Khoá QH-2008-X: tỉ lệ tốt nghiệp đạt 84,79%

Thứ tư - 01/08/2012 04:42
Ngày 01/8/2012, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khoá QH-2008-X. Đến dự lễ trao bằng có GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN.
Khoá QH-2008-X: tỉ lệ tốt nghiệp đạt 84,79%
Khoá QH-2008-X: tỉ lệ tốt nghiệp đạt 84,79%
Ngày 01/8/2012, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khoá QH-2008-X. Đến dự lễ trao bằng có GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN. Khoá QH-2008-X là khoá thứ 2 đào tạo hoàn toàn theo phương thức tín chỉ và có nhiều thay đổi về CTĐT cũng như những phát sinh trong tổ chức đào tạo. Tuy nhiên, những kết quả học tập của khoá QH-2008-X khá tốt: có 1.414 sinh viên nhập học, sau 4 năm học tập có 1.199 sinh viên được công nhận tốt nghiệp, chiếm tỉ lê 84,79%, cao hơn tỉ lệ của khoá QH-2007-X. Đặc biệt, do biết phát huy lợi thế của đào tạo theo tín chỉ, số sinh viên tốt nghiệp sớm của khoá học này tăng đáng kể với 177 sinh viên, chiếm 13,81%. Khoá QH-2008-X tốt nghiệp với 1,14% sinh viên xuất sắc, 31,24% đạt loại giỏi, 66,31% đạt loại khá. Số sinh viên đạt giải NCKH chiếm 11,51%. Có 44 sinh viên được kết nạp Đảng. Theo PGS.TS Nguyễn Văn Kim, khoá QH-2008-X là khoá học có nhiều dấu ấn đặc biệt, phản ánh những thay đổi rõ nét trong hoạt động đào tạo của Nhà trường những năm gần đây. Nhà trường tập trung nhiều tâm sức, nỗ lực để hoàn thành việc điều chỉnh CTĐT, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường năng lực hội nhập quốc tế đồng thời tạo ra khả năng liên thông cao giữa các ngành học. Bên cạnh những ngành học truyền thống, Nhà trường cũng mở thêm nhiều ngành mới phù hợp với nhu cầu xã hội. Sự phát triển của những ngành học truyền thống và các ngành học mới đã làm các CTĐT của Trường tăng tính hấp dẫn đối với xã hội. Cùng với việc Nhà trường triển khai nhiều giải pháp tích cực để đưa ĐTTC đi vào chiều sâu, các em sinh viên đã cho thấy sự thích nghi ngày càng tốt với phương thức đào tạo này, đặc biệt tính chủ động trong lập kế hoạch học tập đã được nâng cao rõ rệt.

Trong bối cảnh đó, khoá QH-2008-X là khoá học có 2 ngành đào tạo lần đầu tiên có sinh viên tốt nghiệp là Chính trị học và Việt Nam học; là khoá học đầu tiên có sinh viên đạt chuẩn quốc tế tốt nghiệp với 11 sinh viên ngành Ngôn ngữ học; khoá học đầu tiên có sinh viên tốt nghiệp bằng kép với 22 sinh viên ngành Báo chí và ngành Du lịch học. Trong số 53 sinh viên nước ngoài tốt nghiệp lần này có 06 sinh viên xuất sắc, 04 sinh viên đạt loại giỏi và 35 sinh viên đạt loại khá. Đây cũng là khoá học đầu tiên Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt có 02 sinh viên nước ngoài tốt nghiệp sớm. Tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN - đã biểu dương thành tích xuất sắc của thầy và trò Trường ĐHKHXH&NV trong năm học vừa qua. Trường là đơn vị tiên phong trong ĐHQGHN đi đầu trong đào tạo tín chỉ và chuyển đổi CTĐT. ĐHQGHN cũng ghi nhận những kết quả của Nhà trường trong việc thúc đẩy đào tạo ngoại ngữ theo chuẩn, đào tạo kĩ năng mềm, tăng số lượng sinh viên nước ngoài đến học tập – một chỉ số quan trọng để hội nhập quốc tế hoá… Nhà trường cũng là đơn vị đi đầu trong việc nâng cao chất lượng đào tạo thông qua nghiên cứu, quan tâm tới việc trang bị năng lực tự nghiên cứu và giáo dục tư tưởng nhân văn cho sinh viên. Với hành trang là kiến thức thu nhận trong 4 năm đại học, cộng với tình yêu và niềm tự hào về mái trường đại học KHXH&NV, GS. Nguyễn Hữu Đức tin tưởng rằng các tân cử nhân sẽ có nền tảng vững chắc để khởi nghiệp thành công.

GS.TS Nguyễn Hữu Đức đã trao bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho 13 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc toàn khoá. Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV cũng tặng giấy khen cho 310 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi. Trong phần khen thưởng thành tích học tập năm học 2011-2012 của khoá QH-2008-X, Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV tặng giấy khen cho 18 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, 17 sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và 16 sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây