Mai Mai - nữ sinh tài năng Khoa Quốc tế học

Thứ tư - 04/03/2015 23:59
Mai Mai - Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh Khoa Quốc tế (FIS English Club) là một cô gái tài năng. Suốt 4 năm gắn bó với mái trường Nhân văn, bạn đã đạt nhiều thành tích trong học tập và công tác.
Mai Mai - nữ sinh tài năng Khoa Quốc tế học
Mai Mai - nữ sinh tài năng Khoa Quốc tế học

Trong suốt 4 năm học tập và hoạt động tại trường, Mai Mai đã không ngừng phấn đấu để theo đuổi niềm đam mê và khẳng định bản thân trước những thử thách, khó khăn.

Khi còn là sinh viên năm nhất, cũng như bao bạn khác Mai Mai khá rụt rè, e ngại nhưng được học trong một môi trường mở, thân thiện cùng sự giúp đỡ tận tình từ phía các thầy cô, Mai Mai đã dần khẳng định bản thân và thể hiện mình trên nhiều lĩnh vực như tổ chức các sự kiện cho khoa, làm MC, tham gia vào các chương trình giao lưu văn nghệ của trường. Đặc biệt, ngay từ năm nhất Mai Mai đã là Phó Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh Khoa Quốc tế học (FIS English Club). Đến năm thứ 2, cô gái này đã trở thành Chủ nhiệm CLB và có những đóng góp để giúp CLB gặt hái nhiều thành công.Với tư cách là Chủ nhiệm của một CLB được đề cao ở trong Khoa nói riêng và trong trường nói chung, Mai Mai cùng các bạn bè của mình đã nỗ lực rất nhiều để duy trì và phát triển CLB: “Hầu hết sinh viên Nhân văn còn e dè với ngoại ngữ, vì thế để có thể thu hút các bạn đến với CLB, chúng mình luôn luôn phải đổi mới và sáng tạo phương thức học tập sao cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất. Thường thì các phương pháp được đưa ra luôn gần gũi và gắn liền với cuộc sống của các bạn sinh viên, như thế các bạn có thể dễ dàng tiếp cận ngoại ngữ và coi nó như một người bạn đường không thể thiếu trên hành trình tri thức” - Mai Mai chia sẻ. Việc tạo dựng mối quan hệ với các CLB ngoại ngữ của các trường khác cùng những vị khách nước ngoài cũng được Mai Mai duy trì và mở rộng nhằm tăng thêm không khí sôi nổi cho các buổi giao lưu trong CLB.

Mai Mai - nữ sinh xuất sắc của Khoa Quốc tế học

Mai Mai cũng gửi tới những lời khuyên về việc học ngoại ngữ với các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất: “Đừng đòi hỏi tiếng Anh yêu mình hay ép mình phải yêu tiếng Anh ngay từ đầu. Hãy mở cửa chào đón và tạo cơ hội cho tiếng Anh được đến gần chúng ta. Việc lựa chọn giáo trình cũng là một việc quan trọng. Việc lựa chọn giáo trình cũng là một việc quan trọng. Hãy tìm cho mình một cuốn giáo trình vừa vặn với trình độ và khả năng của mình, khi đó các bạn sẽ không bị nhanh chán mà ngược lại còn kích thích việc học ngoại ngữ hăng say hơn”.

Mai Mai còn tích cực tham gia các sự kiện ngoại ngữ được tổ chức bên các trường bạn nhằm chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những ý tưởng thú vị cho việc học ngoại ngữ. Bận rộn với công việc của CLB nhưng Mai Mai luôn cân bằng được công việc và học tập: “Bản thân mình là một người rất ham việc, mọi người cũng luôn tin tưởng và giao phó công việc cho mình nên lịch làm việc đòi hỏi liên tục và thường xuyên. Ở mỗi khoa lại có đặc thù riêng trong học tập, Khoa Quốc tế học luôn yêu cầu sinh viên đọc sách, tìm hiểu, cập nhật tin tức thường xuyên. Khi không đủ thời gian để học mình thường trao đổi với các bạn trong lớp để có thể nắm bắt được kiến thức thông qua “kênh” bạn bè”, Mai Mai tâm sự.

Mai Mai giao lưu cùng sinh viên quốc tế trong một chuyến giao lưu ở nước ngoài

Chính vì sự nhiệt huyết trong tất cả công việc cũng như học tập và công tác Đoàn mà cô sinh viên năm thứ 4 khoa Quốc tế học đã gặt hái được bề dày thành tích trong cả hoạt động Đoàn đến học tập như: Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở năm học 2012 – 2013, 2013 – 2014; Giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2013 – 2014; Giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu” cấp Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2013 – 2014; Giấy khen của BCH Đoàn trường do đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2011-2012; Giấy khen đội trưởng đội Tuyên truyền Văn hóa Lịch sử Thăng Long - Hà Nội tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Đoàn trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện năm 2013 của BCH Đoàn trường.. .Bên cạnh đó là một số những Giấy chứng nhận tham gia các chương trình giao lưu sinh viên tại nước ngoài: chương trình: “ASEAN for ALL” (được tổ chức tại Thái Lan), “Youth Model ASEAN Conference” (được tổ chức tại Singapore), “Asian Students Environment Platform” (được tổ chức tại Hàn Quốc, được giải nhất cho nhóm thuyết trình), “ASEAN Youth And The Evolving Regional Architecture” (được tổ chức tại Thái Lan).

Năm 2014 được coi là năm “bội thu” của Mai Mai khi bạn liên tiếp được tham gia hai sự kiện lớn là ASEAN for ALL được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 11; Youth Model ASEAN Conference  kéo dài từ ngày 19 đến 22/12 tại trường Singapore Polytechnic. Với mỗi sự kiện, Mai Mai đều có những ấn tượng sâu sắc: “Trong chương trình giao lưu tại Thái Lan, có 8 đại diện đến từ ASEANvà một đại diện của Trung Quốc. Chương trình nhằm nâng cao tình đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các nước. Đặc biệt trong Hội nghị ở Singapore, có 10 nước ASEAN tham gia, mình là một trong 5 gương mặt miền Bắc đại diện cho Việt Nam tham dự. Mình cảm thấy rất tự hào và xen vào đó mình ý thức được hơn hết trách nhiệm của một công dân ASEAN. Muốn kết nối và phát triển được cộng đồng ASEAN vững mạnh, điều đầu tiên nằm ở mỗi cá nhân. Mỗi người phải tự ý thức được trách nhiệm của mình để không ngừng nâng cao tinh thần đoàn kết và phát triển trong khu vực”.

Mai Mai là một trong những gương mặt nữ sinh viên tiêu biểu, năng động và tài năng của trường với bề dày hoạt động và thành tích đáng ngưỡng mộ. Chia sẻ nhân ngày Quốc tế phụ nữ, Mai Mai nói: “Mình cảm thấy phụ nữ Việt Nam nói chung và các nữ sinh viên nói riêng đang có những thay đổi lớn, họ giỏi giang và tự lập hơn. Sự bình đẳng nam nữ sẽ chỉ có khi những người phụ nữ luôn tin rằng họ có quyền được bình đẳng, được học tập, được lao động, được vui chơi”.

Tác giả: Quế Đỗ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây