Trả lời câu hỏi từ 11/7 đến 10/8/2012

Thứ hai - 13/08/2012 02:24
Ban tư vấn tuyển sinh đại học Trường ĐHKHXH&NV trả lời các câu hỏi tư vấn tuyển sinh từ 11/7 đến 10/8/2012. Vào 09h30, thứ 2, ngày 20/08/2012 tới đây, chúng tôi sẽ tổ chức tư vấn trực tuyến về việc xét tuyển bổ sung vào Trường.
Ban tư vấn tuyển sinh đại học Trường ĐHKHXH&NV trả lời các câu hỏi tư vấn tuyển sinh từ 11/7 đến 10/8/2012. Vào 09h30, thứ 2, ngày 20/08/2012 tới đây, chúng tôi sẽ tổ chức tư vấn trực tuyến về việc xét tuyển bổ sung vào Trường.
ULIS - ulis.vnuhn@... Xin chào các thầy cô trong ban tuyển sinh trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Chúng em đang là sinh viên của Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG HN. Chúng em có một thắc mắc, theo như quy chế đào tạo bằng kép của ĐHQG: “Đào tạo cùng lúc hai chương trình đào tạo: Sau năm học thứ nhất trở đi, nếu có nguyện vọng, SV được đăng kí học thêm một chương trình đào tạo thứ hai của Trường Đại học KHXH&NV hoặc của một đơn vị đào tạo khác trong ĐHQGHN để khi tốt nghiệp được cấp hai văn bằng đại học chính quy.” Vì vậy Chúng em viết thư này xin hỏi xem Chúng em có thể đăng kí học bằng kép các ngành như báo chí – truyền thông, đông phương học, công tác xã hội,… ở tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn không ạ. Hay Chúng em chỉ được phép đăng kí ngành Du lịch học như hàng năm. Nếu được, Chúng em xin hỏi thủ tục đăng kí và xét tuyển/thi như thế nào ạ. Chúng em chân thành cảm ơn.
Th.S Đinh Việt Hải: Chào em, Hiện nay, ĐHQGHN đang nghiệm thu các chương trình đào tạo đại học của tất cả các trường thành viên trong ĐHQGHN. Trường Đại học KHXH&NV dự kiến năm học 2012 – 2013 sẽ tuyển sinh các chương trình đào tạo bằng kép mới, bao gồm: Báo chí – Ngoại ngữ, Khoa học quản lí – Ngoại ngữ, Quốc tế học – Ngoại ngữ. Nếu không có gì thay đổi, vào cuối 10/2012 sẽ tuyển sinh 3 ngành này. Riêng ngành Du lịch học – Ngoại ngữ vẫn tuyển sinh vào tháng 09/2012.
Đoàn thị việt hà - doanvietha1010@... Em thi vào khoa báo chí của trường.Em được giải khuyến khích quốc gia môn văn năm 2012. Em muốn hỏi thầy cô là em có được ưu tiên thi qua điểm sàn không ạ? Em xin chân thành cảm ơn thầy cô!
Th.S Đinh Việt Hải: Thầy hiểu câu hỏi của em là khi em thi đạt điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kì thi tuyển sinh đại học 2012 thì em có được ưu tiên xét tuyển hay không? Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu em thi đủ 3 môn, đạt điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo trở lên, không có môn nào bị điểm 0 thì với giải khuyến khích môn Ngữ văn của kì thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2012 em sẽ được trúng tuyển vào ngành Báo chí. Tuy vậy, điều kiện cần là em có đăng kí ưu tiên xét tuyển vào ngành Báo chí của Trường trong kì thi năm 2012 theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Nguyễn Yến Dương - nguyenyenduong97@... thưa thầy cô.e có một câu hỏi mong thầy cô trả lời giúp.nếu học khối A1 thì có thể thi vào khao báo chí trường ĐH KHXH&NV ko ạ.Nếu thi được thì tầm bao nhiêu điểm mới đỗ.Mong các thầy cô giúp cho.e xin cảm ơn
Th.S Đinh Việt Hải: Năm 2012, Trường Đại học KHXH&NV không tuyển sinh khối A1 em ạ.
Nguyên Lộc - valentinenow.loveyesterday@... E chào thầy cô, cho em hỏi là em ở Cần Thơ và năm sau em sẽ theo học nghành PR,nhưng em biết hiện nay PR có rất ít trường đào tạo chuyên sâu.Vậy thầy cô có thể cho em biết có trường nào ở TP Hồ Chí Minh đào tạo về nghành này không ạ?Nếu không thì em có thể thi ở HN được không ạ?Em cảm ơn!
Th.S Đinh Việt Hải: Năm 2013, dự kiến Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tuyển sinh ngành Quan hệ công chúng. Thông tin chính thức về việc tuyển sinh ngành này sẽ có vào cuối năm 2012 em nhé.
lam - thptcaophong2010@... năm nay em dự thi ĐH tại trường. em muốn hỏi thi xong nếu có kết quả báo đỗ thì em muốn được đổi ngành đăng kí hoc của em từ ngành báo chí sang ngành quốc tế học được không ạ?
Th.S Đinh Việt Hải: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn xác định điểm trúng tuyển theo ngành và thí sinh đã trúng tuyển ngành học nào thì học ở ngành học đó và không được chuyển sang học ngành khác của Trường.
Tần Cơ Xương - tancoxuong@... Kính thưa thầy, cô:em đang học chuyên ngành Triết học ở trường mình,em có ý định học thêm chuyên ngành thứ hai là Tâm lí học,tuy vậy ngành Tâm lí học không đào tạo bằng kép. Vậy nếu sang năm em thi vào ngành Tâm lí học(nếu trúng tuyển)sẽ học hệ bằng kép(Triết học-Tâm lí học)thì có được không ạ? Em trân thành cảm ơn thầy,cô!
Th.S Đinh Việt Hải: Năm 2012, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có 22 sinh viên đầu tiên tốt nghiệp bằng kép các ngành Du lịch học, Báo chí. Trong số này, 02 sinh viên tốt nghiệp ngành Báo chí sau khi tốt nghiệp ngành thứ nhất là ngành Ngôn ngữ học. Em có thể đăng kí học bằng kép như nguyện vọng em nêu nếu em đảm bảo các điều kiện quy chế quy định. Nếu cần được hiểu rõ thêm, em đến phòng Đào tạo gặp thầy Phạm Văn Huệ để được tư vấn.
nguyen thao - nh2_199x@... Nam sau em du dinh se thi vao truong khoa khoa hoc quan li,xinthay cho em hoc neu muon vao lop chat luong cao cua khoa thi se can phai co nhung yeu cau gi,co dua vao diem thi dai hoc ko a.Em xin cam on
Th.S Đinh Việt Hải: Các thông tin chi tiết về tuyển sinh hệ chất lượng cao ngành Khoa học quản lí em có thể xem tại website của Trường (hiện đã có thông báo cho năm 2012). Ngày 30/8/2012, Nhà trường cũng có chương trình tư vấn trực tuyến tại website của Trường cho tân sinh viên về tuyển sinh các chương trình đào tạo chất lượng cao, mời em tham gia nữa nhé.
pham danh - girl_space_007@... cho em hoi co phai hoc nganh dong phuong neu hoc tot thi sinh vien nam cuoi se có cơ hội được sang nước ngoài học 1 tháng phải không ạ!
Th.S Đinh Việt Hải: Không phải là năm cuối được đi học 1 tháng nếu học tốt em nhé. Ở ngành Đông phương học, thường khoảng cuối năm 2, nếu sinh viên học giỏi, ngoại ngữ giỏi, tích cực hoạt động tập thể .... thì có nhiều cơ hội nhận học bổng du học 3 tháng, 6 tháng, 1 năm ở Hàn Quốc, Nhật Bản là chính.
Quỳnh - chanlongthientu9xx@... Thưa các thầy cô trong ban tư vấn, em được biết là nếu không đỗ vào ngành học đã ĐKDT nhưng hội tụ được các điều kiện sau: 1) Điểm thi đạt từ điểm sàn của ĐHQGHN trở lên, 2) Có nguyện vọng đăng kí học các ngành học khác của Nhà trường thì em sẽ được đăng kí chuyển vào một trong các ngành học còn chỉ tiêu. Vậy nếu có nhiều thí sinh cùng đăng kí vào ngành còn chỉ tiêu đó thì nhà trường sẽ lấy điểm từ cao xuống thấp đúng không ạ? Các thầy cô có thể hướng dẫn cho em cách làm hồ sơ về việc xét tuyển này được không ạ? Em xin cám ơn!
Th.S Đinh Việt Hải: Chào em, ngày 04/05/2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 2636/BGDĐT-KTKĐCLGD về việc Hướng dẫn xét tuyển các nguyện vọng kì thi Đại học, Cao đẳng năm 2012. Theo hướng dẫn này của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn KHÔNG XÉT TUYỂN theo cách thức như em đã nêu nữa mà xét tuyển bổ sung như đã thông báo vào ngày 10/08/2012 (mời em xem tại đây http://ussh.vnu.edu.vn/xet-tuyen-bo-sung-dai-hoc-nam-2012/6277).
trang_93 - bemapdatinh_yeuanh@... xin cho em hỏi em muốn làm đơn phúc khảo để chấm lại bài thi môn toán và văn nhưng do em phải thi nhờ tại trường đại học ngoại ngữ đại học quốc gia hà nội thì em phải nộp đơn ở đâu ạ
Th.S Đinh Việt Hải: Em nộp đơn phúc khảo tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN em nhé. Hạn cuối nộp đơn là ngày 15/08/2012.
pham lien - phamlienvp@... thua thay co! e dang la sinh vien truong hoc vien bao chi va nam nay e du thi ki thi tuyen sinh nguyen vong vao truong dhkhxh va nv. e xin hoi e co the hoc song song hai truong duoc khong a. va neu trung tuyen e co the nop ho so ban sao duoc khong a. kinh mong thay co tra loi giup e. em chan thanh cam on
Th.S Đinh Việt Hải: Khi trúng tuyển và nhập học, sinh viên phải nộp bản gốc kèm bảo sao có công chứng học bạ PTTH, bằng tôt nghiệp PTTH hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp PTTH để nhà trường kiểm tra. Việc học song song hai trường thì em phải hỏi ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhé.
Phạm Trang - xichlokhongbienso@... Thưa thầy cô! Em đã biết kết quả thi đại học, em muốn xin phúc khảo lại môn thi của mình. Thầy cô cho em hỏi nếu khi bài thi xin phúc khảo của em được chấm lại mà không có sự sai sót nào thì bài thi có bị trừ điểm hay vẫn được giữ nguyên với điểm số ban đầu ạ?
Th.S Đinh Việt Hải: Không sai mà trừ điểm thì hoá ra là nhà trường làm sai hả em?
Nguyễn Khánh Linh - hafnium_64b@... Thưa thầy(cô), em xem trên website của trường chỉ thấy trường gửi giấy triệu tập trúng tuyển và giấy báo kết quả thi cho thí sinh dự thi khối C. Vậy thí sinh dự thi khối D bao giờ nhận được giấy báo ạ?
Th.S Đinh Việt Hải: Khối D do Trường Đại học Ngoại ngữ phụ trách và theo Thầy biết thì ngày 13/08/2012, Trường Đại học Ngoại ngữ bắt đầu gửi giấy triệu tập trúng tuyển khối D.
phạm diệu hương - p3p3o_no2@... thưa thầy em tham gia thi đại học vào trường KHXH_NV khối c và em trượt nguyện vọng 1 . em chỉ đc 18.5 và em đang muốn chuyển sang khoa triết học. Vậy thầy cho em hỏi khả năng em đỗ nguyện vọng 2 vào khoa triết có cao không ạ? nếu không thì nên vào khoa nào ạ??? em vô cùng cảm ơnn ạ bach - Snowice_FrozenSky@... Em chao thay co . Nam nay em khong thi nv1 vao truong vi luc dau chua dinh huong duoc hoc gi, thich gi … Nhung bay gio em muon dang ki vao truong trong khoang 3 nganh la : Dong duong hoc , xa hoi hoc , du lich hoc . Diem thi dai hoc cua em la khoi A 17,5 ; khoi D 18 . Khong biet em co co hoi vao truong cac nganh do khong ? va em muon biet them thong tin va viec lam sau nay cua 3 nganh ay duoc khong a ?
Th.S Đinh Việt Hải: Điểm em đạt được không phải là thấp và đủ điều kiện để xét tuyển bổ sung vào 8 ngành có tuyển bổ sung. Ngày 20/08/2012, Trường có chương trình tư vấn trực tuyến tại website này về xét tuyển bổ sung. Em nhớ tham gia để được giải đáp câu hỏi của mình nhé.
yến - yen_rubi_94@... Thưa thầy cô, em đã dự thi vào khoa quản trị du lịch và lữ hành của trường mình nhưng không đủ điểm đỗ vào khoa, vậy em có thể được chuyển sang khoa khác của trường nếu còn chỉ tiêu không ạ? việc chuyển này là do nhà trường tự chuyển hay em phải đăng kí ạ?nếu em phải đăng kí thì cần có những thủ tục gì ạ?
Th.S Đinh Việt Hải: Nhà trường không thực hiện việc tự chuyển mà em phải đăng kí xét tuyển bổ sung như những thí sinh khác. Em xem kĩ các hướng dẫn tại thông báo ở đây http://ussh.vnu.edu.vn/xet-tuyen-bo-sung-dai-hoc-nam-2012/6277
thuý - tranpthuy23@... năm nay em dự thi ngành đông phương học khối D1. Em được 19.5 cả điểm cộng và không đỗ vào khoa. Theo thông tin tuyển sinh mới của trường, những thí sinh không đỗ vào ngành đăng kí có thể chuyển sang ngành học khác còn chỉ tiêu. Em thấy ngành ngôn ngữ học vẫn còn chỉ tiêu XTBS và em đủ điểm để xét tuyển. Vậy thầy cô cho em hỏi , em có được chuyển sang ngành này không hay vẫn phải làm hồ sơ XTBS Em xin cảm ơn Triệu Thuỷ - trieu.thithu.thuy.213@... Xin thầy cô cho em hỏi,năm nay em đăng kí dự thi vào trường nhưng không đủ điểm vào khoa mình đăng kí nhưng điểm thi của em đủ vào khoa khác trong trường. Vậy em xin hỏi e sẽ phải làm những gì để được phép xét tuyển vào khoa khác ạ? Trần An - tranxuanan1992@... Kính thưa quý thầy cô, theo em được biết, khi em không trúng tuyển vào ngành đã đăng kí dự thi và có ngành khác trong trường còn chỉ tiêu tuyển bổ sung mà em đáp ứng điều kiện tuyển bổ sung đó thì em được đăng kí xét tuyển bổ sung vào ngành đó. Vậy em xin hỏi quy chế và cách thức đăng kí xét tuyển bổ xung như thế nào ạ? Hai - hajhlls@... em thi truong nhan van nhung khong do. em muon chuyen sang mot nganh khac cua truong thi phai lam the nao Nguyễn Thuỳ Dung - thuydung_2910@... thưa thầy cô.năm nay e dự thi vào khoa Đông phương học của nhà trường.e thấy kết quả không đc như mong đợi.và nghĩ mình không có cơ hội để trở thành sinh viên của khoa.e muôn hỏi là nếu em đủ điểm vào khoa khác của trường thì sẽ đc ưu tiên trượt xuống khoa ấy luôn hay là xét tuyển NV2 như các thí sinh bình thường khác ạ?em rất mong thấy cô giúp đỡ e.em cảm ơn !
Th.S Đinh Việt Hải: Em đăng kí xét tuyển bổ sung vào những ngành có tuyển bổ sung. Thông báo có tại đây http://ussh.vnu.edu.vn/xet-tuyen-bo-sung-dai-hoc-nam-2012/6277
trang - phuong_phuong_love_you@... thưa các thầy cô. Khoa tâm lí học, cụ thể là khối b nếu sau xét tuyển đợt 1 mà số thí sinh không tham gia học tại trường quá thấp thì trường sẽ giảm điểm chuẩn hay lấy nv2 ạ?
Th.S Đinh Việt Hải: Trường không có chủ trương giảm điểm chuẩn dù là tình huống nào. Còn ngành Tâm lí học hiện nay đã có đủ sinh viên trúng tuyển nên không tuyển bổ sung em ạ.
Thanh Hà - ha_ruoi_1308@... Thưa thầy cô.Em vừa dự kì thi đại học của trường mình vừa qua.Em thi ngành Công tác xã hội khối C được 17 điểm.Nhưng ngành có của trường lấy 19 điểm.Em xin hỏi em có được cộng điểm khi e ở đối tượng ưu tiên 01 và ở Kv2 hay k?.Mong thầy cô sớm giải đáp cho e.Để em có thể có cơ hội là sinh viên của trường.Chân thành cảm ơn thầy cô!
Th.S Đinh Việt Hải: Điểm chuẩn khối C ngành Công tác xã hội, năm 2012 với đối tượng là HSPT ở khu vực 3 là 19 điểm. Em căn cứ theo điều 33, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2012, "mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 (một điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 0.5 (nửa điểm)" để biết được mình có đỗ hay không vì em không nói rõ là 17 điểm của em đã cộng điểm ưu tiên hay chưa? Nếu đó là điểm thi của 3 môn cộng lại, chưa tính điểm ưu tiên thì em trúng tuyển.
Hang - won_sung_hyung@... Em chào các thầy các cô. Năm tới là em thi đại học, em dự định thi đại học KHXH & NV và thi vào ngành Đông Phương Học. Em muốn hỏi là vào ngành này thì có điều kiện gì không và sẽ học như thế nào, em vẫn chưa hiểu rõ lắm. Vì ngành này có 5 chuyên ngành mà phải học hết học kì I năm thứ nhất rồi mới xét điểm để phân ngành đúng không ạ. Vậy thì học kì I năm thứ nhất đấy thì sẽ học những gì ạ. Mong các thầy các cô trả lời và tư vấn cho em. Em xin cảm ơn!
Th.S Đinh Việt Hải: Học kì đầu tiên của sinh viên ngành Đông phương học sẽ học các môn học chung như Những nguyên lí của chủ nghĩa Mác – Lênin, Lịch sử phương Đông, Cơ sở văn hoá Việt Nam, tiếng Anh …

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây