Tin tức

Tự tin toả nắng cùng tân sinh viên VNU-USSH: trao những món quà thiết thực và ý nghĩa

Thứ năm - 19/09/2024 02:50
Ngày 18/9/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã phối hợp với Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tư vấn về chăm sóc sức khoẻ răng miệng và trao quà cho tân sinh viên VNU-USSH. “Tự tin toả nắng cùng tân sinh viên VNU-USSH” là chủ đề của chương trình nhưng cũng chính là mục tiêu mà các thầy cô, chuyên gia đến từ Trường Đại học Y Dược và trường ĐHKHXH&NV mong muốn: trao cho các em kiến thức, sự đồng hành để các em nở nụ cười tự tin với hàm răng trắng sáng, khoẻ mạnh.
Chương trình đã nhận được sự quan tâm tham dự của các thầy cô đại diện Ban Giám hiệu hai Trường, lãnh đạo và giảng viên, chuyên gia cao cấp đến từ Khoa Răng Hàm Mặt, Trường  Đại học Y Dược và đông đảo tân sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV.
Đại diện đơn vị tổ chức, TS Nguyễn Thị Anh Thu (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược đã cảm ơn sự đồng hành của trường ĐHKHXH&NV trong việc tổ chức nhiều hoạt động phát huy thế mạnh của hai đơn vị, trong đó trực tiếp là chuỗi hoạt động chăm sóc sức khoẻ dành cho tân sinh viên.
MG 0013
TS Nguyễn Thị Anh Thu (Phó Hiệu trường Đại học Y Dược) phát biểu tại sự kiện
GS.TS Trịnh Đình Hải (nguyên Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Trưởng khoa Răng Hàm mặt, Trường Đại học Y Dược) chia sẻ: Theo một điều tra nghiên cứu gần đây, hơn 90% người dân Việt Nam có bệnh lí về răng miệng. Bên cạnh đó, việc điều trị các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sức khoẻ răng miệng sẽ tốn kém một khoản chi phí rất lớn và gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh. Bệnh lí về răng miệng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến những vấn đề của nhiều cơ quan khác trong cơ thể: hô hấp, tiêu hoá, tim mạch,… đồng thời khiến mọi người cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp, công việc, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, hôm nay các thầy cô từ trường Đại học Y Dược đến với tất cả các em sinh viên Trường ĐHKHXH&NV với mong muốn có thể trang bị cho các em có được những hiểu biết chuyên sâu về sức khoẻ răng miệng, biết cách dự phòng, chăm sóc, giữ gìn hàm răng trắng sáng, khoẻ mạnh suốt đời.
MG 0025 copy
GS.TS Trịnh Đình Hải nhấn mạnh: mặc dù tỉ lệ người dân có bệnh lí về vấn đề răng miệng rất cao nhưng may mắn là chúng ta hoàn toàn có thể dự phòng bằng việc chủ động chăm sóc răng miệng đúng cách và nhận biết, xử lí kịp thời những triệu chứng khi ở thể nhẹ
Thay mặt BGH và toàn bộ sinh viên, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô Ban Giám hiệu, khoa Răng Hàm Mặt của Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội đã dành tình cảm, sự quan tâm đến các em sinh viên, đặc biệt Tân sinh viên K69 của Nhà trường. Dù công việc vô cùng bận rộn, sau một ngày làm việc vất vả, các thầy cô sẵn sàng dành thời gian nghỉ ngơi quý báu của mình đến đây và trao cho sinh viên VNU-USSH những món quà vô cùng ý nghĩa: kiến thức về chăm sóc răng miệng, thẻ quà tặng khám, tư vấn răng miễn phí cho tất cả tân sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV, hỗ trợ chi phí trong trường hợp cần điều trị. Đặc biệt các em sinh viên khuyết tật của Trường ĐHKHXH&NV được trao tặng thẻ khám bệnh miễn phí trong suốt quá trình các em học tập tại trường. Những chia sẻ rất chuyên sâu, bổ ích từ phía các thầy cô, chuyên gia hàng đầu đến từ Đại học Y Dược chắc chắn sẽ giúp cho các em sinh viên biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách, để có một hàm răng chắc khoẻ và nụ cười luôn tự tin.
MG 0038 copy
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng mong muốn trong thời gian tới thầy và trò trường ĐHKHXH&NV tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các thầy cô trường Đại học Y Dược trong các hoạt động dự phòng và chăm sóc sức khoẻ, đặc biệt là sức khoẻ răng miệng cho các em sinh viên.
Cũng tại buổi tư vấn, đại diện BGH Trường ĐH Y Dược và Khoa Răng Hàm Mặt, đã trao tặng thẻ khám chữa miễn phí cho các em sinh viên khuyết tật đến từ CLB Hoa Đá trường ĐHKHXH&NV. TS Nguyễn Thị Anh Thu cũng thay mặt cho CLB các nhà giáo đục đổi mới sáng tạo-khởi nghiệp của ĐHQGHN (VNU VIBErs) trao tặng một khoản kinh phí  đến CLB Hoa Đá để đồng hành, hỗ trợ các hoạt động của các em.
MG 0045
TS Nguyễn Thị Anh Thu, GS.TS Trịnh Đình Hải cùng các thầy cô của Đại học Y Dược trao quà cho các em sinh viên khuyết tật
Xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của các thầy cô giáo đến từ trường ĐHKHXH&NV và trường Đại học Y Dược, em Hải Anh (sinh viên Khoa Đào tạo Báo chí và Truyền thông) chia sẻ: “Thay mặt cho tất cả các bạn sinh viên và đặc biệt là những bạn sinh viên khuyết tật của Trường ĐHKHXH&NV chúng em vô cùng biết ơn sự sẻ chia và những món quà vô cùng ý nghĩa của các thầy cô trao tặng ngày hôm nay. CLB Hoa Đá của chúng em là nơi các bạn sinh viên kém may mắn gặp gỡ, chia sẻ, động viên nhau nhưng cũng để cùng tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa đến cộng đồng. Em cũng như các bạn trong CLB không thể nhìn thấy gương mặt, dáng hình của các thầy cô, nhưng chúng em cảm nhận được nụ cười ấm áp, tình yêu thương, quan tâm mà các thầy cô dành cho chúng em. Hôm nay chúng em thật may mắn khi có mặt ở đây, được lắng nghe các thầy cô chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích để có thể chăm sóc tốt nhất cho sức khoẻ bản thân, được trao những món quà thiết thực và giá trị. Để xứng đáng với sự quan tâm ấy, em mong muốn rằng tất cả các bạn sinh viên, kể cả những bạn khuyết tật và kém may mắn, hãy vượt lên tất cả những khó khăn trong cuộc sống, không ngừng học tập để sau này trở thành những người công dân tốt, cống hiến thật nhiều cho xã hội bằng tri thức và trái tim đầy tình yêu thương”.
MG 0057
Hải Anh (Phó Chủ nhiệm CLB Hoa đá) rất xúc động chia sẻ: với chúng em tình cảm của các thầy cô là nguồn động lực rất lớn trên hành trình vượt lên chính mình để chạm tới ước mơ
Trong khuôn khổ của chương trình, các chuyên gia, thầy cô, sinh viên đến từ khoa Răng Hàm Mặt của trường Đại học Y Dược đã chia sẻ nhiều kiến thức tổng quát về chăm sóc sức khoẻ răng miệng, trả lời nhiều câu hỏi từ phía các sinh viên về những triệu chứng mà các em gặp phải.
MG 0098
PGS.TS. Lương Ngọc Khuê (Phó trưởng khoa Răng Hàm Mặt) chia sẻ: việc chăm sóc răng miệng không phải chỉ là vấn đề thẩm mĩ mà còn là vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất và tinh thần của con người. Và việc dự phòng để tránh gặp phải những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến răng miệng là việc hoàn toàn khả thi và đem lại những lợi ích to lớn
MG 0101
PGS.TS Đào Thị Dung (chuyên gia cao cấp tại Khoa Răng Hàm Mặt) có lời khuyên tới các bạn sinh viên: Đừng có đợi đau hoặc là tức là những vấn đề nghiêm trọng của răng thì mới đi khám, bởi khi đó sẽ tốn thời gian, tốn sức khoẻ, chi phí lớn và đôi khi khó triệt để.
Tham dự buổi tư vấn chia sẻ, các em sinh viên tỏ ra khá bất ngờ khi biết được một số thói quen các em thường làm hàng ngày hoá ra lại chính là những sai lầm nên tránh trong việc chăm sóc răng miệng. Sau buổi chia sẻ ngày hôm nay các em đã biết được nguyên tắc cơ bản trong việc bảo vệ hàm răng luôn chắc khoẻ và có cách xử trí phù hợp khi gặp phải những triệu chứng liên quan bệnh lí về răng miệng.
MG 0094
Sinh viên trường ĐHKHXH&NV cảm ơn các thầy cô đã tổ chức chương trình rất ý nghĩa và mạnh dạn chia sẻ những băn khoăn, mong nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia
 

Một số hình ảnh tại chương trình

MG 0003
 
MG 0060
 
MG 0030
 
MG 0077
 
MG 0066
 
MG 0028
 
MG 0107
 
MG 0114
 
MG 0118

Trong khuôn khổ của chuỗi chương trình đồng hành cùng tân sinh viên, ngày 18/9 Trường Đại học Y Dược và Trường ĐHKHXH&NV đã phối hợp tổ chức khám, tư vấnsức khoẻ răng miệng miễn phí cho tất cả các em tân sinh viên của VNU-USSH. Đến với chương trình, các em đã được các chuyên gia, bác sĩ đến từ Khoa Răng Hàm Mặt của Đại học Y Dược thăm khám, tư vấn miễn phí các vấn đề về răng – miệng; chia sẻ những thông tin về cách chăm sóc răng và dự phòng các bệnh lí liên quan đến răng miệng.
z5846825294720 42a6bcaf8c237122bc871d836f460540
 
z5846824727620 243e180094fa60aac7f0dcd8dae12a58

>>>>> Tin bài liên quan
- Báo Giáo dục và thời đại: Tự tin tỏa nắng cùng tân sinh viên
- VNU Media: Tự tin tỏa nắng cùng tân sinh viên ĐHQGHN
 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây