Triển khai dạy - học trực tuyến học kì II, năm học 2020-2021

Thứ hai - 15/02/2021 23:11
Thông báo về việc triển khai dạy - học trực tuyến học kì II, năm học 2020-2021 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.

Căn cứ công văn số 180/ĐHQGHN-CT&HSSV ngày 28/01/2021 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và công văn số 290/XHNV, ngày 28/01/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn về việc thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, Nhà trường đề nghị các đơn vị thông báo đến giảng viên, sinh viên một số nội dung chính sau đây:

1. Về lịch trình đào tạo

Lịch trình đào tạo học kì II, năm học 2020-2021 cho sinh viên chính quy bắt đầu từ ngày 22/2/2021. Trong 3 tuần đầu tiên của học kì II, năm học 2020-2021 (từ ngày 22/2/2021 đến ngày 13/3/2021), việc tổ chức đào tạo sẽ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Sau thời gian này Nhà trường sẽ có thông báo mới.

2. Về nền tảng dạy - học trực tuyến

Thống nhất sử dụng hệ thống quản lí học tập (Learning Management System - LMS) có địa chỉ truy cập https://ussh.upm.com.vn để tổ chức dạy - học và quản lí hoạt dộng dạy - học. Giảng viên vẫn xây dựng nội dung dạy - học theo tiến trình từng tuần để thuận lợi cho hoạt động học tập của sinh viên và công tác kiểm tra, giám sát và quản lí tiến trình đào tạo của các đơn vị chức năng. Bên cạnh đó, giảng viên có thể sử dụng kết hợp giữa phần mềm LMS với các phần mềm miễn phí dạy - học theo thời gian thực hiện như ZOOM, Microsoft Teams, Google Meet… để dạy - học.

3. Nguyên tắc thực hiện việc dạy - học trực tuyến

​​​3.1. Nội dung giảng dạy trực tuyến cần đảm bảo các yêu cầu như sau đây:
  • Thông tin khóa học: Chuyển tải được các thông tin của học phần, trong đó tối thiểu phải làm rõ các mục tiêu cụ thể của học phần, các quy định và khuyến khích của giảng viên đối với sinh viên trong quá trình học tập, các quy định về kiểm tra - đánh giá cũng như các định dạng hay bài kiểm tra, các chỉ dẫn để sinh viên có thể học tốt học phần.
  • Nội dung của khoá học: Tổ chức nội dung của học phần theo chủ đề từng tuần, bám sát mục tiêu và tiến trình dạy - học của phần học phần.
  • Thông báo: Đưa ra chỉ dẫn cho sinh viên về các nhiệm vụ học tập trong cả học kỳ và trong từng tuần nhằm đáp ứng tiêu chí thúc đẩy sự chủ động học tập của sinh viên và đồng thời là căn cứ để đánh giá thái độ học tập, mức độ chuyên cần của sinh viên.
  • Học liệu: Giới thiệu đầy đủ thông tin về học liệu của học phần và cung cấp bài giảng (file). Khuyến khích giảng viên cung cấp các học liệu số sẵn có cho sinh viên (file).
  • Bài tập: Thực hiện việc giao bài tập thường xuyên nhằm đánh giá quá trình tự học của sinh viên.
  • Diễn đàn: Tổ chức các chủ đề cho sinh viên thảo luận trên diễn đàn. Có biện pháp chuyên môn để sinh viên tham gia đầy đủ vào việc thảo luận.
  • Tổ chức các phòng học ảo theo thời gian thực (Real Time Conference): Hoạt động dạy - học theo thời gian thực hiện nên được ghi lại dưới dạng các video để sinh viên có thể học lại và thuận tiện cho công tác giám sát, quản lý nhằm đảm bảo chất lượng.

3.2. Giảng viên chịu trách nhiệm về các nội dung được giảng viên công bố trên nền tảng dạy - học trực tuyến và phải công khai các quy định về những nhiệm vụ sinh viên phải thực hiện khi tham gia khóa học.

4. Công tác đảm bảo chất lượng

Để đảm bảo công tác dạy - học trực tuyến được thực hiện nghiêm túc, bài bản, chất lượng, hiệu quả, Nhà trường giao Thủ trưởng các đơn vị đào tạo thông qua lãnh đạo bộ môn, trợ lý đào tạo khoa, có trách nhiệm đôn đốc, giám sát việc thực hiện dạy - học trực tuyến các học phần chung do các đơn vị trong Đại học Quốc gia Hà Nội quản lý; Phòng Thanh tra và Pháp chế chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện thời khóa biểu dạy- học của các đơn vị trong toàn Trường căn cứ vào thời khoa biểu được Phòng Đào tạo cung cấp.

5. Công tác hỗ trợ giảng dạy

Mọi thông tin yêu cầu được hỗ trợ trong quá trình dạy - học trực tuyến, mời Quý thời cô, sinh viên liên hệ với:

  • TS. Đào Minh Quân – Phó Trưởng phòng Đào tạo. Điện thoại 0948120096; Email: quandm@gmail.com
  • TS. Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Ứng dụng Công nghệ thông tin. Điện thoại 0967101977; Email: dvhung@gmail.com
  • ThS. Vũ Thị Xuân Hương - Chuyên viên phòng Đào tạo. Điện thoại 093605053; Email: muathuimlang@gmail.com
  • ThS. Phạm Văn Huệ - Chuyên viên phòng Đào tạo. Điện thoại 0989292529; Email: huepv238@gmail.com

Sau đây là các video hướng dẫn sử dụng phần mềm giảng dạy trực tuyến để Quý thầy cô tham khảo xây dựng bài giảng và tổ chức giảng dạy trực tuyến:

Đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo trên.

Chi tiết thông báo xem tại đây

Tác giả: Vũ Ngà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây