Sinh viên ĐHKHXH&NV giành giải nhất cuộc thi SHTT - cầu nối sinh viên với doanh nghiệp

Thứ hai - 20/04/2015 04:05
Tối ngày 18/4/2015, tại hội trường ký túc xá Mễ Trì, vượt qua 3 đội thi đến từ các trường Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Luật Hà Nội, nhóm sinh viên Khoa Khoa học Quản lý, Trường ĐHKHX&NV, ĐHQGHN đã thi đấu xuất sắc và giành giải nhất cuộc thi "Sở hữu trí tuệ, cầu nối sinh viên với doanh nghiệp". Cuộc thi do Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN phối hợp với Cục Sở hữu Trí tuệ tổ chức.
Sinh viên ĐHKHXH&NV giành giải nhất cuộc thi SHTT - cầu nối sinh viên với doanh nghiệp
Sinh viên ĐHKHXH&NV giành giải nhất cuộc thi SHTT - cầu nối sinh viên với doanh nghiệp

PGS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV  phát biểu khai mạc cuộc thi.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Bảy, đại diện Cục Sở hữu Trí tuệ; PGS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN; TS Vũ Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Luật sở hữu trí tuệ, Đại học Luật Hà Nội; TS. Lê Thu Hà, Đại học Ngoại thương ...và đông đảo các bạn sinh viên của 4 Trường đại học: Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Luật Hà Nội và Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Bảy, đại diện Cục Sở hữu Trí tuệ phát biểu tại cuộc thi

Cuộc thi nhằm khuyến khích tìm hiểu và nâng cao hiểu biết của sinh viên về sở hữu trí tuệ, một yếu tố quan trọng trong nền kinh tế tri thức và hội nhập, tạo điều kiện giao lưu giữa các nhà quản lý tương lai trên sân chơi bình đẳng và thân ái.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV tặng hoa cám ơn các nhà tài trợ

Đồng thời đây cũng là dịp để các nhà quản lý tương lai được tiếp xúc và tìm hiểu về các doanh nghiệp, cũng như các nhà quản lý thành công để có cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm từ đó tăng thêm hiểu biết về công việc và sự lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Bảy, đại diện Cục Sở hữu Trí tuệ tặng hoa cho 4 đội chơi đại diện cho 4 trường

Cuộc thi diễn ra trải qua với 4 phần thi. Phần thi đầu tiên là phần thi chào hỏi. Đây là phần chơi thể hiện sự sáng tạo trong cách giới thiệu đội chơi và các thành viên của mình.

Đội sinh viên Kinh tế Quốc dân (đồng phục áo xanh bên phải) với các bạn diễn trong phần chào hỏi bằng một vở kịch

Các bạn sinh viên ĐHKHXH&NV tự diễn vở kịch giới thiệu đội mình

Phần thi thứ hai là phần thi về kiến thức chung về sở hữu trí tuệ. Phần thi này có 10 câu hỏi với 3 đáp án lựa chọn. Các đội sẽ cùng lắng nghe các câu hỏi và sau đó đồng loạt đưa ra các phương án lựa chọn của mình. Trong đó, mỗi một câu hỏi có thể có nhiều hơn một đáp án.

Bốn đội chơi đang dơ bảng hiệu trả lời câu hỏi trong phần thi thứ 2

Sau mỗi câu hỏi, chuyên gia của chương trình sẽ có phần bình luận về nội dung câu hỏi, để giúp các bạn sinh viên nhận thức một cách đầy đủ và sâu sắc về nội dung kiến thức .

          Thầy Trần Văn Hải,Trường ĐHKHXH&NV là cố vấn chương trình đang giải đáp cho các đội chơi và các bạn sinh viên tại hội trường

Phần thi thứ ba là phần thi thể hiện sự nhanh nhẹn và kiến thức am hiểu về doanh nghiệp. Mỗi đội sẽ có 2 phút để ghép 8 tên thương mại với các logo. Điểm cho mỗi logo đúng là 5 điểm.

          Đội chơi Trường ĐHKHXH&NV đang ghép tên thương mại vào các logo mà ban tổ chức đưa ra

Phần thi cuối cùng là phần thi xử lý tình huống. Các đội chơi sẽ bốc thăm câu hỏi giả định tình huống, có 2 phút suy nghĩ thảo luận và có 4 phút để trình bày giải pháp xử lý của nhóm mình. Đây được coi là phần thi khó khăn, đòi hỏi cao về kỹ năng thảo luận và thuyết trình.

Đội chơi Trường Ngoại thương đang trình bày giải pháp xử lý tình huống của nhóm mình

Mỗi phần trình bày, giám khảo đều đưa ra những câu hỏi trực tiếp để đánh giá kiến thức và khả năng xử lý tình huống của các đội

Chung cuộc, Đội sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đạt giải nhất, Trường Đại học Luật Hà Nội đạt giải nhì, Trường Đại học Ngoại thương đạt giải ba, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đạt giải khuyến khích. 

Ông Nguyễn Văn Bảy, đại diện Cục Sở hữu Trí tuệ trao giải nhất cho đội sinh viên Trường ĐHKHXH&NV

TS. Nguyễn Quang Liệu, Trưởng phòng CT&CTSV Trường ĐHKHXH&NV trao giải nhì cho đội sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội 

Ông Lê Văn Kiều, Trưởng ban giám khảo trao giải ba cho đội sinh viên Trường Đại học Ngoại thương

Đội sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đạt giải khuyến khích. 

Thầy trò Khoa Khoa học Quản lý chụp ảnh lưu niệm cùng nhau khi đội đăng quang giải nhất năm nay.

Tác giả: Phương Chi - video: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây