếp thực hiện các sản phẩm báo chí cho các cơ quan báo chí chuyên nghiệp, sinh viên bảo vệ tốt nghiệp bằng một sản phẩm báo chí cụ thể, bảo vệ khoá luận tốt nghiệp cho sinh viên trở thành buổi gặp gỡ và “chào hàng” giữa sinh viên và các nhà tuyển dụng…

 

Triển lãm ảnh "Đào tạo Báo chí trong kỷ nguyên số" của Khoa Báo chí và Truyền thông tại Hội Báo Xuân 2017

Các công trình khoa học của đội ngũ cán bộ Khoa được quảng bá rộng rãi tại Hội Báo

Khoa cũng đem đến Hội Báo những ấn phẩm khoa học mới nhất, phản ánh những thành tựu mới trong nghiên cứu lý luận báo chí mà đội ngũ cán bộ Khoa đã thực hiện.

Tham gia triển lãm Hội Báo Xuân 2017, Khoa Báo chí và Truyền thông có cơ hội kết nối, giao lưu và thiết lập các quan hệ hợp tác với các cơ quan báo chí và thông tấn trong cả nước

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Chủ nhiệm Khoa Báo chí và Truyền thông) ký tặng sách cho PGS.TS. Đinh Thị Thuý Hằng (nguyên Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Nhiều nhà báo tên tuổi đã ghé thăm gian trưng bày của Khoa. Trong ành là nhà báo Huỳnh Dũng Nhân (áo xanh) - cây bút nổi tiếng chuyên về thể loại phóng sự

Rất nhiều đối tác, đồng nghiệp và các cựu sinh viên của Khoa - nay là những phóng viên, nhà báo kỳ cựu đã vui mừng, hồ hởi hội tụ tại gian trưng bày của Khoa.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây