Trao học bổng từ Quỹ "Ước mơ xanh" cho sinh viên trường ĐHKHXH&NV

Thứ sáu - 26/04/2024 03:08
Sáng 25/4, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (ĐTBC&TT), trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN phối hợp với Báo Nhà báo và Công luận và Ngân hàng Quân đội MB trao học bổng của Quỹ “Ước mơ xanh” cho 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đạt nhiều thành tích trong học tập.
Quỹ Ước mơ xanh là quỹ từ thiện do Báo Nhà báo và Công luận, cơ quan của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam sáng lập. Đây cũng là năm thứ hai sinh viên của Viện ĐTBC&TT nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ Quỹ.
Chương trình có sự tham dự của Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy, Quyền Tổng biên tập phụ trách Báo Nhà báo và Công luận, Chủ nhiệm Quỹ Ước mơ xanh; ông Chu Hải Công, Chánh Văn phòng, Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB, đại diện các đơn vị tài trợ cùng thầy cô và sinh viên Viện ĐTBC&TT.
Phát biểu tại Lễ trao học bổng, PGS.TS Bùi Chí Trung, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông cho biết: “Trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu báo chí hiện nay, những hoạt động như chương trình trao học bổng của Quỹ Ước mơ xanh rất ý nghĩa và có sức lan tỏa. Học bổng này sẽ tạo động lực, giúp các thế hệ sinh viên có những nguồn năng lượng mới trong học tập và nghiên cứu của mình; đồng thời, đây là cơ hội để cơ sở đào tạo gắn kết chặt chẽ với cộng đồng báo chí”.
Ảnh 1
PGS.TS. Bùi Chí Trung trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí và các đơn vị tài trợ.
 
Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy chia sẻ, Báo Nhà báo và Công luận và Ngân hàng Quân đội mong muốn thông qua Quỹ học bổng sẽ khích lệ, động viên những sinh viên nghèo vượt khó nỗ lực hỡn nữa trong rèn luyện, học tập và nghiên cứu khoa học, đồng thời góp phần hỗ trợ Nhà trường đào tạo nguồn nhân lực tốt cho đất nước nói chung, ngành báo chí nói riêng. 
Ảnh 2
Theo Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy, Báo Nhà báo và Công luận mong muốn mở rộng hỗ trợ chương trình để giúp đỡ nhiều hơn cho những em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn phấn đấu học tập tốt.

Sinh viên Vũ Thị Hải Anh, lớp K68 Quan hệ công chúng là một trong 5 hoàn cảnh đặc biệt được nhận học bổng của Quỹ Ước mơ xanh năm nay. Hải Anh bị khiếm thị bẩm sinh do ảnh hưởng chất độc da cam từ bố, gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập.
“Nguồn tài liệu học tập và công cụ hỗ trợ để em có thể tiếp cận được với tri thức còn nhiều hạn chế. Bên cạnh đó là không ít khó khăn trong quá trình học tập, sinh hoạt. Tuy nhiên, sự hỗ trợ từ các thầy cô, đặc biệt là sự tiếp sức của Quỹ Ước mơ xanh sẽ là một trong những động lực thôi thúc em vượt lên trên ngịch cảnh, không ngừng rèn luyện, trau dồi kỹ năng và kiến thức của mình. Và đặc biệt sự hỗ trợ này cũng giúp chúng em đến gần hơn với ước mơ của mình trở thành nhà báo, MC chuyên nghiệp đồng thời lan tỏa những điều tích cực đến với cộng đồng trong tương lai”, Hải Anh xúc động chia sẻ.
Ảnh 3
Vũ Thị Hải Anh xúc động chia sẻ niềm vui của mình kgi là một trong những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt được trao học bổng Quỹ “Ước mơ xanh”.
 
Ảnh 4
Đây là lần thứ hai, Quỹ “Ước mơ xanh” của Báo Nhà báo và Công luận trao cho sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông.

Học bổng Quỹ “Ước mơ xanh” không chỉ mang ý nghĩa vật chất, hỗ trợ sinh viên trang trải cuộc sống, đầu tư trong học tập, mà còn là nguồn động lực to lớn giúp các bạn nuôi dưỡng ước mơ trở thành những nhà báo trong tương lai, trở thành người có ích cho xã hội. 
Untitled
Thầy cô và sinh viên nhận học bổng Quỹ “Ước mơ xanh” chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện Báo Nhà báo và Công luận và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội.
 
Tại Trường ĐHKHXH&NV hàng năm sinh viên có cơ hội được nhận nhiều loại học bổng, khoản hỗ trợ học tập từ ngân sách, cũng như nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, quỹ tài trợ trong và ngoài nước: Vingroup, SHB, Danko, KOVA, AEON, LG, Lotte, Quỹ Đào Minh Quang, học bổng Samsung, SJ Tech (Hàn Quốc), Sumitomo, Yamaha, Mitshubishi (Nhật Bản), Quỹ KAS (Đức),… Bên cạnh đó rất nhiều học bổng là các khoá trao đổi học tập tại các trường ĐH Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,… đến từ đối tác của Nhà trường đã được trao cho sinh viên, học viên.

 

Tác giả: Minh Ngọc - Việt Hà. Ảnh Việt Hà (Viện ĐTBC&TT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây