Kết thúc kì thi tuyển sinh đại học năm 2011

Thứ hai - 11/07/2011 02:18
Sáng nay 10/7 đã có 4.685 thí sinh đến dự thi môn Địa lí – môn thi cuối cùng của kì thi tuyển sinh đại học khối C năm 2011.
Kết thúc kì thi tuyển sinh đại học năm 2011
Kết thúc kì thi tuyển sinh đại học năm 2011
Sáng nay 10/7 đã có 4.685 thí sinh đến dự thi môn Địa lí – môn thi cuối cùng của kì thi tuyển sinh đại học khối C năm 2011. Môn thi Địa lí có 2 trường hợp bị đình chỉ, trong đó có 1 trường hợp do sử dụng tài liệu và 1 sử dụng điện thoại, và 01 trường hợp bị khiển trách.

Môn Địa dễ gỡ điểm cho hai môn trước

Hoàn thành môn thi cuối cùng các sĩ tử bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, nhẹ nhõm đi phần nào. Thí sinh Điền Thị Vân (Ninh Bình) chia sẻ: Vậy là đã kết thúc 3 môn thi, lúc này em thấy nhẹ nhõm đi rất nhiều, dường như đã chút bỏ được hết những mệt mỏi, lo lắng trong suốt kì thi vừa qua. Cả 3 môn thi em đều làm được. Môn Địa lí hôm nay em làm trọn vẹn 4 câu. Đề Địa lí năm nay có sự phân bố liên quan đến các chủ đề và đều năm trong chương trình sách giáo khoa. Nhiều thí sinh cũng cho rằng môn Địa lí bao giờ cũng là môn dễ được điểm cao, là môn gỡ điểm cho hai môn Văn, Sử. Trần Tiến Thắng (Nam Định) dự thi ngành Tâm lí học cho biết: Môn Địa bao giờ cũng dễ ghi điểm và gỡ lại điểm cho hai môn kia. Theo em đề thi năm nay các câu hỏi lí thuyết khá sát với tình hình thực tế nhưng phần vẽ biểu đồ không cẩn thận rất dễ bị nhầm. Liên quan đến câu hỏi vẽ biểu đồ khá nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi đã tỏ ra tiếc nuối do xác định nhầm loại biểu đồ. Thí sinh Vũ Công Huy (Hưng Yên) vừa trao đổi cùng các bạn sau giờ thi vừa tỏ ra nuối tiếc: Các câu hỏi khác em đều làm khá ổn nhưng tiếc quá em lại bị nhầm biểu đồ. Môn địa là môn dễ gỡ điểm vậy mà em lại nhầm giờ em chỉ hi vọng vào các câu làm được và hai môn Văn, Sử sẽ giúp em gỡ lại được.

Sẽ hồi hộp cho đến khi có kết quả

Dù kì thi đã kết thúc tâm trạng của các sĩ tử đã thoải mái, không còn nhiều áp lực nhưng nhiều sĩ tử vẫn còn hồi hộp, mong chờ kết quả. Thí sinh Phạm Thị Thuỳ (Hà Nam) tâm sự: Buổi thi đầu môn Văn em vẫn còn run và hồi hộp nên bài thi làm không được tốt lắm nhưng hai môn sau em làm tốt hơn. Đề thi năm nay các môn không khó lắm. Bây giờ em đã thoải mái hơn nhưng vẫn còn lo lắng hồi hộp cho đến ngày có kết quả. Có những thí sinh sau khi kết thúc 3 môn thi đã tự khẳng định và nắm chắc kết quả bài làm của mình. Thí sinh Lò Văn Thoát (Sơn La) hồ hởi chia sẻ: Em rất vui vì cả ba môn em đều làm tốt, có thể khả năng đậu vào Trường ĐHKHXH&NV của em là rất cao. Chiều em sẽ ra đón xe về quê chờ kết quả.

Chung một hành trình

Những ngày thi vừa qua các thi sinh từ khắp nơi cùng nhau thi tài, ngày đầu làm thủ tục còn bỡ ngỡ chưa quen biết, vội vã hối hả ra về chuẩn bị cho các môn thi nhưng chỉ sau môn thi đầu tiên các em từ không quen biết, ra khỏi phòng thi đã chuyện trò rôm rả trao đổi đáp án với nhau như những người bạn cùng trường cùng lớp. Không chỉ các em trong cuộc thi này đã có được những người bạn đồng hành cùng mình trong suốt 3 ngày qua mà những người thân của các em, bố mẹ các em cũng đã cùng nhau đồng hành trong suốt hành trình đó của các em. Những ông bố, bà mẹ cùng chung tâm trạng lo lắng, suốt ruột ngóng chờ con sau mỗi buổi thi, trong suốt thời gian các em làm bài căng thẳng là những giây phút bố mẹ ở bên ngoài cũng căng thẳng. Để chia sẻ những lo lắng, các ông bố bà mẹ từ những miền quê khác nhau đã cùng nhau động viên, tâm tình, hỏi thăm nhau để vơi đi nỗi lo trong lòng. Bác Dương Thị Hồng (Ninh Bình): Cùng cảnh đưa con đi thi các ông bố, bà mẹ cũng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, từ lạ thành quen và hôm nào cũng tập trung ngồi một chỗ chờ con cho đỡ buồn. Thậm chí có các mẹ còn chia nhau từ mẩu bánh mì, viên thuốc say xe chuẩn bị cho chuyến xe về quê khi các con kết thúc kì thi. Và mong một ngày gần đây các ông bố bà mẹ cùng các con sẽ gặp lại nhau tại trường ĐHKHXH&NV. Từ những miền quê xa lạ, lần đầu ra thành phố đưa con đi thi nhiều phụ huynh đã nhận được sự giúp đỡ tận tình, chu đáo từ đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi. Bác Phạm Thị Hoài chia sẻ: Cảm ơn sinh viên tình nguyện rất nhiều, sinh viên tình nguyện quá tuyệt vời, nếu không có các bạn bác không biết làm thế nào, vừa xuống xe khách đã được các bạn giúp xách đồ, chỉ đường, hướng dẫn tìm cho chỗ ăn ở chu đáo. Nhờ vậy những ngày thi vừa qua con bác thi rất tốt. Kì thi tuyển sinh đại học năm 2011 kết thúc. Bắt đầu từ ngày mai, Trường ĐHKHXH&NV sẽ tiến hành các thủ tục phục vụ cho công tác chấm thi.

Một số hình ảnh trong buổi thi cuối





















Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây