Thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm - 28/01/2021 21:22
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp khẩn về công tác phòng chống COVID-19 sáng 28/1/2021 của ĐHQGHN; thực hiện Công văn số 180/ĐHQGHN-CT&CTHSSV ngày 28/1/2021 của ĐHQGHN; trước tình hình diễn biến nhanh và phức tạp của dịch Covid-19 ở tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh những ngày gần đây, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đề nghị các đơn vị triển khai ngay các nội dung sau:
  1. Lãnh đạo các đơn vị theo dõi, bám sát tình hình diễn biến của dịch bệnh qua các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống, duy trì, đảm bảo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo cập nhật của các cấp và của Nhà trường.
  2. Lãnh đạo các đơn vị tích cực phối hợp với Ban CĐPC Covid-19 Nhà trường trong việc tiếp nhận thông tin từ sinh viên, lập danh sách tất cả các trường hợp cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học thuộc diện F2, F3 thuộc đơn vị (nếu có) gửi về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Nhà trường (số điện thoại: 0982036807; email: cuongph.1982@gmail.com) và đề nghị các trường hợp này thực hiện nghiêm các bước cách ly tại nhà theo Hướng dẫn của Bộ Y tế. Các trường hợp từ F4 trở đi có thể đi làm, đi học bình thường, tuy nhiên cần chủ động thực hiện các biện pháp tự giám sát y tế, phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.
Các đơn vị dừng các hoạt động đông người, các hoạt động bình thường khác phải trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu về giãn cách hợp lý, kiểm tra thân nhiệt, bắt buộc đeo khẩu trang toàn thời gian trong khuôn viên Nhà trường, sử dụng dung dịch sát khuẩn, khai báo y tế đầy đủ kịp thời.
  1. Công tác tổ chức thi học kỳ cần được tổ chức chặt chẽ, đảm bảo nghiêm ngặt yếu tố phòng dịch: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi, sử dụng dung dịch sát khuẩn, khai báo y tế…Trong trường hợp cần thiết, Phòng Đào tạo chủ động trao đổi với các đơn vị đào tạo về phương án chuyển đổi phương thức kiểm tra, đánh giá từ thi viết sang tiểu luận.
  2. Các đơn vị đào tạo chuẩn bị sẵn sàng phương án chuyển sang giảng dạy – học tập trực tuyến (online) khi cần thiết; Phòng Đào tạo và Trung tâm Ứng dụng CNTT phối hợp với Công ty UPM (đơn vị tài trợ nền tảng dạy học trực tuyến UPM cho Nhà trường giai đoạn 1/2020-1/2022) rà soát các điều kiện kỹ thuật, sẵn sàng cho phương án dạy – học online trong thời gian tới.
  3. Hướng tới Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các đơn vị lưu ý:
          5.1 Đề nghị cán bộ, sinh viên, học sinh, học viên sau đại học thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh: không hoặc hạn chế đi lại các vùng có dịch, hạn chế tụ tập đông người; khuyến khích đón Tết, vui xuân gia đình;
           5.2 Lập danh sách cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học về quê tại các vùng dịch đón Tết, vui xuân để theo dõi, quản lý đồng thời triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn khi cần thiết (cho nghỉ tại gia đình, tiến hành dạy-học online)
  1. Các đơn vị triển khai công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo tất cả các khu làm việc, giảng đường, thư viện, khu vệ sinh, nhà để xe, căng-tin…phải có nước sát khuẩn, xà phòng, nước sạch, giữ vệ sinh chung.
  2. Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường và các đơn vị tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của các cấp và của Nhà trường.
Nhà trường sẽ căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh để có chỉ đạo kịp thời, phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây