Harmony Chào Tân sinh viên K68: Bản hòa tấu đậm chất Nhân văn

Thứ hai - 25/09/2023 21:50
Tối ngày 24/9, khuôn viên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ngập tràn không khí sôi động, trẻ trung của bữa tiệc âm thanh, ánh sáng hoàng tráng: Harmony Chào Tân sinh viên K68.
Đêm Gala vinh dự có sự tham gia và truyền lửa của GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Nhà trường), PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng), Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội SInh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng thầy cô lãnh đạo các phòng/trung tâm thuộc khối Hiệu bộ, các đơn vị đào tạo. Đặc biệt, sự kiện thu hút sự quan tâm tham gia của hàng nghìn sinh viên của tất cả các Viện/khoa/bộ môn trong trường, trong đó có hơn 2000 Tân sinh viên K68.
Đêm gala nằm trong chuỗi sự kiện khai giảng chào mừng năm học mới do Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Trường tổ chức, với mong muốn đem đến một “lời chào” nồng nhiệt và thân thương nhất đến tất cả các bạn tân sinh viên, giúp các em nhanh chóng làm quen với môi trường Nhân Văn hiện đại và năng động, sẵn sàng thể hiện tài năng và bản lĩnh của mình,
Chương trình còn là dịp để gắn kết sinh viên các khóa, nâng cao tinh thần đoàn kết của các thành viên trong từng đơn vị, vừa làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần, vừa góp phần xây dựng mái nhà chung Nhân Văn không ngừng phát triển.
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Đây thực sự là một ngày hội vô cùng ý nghĩa dành cho các em sinh viên nói chung và tân sinh viên nói riêng. Với tài năng của sinh viên Nhân văn, với sự chuẩn bị công phu của các em, Thầy chắn chắn đêm nay các em sẽ cháy hết mình với đam mê của mình và sẽ đem đến những màn trình diễn tuyệt vời. Thầy cũng mong muốn các em sẽ tiếp tục phát huy hết nhiệt huyết đó, tinh thần đó trong học tập và hoạt động phong trào của Tuổi trẻ Nhà trường. Các thầy cô sẽ luôn luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em “cất cánh” thành công.
IMG 5146
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn truyền cảm hứng cho các em sinh viên bằng ca khúc rất sâu lắng của Nhạc sĩ Phạm Thanh Tài
Những màn biểu diễn mãn nhãn của sinh viên đến từ 10 đơn vị đào tạo đã khiến Ban Giám khảo, thầy cô giáo, cùng hàng nghìn người tham gia đêm Gala không khỏi trầm trồ, ngạc nhiên trước tài năng, sự sáng tạo và nhiệt huyếtcủa sinh viên Nhân văn.
Mở màn bữa tiệc âm nhạc là giọng ca đầy nội lực đến từ các em học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV với bài hát “Em ơi”.
Chuyên KHXH&NV

Không khí đêm nhạc nóng dần lên với các tiết mục vô cùng trẻ trung, sôi động, kết hợp giữa hát, múa, nhảy hiện đại. Đặc biệt, nhiều hoạt cảnh được các đội giàn dựng công phu, mang những thông điệp vô cùng sâu sắc và đậm chất nhân văn nhưng lại được truyền tải theo một cách rất mới mẻ, độc đáo, phù hợp với thế hệ gien Z.
Xã hội học
 Câu chuyện về những "Bước chân đầu tiên" vào giảng đường đại học của sinh viên Khoa Xã hội học hấp dẫn và lôi cuốn, khiến khán giả không thể rời mắt cho đến tận phút cuối cùng
Quốc tế
 Khoa Quốc tế học gây ấn tượng với bản "Bittersweet" ngọt ngào của Lewis Taylor
Nhân học
  Khoa Nhân học khiến khán giả không thể ngồi yên bởi một lời mời rất hấp dẫn "Mời em về bản"
Lịch sử
  Khoa Lịch sử kể những câu chuyện lịch sử sâu sắc "Nam Quốc - Bình Ngô" bằng một phong cách rất hiện đại, trẻ trung kết hợp hát, đọc rap, nhảy hiện đại, 
Khoa học Quản lí
  Khoa Khoa học Quản lí khuấy động cả sân trường với màn mashup múa - ngảy "Sải cánh vươn xa"
Đông phương học
Khoa Đông phương học mang đến vẻ đẹp của sự trẻ trung, sôi nổi với bản phối "Thanh âm tuổi trẻ" 
 
Du lịch học
Cũng là "Thanh âm tuổi trẻ" nhưng những diễn viên đến từ Khoa Du lịch học lại mang ấn tượng bởi vẻ đẹp từ sự đa dạng văn hóa, trang phục, thắng cảnh của đất nước Việt Nam
 
Báo chí
Với sự kết hợp chất giọng chuyên nghiệp của hai ca sĩ và vũ điệu sôi động, màn Mashup "Chỉ là thoáng qua và Đi đu đưa đi" của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã gây ấn tượng mạnh đối với Ban Giám khảo và khán giả
Tâm lí học
Tiết mục "Việt Nam tôi" của Khoa Tâm lí học đã kết lại một đêm Gala hoàng tráng, rực rỡ, lặng đọng và đậm chất Nhân văn
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương chia sẻ: Nhiều năm đồng hành cùng với các em sinh viên, theo dõi nhiều hoạt động và chứng kiến sự trưởng thành của các em. Nhưng trong đêm Gala hôm nay, các em thực sự làm Cô choáng ngợp, bởi các em quá xuất sắc, quá tài năng. Các tiết mục không chỉ thể hiện những khả năng về nghệ thuật biểu diễn, dàn dựng, biên kịch mà các tiết mục còn đậm chất nhân văn, mang thông điệp sâu sắc về tình yêu, trách nhiệm tuổi trẻ với đất nước, với cộng đồng. Cô hi vọng các em luôn giữ được ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ này trong suốt quãng thời gian các em học tập tại đây cũng như sau này khi các em ra trường, đồng thời ngọn lửa ấy sẽ lan truyền mạnh mẽ đến các em Tân sinh viên K68.

10 tiết mục đến từ 10 đơn vị mang những màu sắc rất riêng, thể hiện đúng thế mạnh của đơn vị mình. Đó là kết quả của sự chuẩn bị công phu, tập luyện rất nghiêm túc trong thời gian dài và thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong khoa, tạo nên sự gắn kết, chia sẻ, đồng hành giữa sinh viên các khóa.
MC Xuân Quỳnh (Đài Truyền hình Việt Nam VTV) bày tỏ sự thán phục đối với những màn trình diễn xuất sắc của các em sinh viên trường ĐHKHXH&NV: "Đã từng đồng hành với các em trong một số sự kiện, nhưng lần nào các em sinh viên của Nhân văn Hà Nội cũng là chị vô cùng bất ngờ. Trong đêm Gala hôm nay khi tiếng nhạc cất lên, chị có cảm giác đang được xem những ca sĩ, vũ công, dancer, diễn viên chuyên nghiệp đang sống hết mình với đam mê của mình. Không chỉ là hình thức thể hiện, mà mỗi tiết mục của mỗi đội đều kể một câu chuyện riêng thể hiện sự am hiểu, tình yêu, niềm tự hào về trường, ngành học mà các em theo đuổi; đồng thời lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa. Điều đó thể hiện trí tuệ, tài năng bản sắc rất riêng của sinh viên Nhân văn".

Kết thúc đêm Gala, Ban Giám khảo đã trao:
Giải nhất cho tiết mục "Mời em về bản" của Khoa Nhân học.
IMG 5763

Đồng Giải nhì: Khoa Lịch sử và Khoa Xã hội học.
IMG 5761

Đồng Giải ba: Trường THPT Chuyên KHXH&NV; Khoa Du lịch học; Khoa Đông phương học.
IMG 5752

Bên cạnh đó, Ban Giám khảo còn trao 5 giải thưởng khác: Giải xu hướng: Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông; Giải ấn tượng: Khoa Quốc tế học; Giải phong cách: Khoa Khoa học Quản lý; ️Giải lan tỏa: Khoa Tâm lý học; Giải cổ vũ: Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.
Gala trao giai an tuong
 
IMG 5748
 
Gala trao giai Lan toa
 
Gala trao giai co vu

Đêm gala không chỉ là một cuộc thi, mà trên hết đó là một đêm hội để tất cả các em sinh viên có dịp thể hiện tài năng, niềm đam mê nghệ thuật của mình. Sự kiện đã đem đến những kỷ niệm khó phai mờ trong ký ức của các tất cả các bạn sinh viên không chỉ là chất lượng của các tiết mục mà còn không khí cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên; đặc biệt là với các em Tân sinh viên K68 về một Nhân văn truyền thống, hàn lâm nhưng cũng vô cùng hiện đại, trẻ trung và hội nhập. Sự kiện cũng khép lại một Lễ khai giảng trọn vẹn với đầy niềm vui và hạnh phúc. Đồng thời, đem đến cho các thầy cô, các em sinh viên thật nhiều hứng khởi để bước vào một năm học 2023-2024 với nhiều niềm vui, thành công mới.
IMG 5669
Đồng chí Tạ Thị Bích Ngọc (Bí thư Đoàn Thanh niên) và đồng chí Dương Tất Thành (Chủ tịch Hội Sinh viên trường) tặng hoa cảm ơn Ban Giám khảo 
IMG 5680
Trước khi Gala bắt đầu, Chủ tịch Hội Sinh viên Dương Tất Thành đã trao Thẻ Hội viên cho các tân sinh viên 

Một số hình ảnh ấn tượng của đêm Gala Harmony Chào Tân sinh viên K68 của Trường ĐHKHXH&NV
IMG 5168
 
IMG 5696
 
IMG 5682
 
IMG 5134
 
IMG 5042
 
IMG 5159
IMG 5052
 
IMG 5116
 
IMG 4944
 
IMG 4940
 
IMG 5779
 
IMG 5777
 
IMG 5793
 
IMG 5800

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media. Ảnh: Hạnh Quỳnh - Đại Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây