Tiếp thêm nghị lực sống cho sinh viên Chử Đức Liêm

Thứ sáu - 22/05/2015 07:41
Ngày 21/5/2015, đại diện Trường ĐHKHXH&NV do TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên bạn Chử Đức Liêm tại nhà riêng ở thôn Cổ Điển A, Xã Tứ Hiệp, Huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Tiếp thêm nghị lực sống cho sinh viên Chử Đức Liêm
Tiếp thêm nghị lực sống cho sinh viên Chử Đức Liêm

Thành phần đoàn còn có cô Trần Thiện Thanh - Phó Chủ nhiệm Khoa Lịch sử, thầy Bùi Hữu Tiến - Phó Giám đốc Bảo tàng Nhân học, chị Nguyễn Mai Lan - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường cùng các thầy cô và bạn bè của Liêm trong khoa, trường.

Chử Đức Liêm là sinh viên Khoa Lịch sử, hệ chất lượng cao của khóa QH-2011-X. Năm 2008, khi đang học lớp 10, Liêm không may mắn khi mắc ung thư xương, phải phẫu thuật cắt bỏ một chân. Dù sức khoẻ không tốt, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn nhưng Chử Đức Liêm đã chứng tỏ một tinh thần lạc quan, vượt qua bệnh tật để tiếp tục con đường học tập, xuất sắc thi đỗ vào Khoa Lịch sử Trường ĐHKHXH&NV vào năm 2011. Kết thúc năm thứ nhất, Liêm đạt danh hiệu sinh viên Giỏi với điểm trung bình 3,27. Em được Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV tặng giấy khen vì có thành tích vượt khó, học tập tốt. Em được nhận học bổng Lê Văn Hưu của Khoa Lịch sử cùng học bổng Quỹ Phát triển Sử học của Hội Khoa Học Lịch Sử Việt Nam năm 2012, được vinh danh là Gương mặt Trẻ tiêu biểu của Trường 2012. Vừa chữa trị, vừa học tập nhưng thành tích học tập của em tại Trường vẫn rất tốt (tổng hợp những tín chỉ mà em đã hoàn thành cho đến nay đạt loại Giỏi với điểm TB 3.55). Bên cạnh đó, Chử Đức Liêm còn là thành viên tích cực của CLB Hoa Đá của Trường và miệt mài hoạt động thiện nguyện để đem đến nụ cười cho các bệnh nhi ung thư tại địa phương và Hà Nội.

TS. Nguyễn Quang Liệu đại diện Nhà trường trao tặng Chử Đức Liêm giấy khen và các hỗ trợ của Trường và các cá nhân thầy cô khác./Ảnh: Văn Hùng

Chử Đức Liêm được tiếp thêm nghị lực sống từ sự quan tâm, chia sẻ của Nhà trường, thầy cô và bạn bè/Ảnh: Văn Hùng

Cuối năm 2012, ung thư tái phát, Liêm phải tạm dừng việc học tập để điều trị bệnh rồi trở lại trường học tiếp vào 9/2013. Nhưng sau đó, em lại một lần nữa phải dừng việc học để quay trở lại bệnh viện tiếp tục điều trị do bệnh tình ngày càng chuyển biến xấu. Cho đến nay, dù bệnh của em ngày càng nặng nhưng bằng nghị lực sống mãnh liệt và tinh thần lạc quan tuyệt vời, Liêm đã vượt qua ngay cả thời hạn tiên lượng xấu nhất của bác sỹ để tiếp tục sống và đón nhận tình cảm yêu thương, bao học của gia đình, thầy cô và bạn bè.

Chử Đức Liêm là tấm gương sáng của sinh viên Trường ĐHKHXH&NV về nghị lực sống, sức chịu đựng kiên cường trước sự nghiệt ngã của số phận để học tập và cống hiến cho cộng đồng. Dù tạm dừng học tập từ năm 2013, nhưng cộng đồng sinh viên Trường ĐHKHXH&NV luôn coi Chử Đức Liêm là một thành viên đặc biệt thân thương và luôn mong chờ em có thể quay lại trường cùng thầy cô và bạn bè. 

Để kịp thời động viên, chia sẻ và tiếp thêm sức mạnh cho Chử Đức Liêm và gia đình trong thời khắc khó khăn này, Nhà trường, Khoa Lịch sử và Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đã trao tặng giấy khen cùng nhiều phần quà của tập thể và cá nhân các thầy cô cho em và gia đình. Buổi thăm hỏi của đại diện Nhà trường tại gia đình Liêm diễn ra trong không khí xúc động. Không chỉ có thật nhiều những lời động viên, thăm hỏi mà còn có cả những giọt nước mắt.

TS. Nguyễn Quang Liệu chia sẻ: “Liêm là một sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng em đã kiên cường sống và đạt nhiều thành tích học tập, rèn luyện tốt. Em đã chọn trở thành sinh viên Trường ĐHKHXH&NV và cho đến nay, chúng tôi yêu mến em và tự hào vì những gì em đã làm được”.

Bác Chử Văn Nghị, bố Liêm xúc động tâm sự: “Gia đình không biết nói gì hơn xin được cám ơn và đón nhận tình cảm của các thầy, cô cũng như từ phía nhà trường đã dành cho em Liêm”.

Chử Đức Liêm cũng chia sẻ với thầy cô, bạn bè rằng, em ước mong mình có sức khoẻ để hoàn thành việc học tập tại Trường ĐHKHXH&NV, mái trường đã giúp em vun đầy thêm tình yêu với cuộc đời này. Em hạnh phúc vì nhận được sự quan tâm và tình cảm yêu thương của mọi người.

Tác giả: Thanh Hà - Văn Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây