42 tân Thạc sĩ Báo chí tại Vĩnh Long nhận bằng tốt nghiệp

Thứ bảy - 19/03/2022 12:04
Ngày 17/3/2022, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) và Trường Đại học Cửu Long đã tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng Thạc sĩ cho học viên ngành Báo chí khóa QH-2018-X tổ chức tại Vĩnh Long.

Đây là lớp Cao học Báo chí ứng dụng đầu tiên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ( ĐHQGHN) tổ chức đào tạo tại địa phương. Sau 02 năm học tập và thực hiện luận văn, 42 học viên đã bảo vệ thành công và nhận học vị Thạc sĩ Báo chí.

Chương trình đào tạo của khóa học bám sát thực tiễn hoạt động báo chí đã tạo ra tính thực hành, ứng dụng cao. Nhiều học phần hấp dẫn, tạo ra sự hứng thú cho người học như Báo in hiện đại, Báo điện tử, Phát thanh hiện đại, Truyền hình hiện đại, Báo chí trên các thiết bị di động, Sản phẩm báo chí, Truyền thông mạng xã hội dành cho nhà báo… Đặc biệt là học phần Thực tập thực tế (5 TC) đã được thiết kế, tổ chức để học viên có điều kiện tiếp cận, hiểu rõ thực tiễn tại các cơ quan báo chí truyền thông lớn (VTV, VOV, Thông tấn xã VN, Tuổi trẻ....).

PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, Phó hiệu trưởng Nhà trường trao bằng cho tân thạc sĩ

Đội ngũ cán bộ giảng dạy khoá học là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực báo chí truyền thông, giàu kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn, thực hành về báo chí truyền thông và có uy tín cao trong giới chuyên môn và xã hội. Đặc biệt, khóa học nhận được sự tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp từ các giảng viên, nhà quản lý báo chí có kinh nghiệm đến từ Hội Nhà báo Việt Nam, Đài PT-TH Vĩnh Long và báo Vĩnh Long và nhiều cơ quan khác.

PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương và PGS.TS. Lương Minh Cừ, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long trao giấy khen cho các học viên có thành tích xuất sắc trong khoá học

Từ kết quả học tập nghiêm túc của các học viên, nhiều đề tài luận văn được thực hiện đã bám sát thực tiễn, có tính ứng dụng cao cho chính các cơ quan báo chí truyền thông của địa phương, như “Vấn đề phát triển nội dung số của Đài PT - TH Vĩnh Long”, “Chất lượng chương trình thời sự truyền hình của Đài PT - TH Vĩnh Long”, “Quản trị nội dung chuyên trang, chuyên mục có thu trên báo Ấp Bắc và báo Cần Thơ”, “Truyền thông về chính quyền điện tử trên báo chí tỉnh Tiền Giang”, “Ứng dụng đồ họa đa phương tiện trong sản xuất tác phẩm cho báo điện tử địa phương”, “Tổ chức và quản trị tòa soạn sản xuất 2 phiên bản cho báo Vĩnh Long”, “Tổ chức sản xuất chương trình truyền hình trực tiếp tại Đài PT - TH Vĩnh Long”… 

Ngoài tính ứng dụng cao, tính hàn lâm, lý luận cũng được thể hiện rõ thông qua việc nhiều học viên đã công bố kết quả nghiên cứu của mình trên Tạp chí lý luận và nghiệp vụ của ngành và được hội đồng khoa học cộng điểm khi đánh giá luận văn.

Các chuyên ngành đào tạo và tuyển sinh SĐH năm 2022 của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông:
  • ThS. Báo chí học (định hướng nghiêm cứu và ứng dụng)
  • ThS. Quản trị báo chí truyền thông
  • TS. Báo chí học
Thời gian đăng ký dự tuyển:
  • Đợt 1 năm 2022 từ 8h00 ngày 22/2/2022 đến 17h00 ngày 8/4/2022
Lịch tuyển sinh:
  • Lịch xét tuyển thẳng đào tạo thạc sĩ: Đợt 1 từ 09/4 đến 11/4/2022
  • Lịch thi tuyển sinh thạc sĩ: Đợt 1 ngày 16/4/2022
  • Tổ chức đánh giá hồ sơ xét tuyển tiến sĩ: Đợt 1 từ ngày 18/4 đến 28/4/2022
Thí sinh có bằng Giỏi ngành đúng và gần (trong vòng 12 tháng) được xét tuyển thẳng vào các CTĐT ThS.

Cổng đăng ký dự tuyển trực tuyến

Xem chi tiết thông báo TS SĐH năm 2022 của Trường ĐH KHXH&NV tại đây

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Đặng Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông biểu dương tinh thần học tập và chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học: “Nhận tấm bằng Thạc sĩ hôm nay, các anh chị và các bạn tự hào thuộc khoảng 5-6% nhà báo có trình độ Thạc sĩ Báo chí hiện nay ở Việt Nam. Trên cơ sở những kiến thức sâu sắc và toàn diện đã tích lũy được, các anh chị và các bạn sẽ tiếp thực hiện sứ mệnh của người làm báo chân chính, mắt sáng lòng trong, bút sắc, để có những bài viết đi vào lòng người với chiều sâu văn hóa và sự hiểu biết xã hội toàn diện. Thành công của các anh, chị và các bạn sẽ góp thêm cho thành công của Nhà trường, và uy tín, hình ảnh của Nhà trường cũng sẽ là niềm tự hào của các anh, chị và các bạn.”

PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương chụp ảnh lưu niệm cùng các tân thạc sĩ

PGS.TS. Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long phát biểu: “Khóa thạc sĩ báo chí được liên kết đào tạo tại ĐH Cửu Long do nhu cầu đào tạo nhân lực của các cơ quan báo chí trong khu vực. Trường ĐH Khoa học- Xã hội và Nhân văn Hà Nội và Trường ĐH Cửu Long đã mở được 2 khóa học báo chí. Mong rằng, với kiến thức nghiệp vụ chuyên môn các anh chị sẽ tiếp tục phát huy và đạt được nhiều thành công hơn nữa”.

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương thay mặt Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã trao giấy khen cho 3 học viên có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập.

Tác giả: USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây