Tập huấn “Lựa chọn lí luận cánh tả trong thế giới biến đổi”

Thứ hai - 21/12/2009 20:58

Khoá tập huấn với chủ đề “Lựa chọn lí luận cánh tả trong thế giới biến đổi” do Trung tâm Nghiên cứu và Phân tích Chính sách tổ chức tại Trường ĐHKHXH&NV từ 17/12 đến 23/12/2009.

Khoá tập huấn với chủ đề “Lựa chọn lí luận cánh tả trong thế giới biến đổi” do Trung tâm Nghiên cứu và Phân tích Chính sách tổ chức tại Trường ĐHKHXH&NV từ 17/12 đến 23/12/2009.

Đây là một trong các hoạt động của dự án “Nghiên cứu lí luận cánh tả thích hợp trong quá trình chuyển đổi ở Việt Nam” do Viện Rosa Luxemburg, Cộng hoà Liên bang Đức với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp triển khai.

Đối tượng của Khoá tập huấn là các cán bộ và giảng viên trong Trường ĐHHXH&NV, các chuyên gia trong lĩnh vực Triết học, chính sách đang công tác tại Viện chiến lược và chính sách KH&CN, Viện triết học, Viện nghiên cứu Châu Á, Học viện Chính trị khu vực I, Học viện Hành chính quốc gia, Học viện Báo chí và Truyên truyền...

Giảng viên tham gia thuyết trình là GS. Normal Levine (Đại học Maryland, Mĩ) và các chuyên gia Việt Nam như GS. Hoàng Chí Bảo, GS. Phạm Khiêm Ích, GS. Lưu Đạt Thuyết.

Các nội dung tập huấn gồm:

  • Sự phát triển lịch sử của học thuyết Mác
  • Lí luận cánh tả về Nhà nước trong Xã hội chủ nghĩa
  • Lí luận cánh tả về kinh tế thị trường trong Xã hội chủ nghĩa
  • Lí luận cánh tả về xã hội dân sự trong Xã hội chủ nghĩa
  • Đổi mới chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
  • Chủ nghĩa dân chủ xã hội và trào lưu dân chủ xã hội...

Tại khoá tập huấn lần này, cùng với việc được hiểu biết thêm về lí luận cánh tả ở các nước châu Âu, các học viên còn có cơ hội được bàn luận, bày tỏ quan điểm của mình về Chủ nghĩa Marx cũng như các vấn đề liên quan đến xây dựng và phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, xây dựng Nhà nước pháp quyền và phát triển xã hội dân sự ở Việt Nam.

Tác giả: i333

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây